เที่ยวกรุงเทพฯ

6 สถานที่ขอพรปัง ๆ ในกรุงเทพ 2024

ไฟล์:Ganesh Shrine at Huai Khwang, Bangkok ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง (April2021) 02.jpg - วิกิพีเดีย
1. เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง
เทวาลัยพระพิฆเนศ ใจกลางสี่แยกห้วยแขวง ที่มีองค์พระพิฆเนศปางยืนประทานพร เป็นพิกัดที่สายมูต้องมากราบไหว้บูชา ซึ่งองค์พระพิฆเนศจะเด่นเรื่องของการขอพรด้านการงาน การเรียน ปัดเป่าอุปสรรค แก้ไขปัญหาต่าง ๆ และยังมีองค์เทพอื่น ๆ ที่อยู่ ณ เทวาลัยแห่งนี้ ได้แก่ พระตรีมูรติ พระราหู พระศิวะและพระอุมาเทวี

วัดแขก (สีลม) วัดพระศรีมหาอุมาเทวี เรื่องควรรู้ก่อนไปสักการะ
2. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม)
วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่เรียกกันว่า วัดแขก สีลม วัดฮินดูในไทย เป็นอีกหนึ่งพิกัดสำหรับสายมูที่ต้องมาไหว้ขอพรพระแม่อุมาเทวี ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรด้านความรัก แต่นอกจากนี้ก็ยังขอเรื่องการงาน การเรียน และสุขภาพได้ทุกปีที่วัดแขกจะมีเทศกาลนวราตรีหรือดูเซร่า เป็นเทศกาลสำคัญของชาวอินดู ในช่วงวันขึ้น 1 – 9 ค่ำ เดือน 11 รวม 9 วัน 9 คืน ซึ่งในวันที่ 10 จะเป็นงานแห่พระแม่อุมาเทวีและเทพองค์อื่น ๆ

สายมูไม่ควรพลาด จุดสักการะ "ท้าวเวสสุวรรณ" 6 วัด ในกรุงเทพฯ
3. ท้าวเวสสุวรรณ วัดสุทธาราม
วัดสุทธาราม ตั้งอยู่ย่านฝั่งธนบุรี เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่คนมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ที่ประทานพรเรื่องโชคลาภ ลาภยศ อำนาจ ทรัพย์สิน เงินทอง ความร่ำรวย และภายในวัดยังมีหลวงพ่อฉิม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดด้านในโบสถ์

 

พระพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ | Trip.com กรุงเทพฯ
4. พระพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์
ท้าวมหาพรหม หรือ พระพรหม ตั้งอยู่หน้าโรงแรมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมากราบไหว้ขอพรพระพรหมกัน เพื่อขอพรพระพรหมในเรื่องต่าง ๆ เช่น การงาน การเงิน ความรัก ธุรกิจ สุขภาพ อีกทั้งยังเชื่อกันว่า ถ้ามาขอพรกับพระพรหมแล้ว เชื่อว่าจะพรจะสมหวัง

 

พาไปไหว้ พระแม่ลักษมี ที่เกษรวิลเลจ ของาน โชคลาภ ความรัก
5. พระแม่ลักษมี ตึกเกษรวิลเลจ
พระแม่ลักษมี หนึ่งในเทพศักดิ์สิทธิ์แห่งย่านราชประสงค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ เป็นเทพแห่งความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ พระแม่ลักษมีจะประทานพรเรื่องการเงิน มีเงินใช้ไม่ขาดมือ และดวงเรื่องความรัก

 

R3-ศาลเจ้าแม่กวนอิมและมูลนิธิเทียนฟ้า – HLP VIRTUALTOUR
6. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า
ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า อยู่ถนนเยาวราช ฝั่งตรงข้ามวัดไตรมิตร เป็นสถานที่ไหว้พระ ขอพร ที่คนไทยเชื้อสายจีน และชาวจีน ให้ความเคารพนับถืออย่างมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top