เที่ยว 1 วัน

หลายคนอยากเที่ยว แต่มีเวลาไม่มาก จะหาที่เที่ยวใกล้ๆ บ้านเอาแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือ เที่ยวให้เสร็จสรรพภายในวันเดียวนั้น ก็แสนจะหายาก หาเย็น ไม่ต้องกังวลไป น้าา นี่เลยอ่านบทความด้านล่าง เรามีแนะแนว แนะนำโปรแกรมทริป เที่ยววันเดียว หลายต่อหลายจังหวัดทั่วไทย เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ก็มี, เที่ยวใกล้กรุงเทพ 1 วัน ก็ยังมา, เที่ยวเพชรบุรี 1 วัน, เที่ยวลพบุรี 1 วัน หรือ เที่ยวสมุทรสาคร 1 วัน ก็ยังได้ อ่านก่อน รู้เทคนิคการเที่ยววันเดียวให้สนุกได้ก่อนใคร ..

บ้านพิพิธภัณฑ์พุทธมณฑลสาย 2

เที่ยว 1 วัน ไปไหนดี

พอใกล้จะถึงวันหยุดยาวๆ หลายคนเตรียมวางแผนที่จะออกเดินทาง ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ที่น่าสนใจ ซึ่งก็เป็นการเดินทางแบบเช้าไป – เย็นกลับ เพื่อจะได้ใช้วันหยุดวันอื่นเอาไว้พักผ่อน อยู่กับบ้านสบายๆ กันบ้าง แล้วเที่ยว 1 วัน ไปไหนดี ถึงจะรู้สึกว่า ได้ใช้เวลาไปเที่ยว และได้รับความสนุกสนาน กันอย่างเต็มอิ่ม ไม่ต้องเสียเวลาพักค้างคืน ถ้ายังคิดไม่ออก ลองมาดูกันดีกว่าว่า เราจะมีที่เที่ยวที่ไหน ที่สามารถสร้างความสุข พร้อมรอยยิ้ม โดยไม่เหน็ดเหนื่อยมากเกินไป บ้านศิลปิน ใครที่เป็นคนกรุงเทพ หรือมาอยู่กรุงเทพ คงจะเคยชินกับการอยู่ตึก อยู่หอ ชีวิตในแต่ละวัน ล้วนแต่เร่งรีบ แข่งขันกันจนเหน็ดเหนื่อย วันนี้ทิ้งภาระความเหน็ดเหนื่อยเอาไว้ที่บ้าน เตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวบ้านศิลปินกัน บรรยากาศบ้านริมคลองบางหลวง ที่มีลมโชยพัดเย็นสบาย...
วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ทริปฉายเดี่ยว เที่ยวทำบุญ ขุนตัวเองกับของอร่อยเมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา

เที่ยวหนึ่งวันแบบไปกลับแล้วก็ใกล้ ๆ ไปที่ไหนดีน๊าส์...ก่อนอื่นเรามาใส่จุดประสงค์ของการเที่ยวในครั้งนี้ก่อน เราไปเที่ยวเพื่ออะไรดีล่ะ ทริปนี้อยากเที่ยวคนเดียวสวย ๆ อะ ไม่อยากไปกับใคร เพราะอะไรนะเหรอ ฮ่าๆๆๆ แบบว่าอยากทำบุญไหว้พระขอพรหลวงพ่อโสธรที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช่แล้วจุดประสงค์การเที่ยวของเราในครั้งนี้ขอพรทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตตนเองค่ะ เพราะรู้สึกช่วงนี้ดวงเริ่มตก มรสุมเริ่มเข้า อะไร ๆ ก็ไม่เป็นดั่งใจ อยากจะไปไหว้พระขอพรสักกะหน่อย และอยากไปคนเดียวแบบเงียบ ๆ คนเดียว เพราะหลังจากไหว้พระเราก็จะแวะหาของกินไปเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อนอะไร เจอร้านไหนน่าทานก็แวะ เจออะไรก็กินก็กินตามประสาคนชอบชิมอาหารทั้งคาว ของหวาน และเครื่องดื่มแบบเรา การมาเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา 1 วันนั้นไม่ยากเลย สะดวกและง่ายดายมากเพราะเป็นการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาเพียง ชั่วโมงกว่า...
ตลาดน้ำอัมพวา

เที่ยวสมุทรสาคร 1 วัน อย่างไรให้คุ้มค่า

การจัดทริปเที่ยวสำหรับวันเดียวนั้น บางทีก็ต้องวางแผนมากกว่าไปหลาย ๆ วันเพราะบางครั้งเราอยากเก็บให้หมดในสถานที่ที่เราอยากไป และเราก็ต้องเผื่อเวลาเดินทางรถติด แวะปั๊ม ทางกาแฟ ถ่ายรูประหว่างทาง หรือบางครั้งเราก็อยากเล็งของกินอาหารร้านที่อร่อย ๆ เพราะนาน ๆ จะได้ไปทีเราก็อยากไปลองชิมให้ได้ตามที่เค้าเคยบอกไว้ว่ามันอร่อย ทำให้บางครั้งเสียเวลาในหาร้านอร่อย หลงกันเป็นประจำ แต่มันก็สร้างความสนุกในระหว่างการเดินทางไปด้วยเช่นกัน ทริปนี้เราจัดแบบวันเดย์ทริป คือ ไปเช้าเย็นกลับ และไปเที่ยวสมุทรสาคร 1 วันเต็ม ๆ ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่ ดังนั้นเรื่องการเดินทางเราจึงเลือกที่จะขับรถไปเองกับเพื่อน ๆ โดยหาสมาชิกให้ครบสี่คนและตกลงค่าใช้จ่ายกันแบบอเมริกันแชร์ คือ หารกันนั่นเอง ค่าน้ำมันเดินทางเราเติมน้ำมันกันเพียง 600 บาท หารกัน 4...
วัดพระธาตุอินแขวน

สโลว์ไลฟ์ที่เมืองแพร่ (แห่ระเบิด)

เที่ยวแบบสโลไลพ์ ทำให้โลกเดินช้าลงด้วยมนต์เสน่ห์เมืองเหนือ ที่เมืองแพร่ พูดถึงเมืองเหนือ แพร่เป็นอีกจังหวัดที่เริ่มเป็นที่สนใจ เมืองเล็กแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และบรรยกาศแบบพื้นเมืองดูแลแขกแบบเป็นกันเองตามแบบฉบับของชาวเหนือ แค่ไปเยือนเพียงครั้งเดียวทำให้รู้สึกตกหลุมรักเมืองเล็กๆที่แสนอบอุ่นของเมืองนี้อย่างบอกไม่ถูก จนไม่อยากจะจากไปไหน ถึงแม้จะมีคนพูดมักพูดกันติดปากว่า เมืองแป้ (แพร่) แห่ระเบิด บางส่วนอาจมีการเล่าที่เรื่องที่มาเชิงตลกขบขันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งอาจจจจะดูเหมือนเป็นการล้อเลียนไปสักหน่อย ว่ามีระเบิดตกลงมาจากฟ้า แล้วชาวบ้านไม่รู้จัก็เอาไปแห่รอบเมืองจนเกิดระเบิด แต่ในการศึกษาเชิงข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ก็ได้มีการพูดถึงความเป็นไปเป็นมาของวลีที่ว่า “เมืองแพร่ แห่ระเบิด” ไว้ที่แตกต่างไปจากเรื่องเล่าที่ออกแนวล้อเลียนในอีกมุม ว่ามีคนค้นพบระเบิดแต่เป็นระเบิดแล้วได้ทำการปลดชะนวนระเบิด ต่อมาได้นะเอาระเบิดมาตัดหัวออกเพื่อมาทำเป็นระฆังแล้วถวายให้กับวัด ซึ่งตามหลักฐานก็มีระฆังลักษณะดังกล่าวอยู่จริง ดังนั้นจึงยังไม่อาจพิสูจน์ได้แน่ชัดถึงความเป็นมาของวลี “แพร่แห่ ระเบิด” เที่ยวแพร่ 1 วัน เริ่มต้นทริปเมืองเล็กๆแห่งนี้  ด้วยวัดขึ้นชื่อพร้อมกับบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่สวยงาม ที่วัดพระธาตุอินแขวน ที่แพร่ ซึ่งได้จำลองวัดพระธาตุอินแขวนที่ประเทศพม่ามาไว้ที่ไทย (สำหรับผู้เกิดปีจอ...
ถ้ำเขาหลวง

เที่ยวทะเล กินข้าวแกง 1 วัน ณ เพชรบุรี

เมื่อวันหยุดดสุดสัปดาห์ที่รอคอยมาถึง ปลีกตัวเองจากความวุ่นวาย จัดทริปสั้นๆ เที่ยวแบบชิลๆ ชาร์ตแบต เติมพลังให้กับตัวเอง แบบทริปสุดประหยัดที่เมืองเพชรบุรี ว่ากันว่าชิมขนมหม้อแกง กินข้าวแกงอร่อยต้องกินที่เพชรบุรี วันหยุดทั้งทีตื่นเช้าพอดีๆ พร้อมออกเดินทางด้วยเส้นทางหลวงสาย 35 มุ่งหน้าสู่เมืองเพชรบุรี เป้าหมายของเราเที่ยวเพชรบุรี 1 วัน กิน เที่ยว ไหว้พระต้องจัดให้ครบ วันดีวันที่สดใส จุดแรกที่เราจะแวะไปเยี่ยมชมและสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล คือ ถ้ำเขาหลวง แต่ก่อนจะไปถ้ำเขาหลวงกัน ต้องแวะเติมพลังให้กองทัพเดินหน้าได้ มาเมืองเพชรทั้งทีไม่กินข้าวแกงเมืองเพชร ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองเพชร เบาๆสบายๆกันที่ข้าวแกงแม่ล้วน กับเมนูที่มีให้เลือกมากมายหลายรายการไม่ว่าจะเป็น แพนงหมู ผัดเผ็ดปลาดุก แกงเขียวหวาน ยำไข่ต้ม ฯลฯ อีกมายมายที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกัน...
เที่ยวปากเกร็ด

นนทบุรี พี่นี้มิเคยลืม

บางทีเราก็เสียเวลาเสาะหาที่ท่องเที่ยวในวันหยุดของเราเสียมากมาย ไปไหนดีนะ จังหวัดอะไรดีนะ เสียเวลาขับรถไปไกลสองถึงสามชั่วโมง แถมบางครั้งขากลับจากต่างจังหวัดก็รถติดอย่างมากมาย หรือเสี่ยงต่อเรื่องอุบัติเหตุระหว่างทางที่อาจจะเกิดขึ้น โดยที่เราไม่ได้เตรียมตัว กลับมาอาจจะเหนื่อยเหมือนไม่ได้พัก เป็นงั้นไปอีก แต่ก็ต้องทำความเข้าใจนะ ว่าการท่องเที่ยวเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล ว่าเราต้องการแบบไหน ชอบสไตล์ไหน บางคนความสุขของเค้าอาจจะไม่ใช่จุดหมาย แต่อาจจะเป็นช่วงระหว่างการเดินทาง ดังนั้นเค้าจึงเลือกที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดไกล ๆ เพื่อเก็บเกียวประสบการณ์ระหว่างทางก็เป็นได้ ส่วนหนุ่มเหลือน้อยแบบเราขออาสาพาไปเที่ยวใกล้ ๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ ละกัน ไม่ต้องเตรียมอะไรมากไปเที่ยวแบบสาย ๆ ไปและกลับ บ่าย ๆ เย็น ๆ ตามประสาวัยสะรุ่นเหลือน้อยแบบสบาย ๆ สไตล์ผู้ชายใจเย็น ไปไหนล่ะครับ ไปนี่เลยครับ จังหวัดนนทบุรี...