เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

เที่ยว ไหว้พระ 9 วัด สุราษฎร์ธานี

เที่ยว ไหว้พระ 9 วัด สุราษฎร์ธานี เสริมโชค เสริมดวง

อุทยานธรรมเขานาในหลวง - krupanom.com

อุทยานธรรมเขานาในหลวง

อุทยานธรรมเขานาในหลวง เป็นสำนักสงฆ์ที่มีความสงบร่มเย็นล้อมรอบด้วยบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุมเขาอันแสนงดงาม
เหมาะกับการมาปฏิบัติธรรมและเป็นสถานที่จัดอบรมวิปัสสนากรรมฐาน เจดีย์ลอยฟ้าพระพุทธศิลาวดี ก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากเมืองกำแพงเพชร
ตั้งอยู่บนยอดเขาหินปูนสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมความเชื่อและความศรัทธาพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย
และเป็นประจำทุกปีเมื่อถึงช่วงวันหยุดยาว ที่นี่จะเต็มไปด้วยจำนวนผู้คนที่ต่างเดินทางมาขึ้นเขา กราบไหว้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต่อทั้งตนเองและครอบครัว

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นับเป็นปูชนียสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
และเป็นหนึ่งในสามของโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้

 

วัดพระใหญ่ เกาะสมุย - Fun-D

วัดพระใหญ่

หนึ่งใน วัดสวย ที่ตั้งอยู่บน เกาะสมุย เป็นอีกที่เที่ยวชื่อดังที่นิยมมาทำบุญ ไหว้พระ  ภายในวัดประดิษฐาน พระใหญ่ หรือ พระพุทธโคดม สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515
เป็นพระพุทธปางมารวิชัย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในภาคใต้

 

วัดปลายแหลม (วัดแหลมสุวรรณาราม)

วัดปลายแหลม

วัดปลายแหลม หรือ วัดแหลมสุวรรณาราม เป็นอีกที่เที่ยวขึ้นชื่อของ เกาะสมุย สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2423 ตั้งอยู่ที่บริเวณปลายแหลมของเกาะสมุย ตามชื่อของวัด
โดยไฮไลท์ของวัดนี้ ก็คือ อุโบสถ ที่อยู่กลางน้ำ รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมพันมือ และ รูปปั้นพระสังกัจจายน์ เป็นหนึ่งในวัดที่สายบุญ ต้องห้ามพลาด

 

เจดีย์แหลมสอ

วัดแหลมสอ

วัดแหลมสอ หรือ วัดพระเจดีย์แหลมสอ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมทะเลแห่งเดียวของ เกาะสมุย โดยมีองค์เจดีย์แหลมสอ เป็นไฮไลท์
ซึ่งเจดีย์นี้เป็นศิลปะในแบบของศรีวิชัย สร้างขึ้นโดย หลวงพ่อแดง ติสโส พระภิกษุที่เป็นที่มีญาณชั้นสูงและเป็นที่เคารพนับถืออย่างมาก
ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมมากราบขอพร พระบรมสารีริกธาตุ ภายในเจดีย์กัน นอกจากนี้วิวสวยๆ ของที่นี่ก็ไม่ธรรมดา
เพราะในตอนช่วงพระอาทิตย์ขึ้นนั้น จะเห็นเจดีย์เป็นสีเหลืองทองอร่าม เป็นภาพที่สวยงามมาก

 

วัดทุ่งเซียด – ท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี

วัดทุ่งเซียด

วัดทุ่งเซียด ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2410 เป็นวัดในสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ โดยที่นี่ก็เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมะ ให้ประชาชนทั่วไปได้มาปฏิบัติธรรม และไหว้พระ ทำบุญกัน นอกจากนี้ยังมีอุโบสถกลางน้ำแบบศิลปะศรีวิชัยแห่งแรกของเมืองไทย เป็นวัดสวยใน สุราษฏร์ธานี ที่ต้องมาแวะสักการะสักครั้ง

ปฏิบัติธรรมที่สวนโมกข์ สุราษฎร์ธานี - Relaxtrip2018.com

วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม

วัดธารน้ำไหล หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ สวนโมกขพลาราม จัดตั้งโดยท่านพุทธทาสภิกขุ เมื่อปี พ.ศ.2502 ไว้สำหรับเป็นสถานที่แสวงหาความสงบและศึกษาธรรม นอกจากนี้ในรอบบริเวณวัดยังมี โรงมหรสพทางวิญญาณ ซึ่งประกอบด้วยภาพศิลป์ บทกวี คติธรรมคำสอนในพุทธศาสนานิกายต่างๆ รวมไปถึง ภาพพุทธประวัติ
ภาพจำลองจากภาพหินสลัก เรื่องพุทธประวัติในอินเดีย และรอบๆ ก็ยังมีบรรยกาศที่ร่มรื่น เหมาะสำหรับเป็นที่ฝึกอบรมจิตใจ และศึกษาพุทธศาสนาอีกด้วย

ศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุย...สักการะเทพเจ้ากวนอู เดินดูไชน่าทาวน์ขนาดย่อม

ศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุย

ศาลเจ้ากวนอู  เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของ เกาะสมุย ที่สร้างขึ้นมานานกว่า 150 ปีมาแล้ว โดยไฮไลท์จะอยู่ที่รูปปั้นเนื้อสัมริดของเทพเจ้ากวนอู ที่มีขนาดใหญ่
และสูงมากกว่า 16 เมตร รวมไปถึงพื้นที่โดยรอบยังดูสวยงาม คล้ายกับไชน่าทาวน์อีกด้วย ทำให้ที่นี่ได้กลายมาเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว
ที่ไปเกาะสมุยเลยค่ะ เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้แวะไปถ่ายรูป และสักการะบูชาเทพเจ้ากวนอูนั้น ก็จะเหมือนมาไม่ถึงสมุยนั่นเอง


วัดราชธรรมาราม

วัดราชธรรมารามตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2415 ชาวเกาะสมุยเรียกว่า วัดพระธาตุหินงู หรือ วัดศิลางู เนื่องจากมีมีพระธาตุและบริเวณชายหาดมีศิลาคล้ายเกร็ดงูอยู่
เมื่อตอนน้ำขึ้นจะดูเหมือนงูนอนอยู่ในทะเล ภายในพระธาตุมีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่
พระธาตุศิลางูเป็นเจดีย์สีทองทั้งองค์ตั้งอยู่บนลานกว้างริมชายทะเล
หลวงพ่อเพ็ชร์ ติสฺโสเป็นผู้ริเริ่มให้สร้างขึ้น โดยมีหลวงพ่อศรีทอง ศรีชาย ร่วมกับพระดำใจกว้าง (หมื่นพยาธิบำบัด) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง
ประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2498 โดยเจ้าพระคุณพระอรรถทัศสิสุทธิพงศ์แห่งวัดชีโทน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
วัดยังมีอุโบสถสีแดง สาเหตุที่สีแดงเพราะใช้หินปูนเค็มบดละเอียดผสมกับปูนในเกาะสมุย จากนั้นได้ผสมสีแดงลงไป ทำให้ได้สีที่แปลกตา
รูปแบบสถาปัตยกรรมของโบสถ์เป็นศิลปะศรีวิชัยกึ่งบายน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top