เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

แนะนำวัดกราบไหว้บูชา จังหวัดฉะเชิงเทรา

แนะนำวัดกราบไหว้บูชา จังหวัดฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร

อยู่ในเขตเทศบาลเมือง ริม แม่น้ำบางปะกง เดิมชื่อว่า “วัดหงส์” สร้างในสมัย กรุงศรีอยุธยาตอนปลายเป็นที่ประดิษฐาน “หลวง พ่อพุทธโสธร” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัด ฉะเชิงเทรา ชาวเมืองเคารพนับถือ เป็นพระพุทธรูป ศักดิ์สิทธิ์บันดาลให้พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์ หายเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิ หน้าตักกว้าง ๑.๖๕ เมตร สูง ๑.๔๘ เมตร ฝีมือ ช่างล้านช้าง ตามประวัติเล่าว่า เป็นพระพุทธรูป ปาฏิหาริย์ลอยทวนน้ำมา และมีผู้อัญเชิญขึ้นมา ประดิษฐานที่วัดแห่งนี้สันนิษฐานว่าตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ. ๒๓๑๓ สมัยต้นกรุงธนบุรี

วัดโพรงอากาศ

อยู่บนถนนบางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา ตำบลโพรงอากาศ ภายในวัดมีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศเงียบสงบ สิ่งที่โดดเด่นคือ อุโบสถมหา เจดีย์ โบสถ์สีทองเหลืองอร่ามสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะไทย อินเดียและศรีลังกา ที่มี ความสูงประมาณ ๙๖ เมตร อีกทั้ง ภายในบริเวณวัด ยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศปางนั่งประทาน พรขนาดใหญ่ที่สง่างาม เป็นที่เคารพสักการะของผู้เลื่อมใสศรัทธา

วัดปากน้ำโจ้โล้

อยู่ในเทศบาลตำบลปากน้ำ โดดเด่น ด้วยโบสถ์ทาสีทองเหลืองอร่ามทั้งหลังที่มีความ งดงามทั้งภายในและภายนอก ตามประวัติความ เป็นมา วัดนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย สันนิษฐานว่าบริเวณปากน้ำโจ้โล้เป็นที่ตั้งของกองทัพ พม่าที่มีการต่อสู้และพ่ายแพ้ให้กับกองทัพของสมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราช ภายในวัดมีโบราณวัตถุที่น่า สนใจ อย่างเช่นเรือเก่าอายุร้อยกว่าปีที่จัดแสดงไว้ บริเวณศาลาการเปรียญ ส่วนบริเวณด้านหลังวัดเป็น จุดชมทิวทัศน์สวยงามของแม่น้ำบางปะกง สอบถาม ข้อมูล โทร. ๐๘ ๑๙๑๗ ๖๔๒๑

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top