เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช

สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช

กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อ่าวเตล็ด

ตำบลท้องเนียน มีพื้นที่ต่อกับอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็น แหล่งท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน ชาวบ้านประกอบ อาชีพประมง วิถีชีวิตเรียบง่าย เอกลักษณ์ที่โดดเด่น ของชุมชน คือ มีสะพานไม้ที่ยื่นลงกลางทะเลเพื่อ ใช้เป็นท่าเรือประมงและท่าเรือท่องเที่ยวสำหรับชม โลมาสีชมพู นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น คว้า กุ้งมือเปล่า เก็บสาหร่ายข้อ ทานอาหารพื้นถิ่นในถ้ำ สอบถามข้อมูล กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนอ่าวเตล็ด โทร. ๐๙ ๘๔๖๘ ๓๘๔๒

จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก หรือ ทะเล หมอกกรุงชิง

บ้านบางนบ ตำบลกรุงชิง คำว่า “กรุง ชิง” มาจากชื่อต้นชิง เป็นพืชตระกูลปาล์มที่พบมาก ในแถบนี้ ส่วน “เขาเหล็ก” มาจากบริเวณนี้เคยเป็น เหมืองแร่มาก่อน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่น ชอบธรรมชาติ ชมทะเลหมอกตอนเช้า สามารถชม ได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติ เขาหลวงและอุทยานแห่งชาติเขานั้น จึงทำให้ทะเล หมอกกรุงชิงล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวดีเด่น ประเภท องค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว สอบถาม ข้อมูล ศูนย์ประสานงานท่องเที่ยวกรุงชิง โทร.๐๘ ๗๒๖๘ ๒๗๘๗

อ่างเก็บน้ำกะทูน

ตำบลกะทูน เป็นหนึ่งในโครงการ พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ ๔) ทรงเล็งเห็นถึง ความทุกข์ยากของชาวบ้าน ที่ประสบเหตุการณ์ อุทกภัย เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๑ ทรงมีพระราชดำริให้ กรมชลประทานสร้างอ่างเก็บน้ำขึ้น ใต้อ่างเก็บน้ำ คือ หมู่บ้านกะทูนในอดีต อ่างเก็บน้ำมีทิวทัศน์ของ ทะเลสาบและขุนเขาที่สวยงาม เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์สัมผัสวิถีชีวิตภูมิปัญญาชาวบ้านควบคู่ ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สามารถปั่นจักรยาน รอบอ่างเก็บน้ำหรือล่องเรือชมหมู่บ้านใต้น้ำ

เขารามโรม

อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง ได้ รับขนานนามว่า ดินแดนแห่งพันธ์ไม้ดึกดำบรรพ์ ไดโนเสาร์ สภาพป่าเป็นป่าดงดิบ จุดชมวิวมีความ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ ๙๖๖ เมตร สามารถ พบเฟิร์นมหาสดาเป็นเฟิร์นโบราณสมัยยุคไดโนเสาร์ ที่เป็นตัววัดความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ บรรยากาศ บนยอดเขาเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนเกิดเป็น ทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นจุดชมทะเลหมอกและ พระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า นอกจากนี้ยังสามารถ มองเห็นทัศนียภาพของอำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอ ทุ่งสง ยอดเขาเหมนและชายทะเลแหลมตะลุมพุก ได้อย่างชัดเจน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top