ที่พัก-ร้านอาหาร

ของอร่อยเมืองคอน รวม 10 ร้านอาหารนครศรีธรรมราช

1. ขนมจีนเมืองคอน

ขนมจีน เมืองคอน นครศรีธรรมราช | gumanna01

มาเมืองคอนทั้งที ถ้าไม่ได้กิน ขนมจีนเมืองคอน เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง เพราะนี่คือร้านติดอันดับร้านอาหารนครศรีธรรมราชที่คนแนะนำมากที่สุดร้านหนึ่งเลย เป็นร้านต้นตำรับที่เต็มไปด้วยน้ำแกงรสเข้มข้นตามแบบฉบับชาวใต้ และเส้นที่ทำกันสดๆ ทุกวัน เสิร์ฟมาให้เป็นชุด สามารถเติมน้ำแกงได้ไม่อั้น ใครชอบกินผักบอกเลยว่าจัดเต็มกันแบบจุกๆ น้ำยาที่นี่ก็มีทั้ง น้ำยากะทิ น้ำพริก แกงไตปลา แกงเขียวหวานไก่ นอกจากขนมจีนก็ยังมีหมูสะเต๊ะสมุนไพร และมังคุดคัดเนื้อขาวๆ อวบๆ ของดีเมืองคอน และอย่าลืมสั่งขนมกวนขาว ขนมโบราณเมืองนครที่ควรต้องลอง

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-15.30น.
พิกัด: 23 ถนนพานยม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

2. โกปี๊ข้างศาลากลาง

โกปี๊ นครศรีธรรมราช KOPI 1942 ร้านดังที่ทุกคนต้องมาเช็คอิน - รีวิว นครศรีดีย์

สำหรับคนที่อยากหาอะไรเบาๆ กินตอนเช้า แนะนำร้านโกปี๊ มีหลายสาขา แต่ที่แนะนำมากที่สุดก็ต้องที่ข้างศาลากลาง ร้านกาแฟบรรยากาศแบบดั้งเดิม เมนูมีหลากหลาย ไทย จีน หรือใต้ได้หมด ชา กาแฟ ปาท่องโก๋ ไข่ลวก ติ่มซำ ซาลาเปา ข้าวเหนียวเบญจรงค์ ที่ไม่ได้เปิดแค่ตอนเช้านะ เพราะเปิดไปยันดึกเลย เมนูหนักๆ ก็มีเหมือนกัน เช่น ก๋วยจั๊บ โรตีมะตะบะ บักกุ๊ดเต๋อร่อยสุด ผัดหมี่ปากพนัง หมูอบ ฯลฯ คือเมนูมีเยอะมาก ใครพักอยู่ใกล้ๆ สามารถฝากท้องได้ทั้ง เช้า กลางวัน เย็น

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 06.30-22.00น.
พิกัด: ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

3. ตังเกี๋ย แต่เตี้ยม

ตังเกี๋ยแต่เตี้ยม ติ่มซำยามเช้าสไตล์เมืองคอน - WELOVETOGO รวมข้อมูลการท่องเที่ยว ที่กิน ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ที่คุณสามารถเที่ยวด้วยตัวเองทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

ตังเกี๋ย แต่เตี้ยม อีกหนึ่งร้านสำหรับคนอยากทานอาหารเช้า ร้านนี้เน้นไปทางแต่เตี้ยมหรือติ่มซำ มาเป็นเมนูให้เลือกแบบละลานตา มีเผือกทอด ซาลาเปาทอด  บักกุ๊ดเต๋ จะกินกับชา กาแฟ หรือจะสั่งเป็นข้าวยำผักแน่นๆ อิ่มกำลังดี โจ๊ก ข้าวขาหมูก็มี และอีกหลายเมนูอร่อยทุกอย่าง

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน (หยุดวันจันทร์) เวลา 06.00-13.00น.
พิกัด: ซอยวันดีโฆษิตกุลพร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

4. โกโด่ง ข้าวมันแกง ประตูชัย

โกโด่ง ข้าวมันแกง ประตูชัย ร้านน้ำชา โรตี

โกโด่ง ข้าวมันแกง เป็นร้านบรรยากาศดั้งเดิม ตั้งอยู่เยื้องกับวัดพระธาตุ เลยสี่แยกประตูชัยไปนิดนึง เป็นร้านน้ำชา โรตี เมนูที่ต้องสั่งคือชาเย็นเสิร์ฟมาในหม้อดินเผา โรตีก็มีหลากหลาย และมีทีเด็ดคือ ข้าวมันแกงกุ้งเข้มข้นสะใจ และอาหารคาวอีกหลายอย่างสำหรับคนที่อยากได้มื้อหนักขึ้นมาหน่อย จะสั่งชากับโรตีมานั่งกินชิวๆ ยามเย็นก็ได้ 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 16.00-00.00น.
พิกัด: ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

5. ครัวนายหนัง

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ถ้าอยากจะลิ้มรสอาหารใต้แบบแท้ๆ ต้องยกให้ ครัวนายหนัง เพราะเต็มไปด้วยเมนูอาหารใต้ให้เลือกมากมาย รสชาติจัดจ้นเข้มข้นตามแบบคนใต้ แนะน แกงเผ็ด แกงส้มปลายอดมะพร้าวอ่อน สะตอผัดกุ้ง ใบเหลียงผัดไข่ ห่อหมกทะเล แกงกะทิกรรเชียงปูใบชะพลู แกงกะทิหมูหน่อเลียง ฯลฯ ใครไม่กินเผ็ดอย่าลืมแจ้งทางร้านก่อนว่าไม่เผ็ด กินไปพลางมีหนังตะลุงโชว์ให้ดูไปด้วย ได้สัมผัสบรรยากาศแบบชาวใต้จริงๆ 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 10.00-04.00น.
พิกัด: 175/2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

6. ชาวเรือ

ชาวเรือ[ชาวเรือ] - Ryoii

ร้านอาหารชาวเรือ เป็นร้านติดถนนอยู่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช อีกหนึ่งร้านอาหารใต้ที่ไต้ความเป็นใต้แบบต้นตำรับ ร้านนี้เค้าเน้นเรื่องคุณภาพและรสชาติดั้งเดิม เมนูแนะนำคือ เมนูน้ำพริกแมงดา สะตอเผา แกงส้ม กุ้งผัดกะปิสะตอ ยำผักกูด เต๋าเต้ยหม้อไฟ 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 10.00-21.30น.
พิกัด: 195 ถนนศรีธรรมราช ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช


7. ริมเลซีฟู้ด ท่าศาลา

ริมเลซีฟู้ด เป็นร้านอาหารเล็กๆ อยู่ทีท่าศาลา อาหารทะเลวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติดี เมนูแนะนำ หมึกไข่ต้มหวาน กุ้งซอสมะขาม ตำสามเกลอ หมึกผัดผงกะหรี่ ปลากระพงทอดน้ำปลา แกงส้มปลากระบอกไข่ กุ้งผัดเผ็ดสะตอ ปลาอินทรีย์สองใจ และอีกมากมาย กับบรรยากาศริมทะลนั่งกินกับแบบสบายๆ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 10.30-20.00น.
พิกัด: หมู่9 หาดด่านภาษี ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

8. ครัวต้นหยีซีฟู๊ด

ครัวต้นหยี ซีฟู้ด | Jertam

ครัวต้นหยีซีฟู๊ด ร้านอาหารซีฟู้ดร้านดังในขนอม รวมไปถึงอาหารท้องถิ่นรสชาติคนนครแท้ๆ รสเผ็ดจัดจ้าน ใครไม่กินเผ็ดต้องบอกกับทางร้านก่อน เมนูก็เช่น แกงคั่วปลาดุกใบลา ห่อหมกปลากะพง แกงส้มปลากระบอก หอยนางรม ใบเหลียงผัดไข่ กุ้งทอดซอสมะขาม แกงปูใบชะพลู ยำไข่แมงดา และมีพวกอาหารซีฟู้ดสดมาก

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 10.30-20.30น.
พิกัด: 41 หมู่ 8 หาดในเพลา (อ่าวในโหรง) อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

9. แลเล สิชล

รูป แลเล@สิชล

แลเล@สิชล เป็นร้านอาหารเล็กๆ ในสิชล บรรยากาศดีอยู่ติดปากแม่น้ำ อาหารทะเลสดมาก เมนูมีทั้งซีฟู้ดและอื่นๆ เช่น กุ้งเผา หมึกนึ่งมะนาว  สด แซ่บมาก ลาบปลาทู ผัดฉ่าทะเล ต้ำยำปลากระพงน้ำข้น กุ้งซอสมะขาม 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน (หยุดวันพฤหัสบดี) เวลา 11.00-20.00น.
พิกัด: ถนนศุภโยคพัฒนา อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช

10. เรือนผักกูด รีสอร์ท แอนด์ เรสเทอรอง

รีวิว เรือนผักกูด รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรอง - อาหารดี อากาศดี วิวดี สุขภาพดี💪🏻✨

เรือนผักกูด รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรอง ร้านอาหารบรรยากาศดี อากาศเย็นสบายแบบเข้าถึงธรรมชาติ เมนูแนะนำต้องเป็นผักสดๆ เป็นเมนูผักพื้นบ้าน รสชาติเผ็ดนำ อย่างเช่น ยำผักกูด ดอกไม้ทอด สะตอผัดกะปิกุ้ง แกงจืดเต้าหู้ใส่ผักหวาน ไข่เจียวหัวปลี น้ำพริกกุ้งสด ต้มกะทิผักกูด พริกแกงกุ้งสะตอ แกงคั่วเห็ดแครง แกงกะทิเห็ดแครงกุ้ง 

เวลาเปิด-ปิด: อังคาร-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์, นักขัตฤกษ์) เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด: 23/1 หมู่14 ถนน นคร-จันดี นครศรีธรรมราช (หลักกิโลเมตรที่ 27)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top