เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวอยุธยาแบบไม่ซ้ำใคร ที่เที่ยวใหม่ๆ สุดใกล้กรุงเทพฯ

แจก 5 ที่เที่ยวอยุธยาใหม่ๆ เที่ยวใกล้กรุง ก็ฟินได้!

1.พระราชวังบางปะอิน

รีวิว 5,092 รายการบน Google

Credit ภาพจาก Blockdit: a day time

เริ่มที่เที่ยวอยุธยา นอกจากวัดแล้วมีที่ไหนบ้าง ที่แรกที่อยากมานำเสนอคือ พระราชวังบางปะอิน ที่นี่เป็นพระราชวังที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรี โดย สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง ปัจจุบันได้ถูกเปิดให้บุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมได้แล้ว มีค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 50 บาท นักศึกษา 20 บาท เด็กเข้าฟรี และต่างชาติ 100 บาท หนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อได้เข้าไปเยี่ยมชม คือการไปกราบสักการะอนุสาวรีย์พระนางเรือล่ม ผู้ซึ่งเป็น อัครมเหสีผู้เป็นที่รักยิ่ง ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 นั่นเอง ภายในพระราชวังบางปะอินนั้นกว้างขวาง มีมุมสวยๆมากมาย ใครที่จะไปเราแนะนำว่าต้องแต่งตัวสุภาพ ห้ามใส่กางเกงขายาวและเลกกิ้งนะคะ

เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 16.00 น.

2. ตลาดโก้งโค้ง

รีวิว 3,154 รายการบน Google

ใครที่มาอยุธยา อาจจะคุ้นว่าตลาดดังๆหลักๆของที่นี่คือ ตลาดน้ำอโยธยา ใช่ไหม แน่นอนว่ามาที่นี่ยังไงก็ห้ามพลาดที่จะมาตลาดน้ำ แต่นอกจากตลาดน้ำอโยธยาแล้วนั้น เราอยากจะนำเสนอตลาดอีกแห่งที่เก่าแก่ และอยู่คู่คนอยุธยามานานแต่บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก นั่นก็คือ ตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม นั่นเอง ที่ตลาดนี้เต็มไปด้วยของแบบไทยๆ ที่เป็นของน่ารัก กุ๊กกิ๊กๆ รวมถึงอาหาร ของกินอร่อยๆ ราคาเป็นมิตรก็ล้วนแต่เจอได้ที่นี่ การตกแต่งก็เป็นแบบไทยๆ หลังคาทรงไทย รอบตลอดตกแต่งด้วยอิฐ ภายในตลอดใช้ไม้ไผ่เป็นส่วนใหญ่ คุณจะได้เจอกับของพื้นบ้าน ของแฮนเมดมากมายที่นี่ เป็นอีกที่ที่เหมาะสำหรับมาเดินเล่น ซื้อของฝาก และถ่ายรูปเล่นอีกแห่งในอยุธยาเลยแหละ

เวลาเปิด-ปิด: พฤหัส ถึง วันอาทิตย์ 09.00 – 16.00 น.

3. หมู่บ้านญี่ปุ่น อยุธยา

รีวิว 2,334 รายการบน Google

หมู่บ้านญี่ปุ่น ณ อยุธยา หรือ Japanese Village Ayutthaya เป็นที่เที่ยวในอยุธยา ใกล้กรุงเทพ ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่สร้างโดยกลุ่มพ่อค้าเรือสำเภาชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยุ่ในประเทศไทย โดยสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัย คริสต์ทศวรรษ 1300 (เก่าแก่มากๆ) ที่ดินมีการได้รับพระราชทานมาอีกที ปัจจุบัน ที่นี่ยกให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีสิ่งน่ารู้ทางประวัติศาสตร์มากมายสมัยนั้น สื่อเรียนรู้ทั้งจาก ห้องวีดีทัศน์, แผนที่เดินเรือมาอยุธยา, ห้องแสดงเรื่องราวชุมชนคนไทยในอยุธยาและชุมชนคนญี่ปุ่นสมัยนั้น, ห้อง e-book, หุ่นขี้ผึ้งแม่มะลิ หรือท้าวทองกีบม้า และอีกมากมาย ตรงข้ามกันจะมีหมู่บ้านโปรตุเกสอยู่ด้วย และห่างไปอีกประมาณกิโลเมตรกว่าๆ ก็จะมีวัดพนัญเชิงชื่อดังอยู่ใกล้ๆด้วย ใครเที่ยวหมู่บ้านญี่ปุ่นเสร็จก็สามารถไปต่อได้อีก

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 09.30 – 17.00 น.

4. ชิมขนม ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆกลางทุ่งนาที่ รักษ์นา คาเฟ่

รีวิว 2,469 รายการบน Google

รักษ์นา คาเฟ่ อยุธยา เป็นคาเฟ่ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนที่นากว้างยาวในอยุธยา ที่มีการตกแต่งเป็นเหมือนเรือนไม้ไผ่กลางบ้านนา ประดับตกแต่งด้วยไม้ไผ่เกือบทั้งหมด มีทางเดินยาวไปจนถึงกลางนา เป็นคาเฟ่ open-air ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ ที่นั่งเยอะ โดยแบ่งเป็นในตัวร้าน และที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆเป็นซุ้มของนา ซึ่งถือว่ากว้างขวาง ไม่แออัด อีกหนึ่งจุดชิวก็คือมุมแปลญวนของทางร้าน ที่นอนเล่น นั่งเล่นก็สบาย จะถ่ายรูปก็สวย นอกจากจะเหมาะแก่การพักผ่อน ชื่นชมบรรยากาศแล้ว ยังเหมาะแก่การมาถ่ายรูปอัพลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย เพราะแต่ละมุมที่นี่ล้วนแต่ถ่ายรูปได้ สวย เนื่องจากการตกแต่ง และฉากที่นี่แน่นและเยอะ เรียกได้ว่าเล่นใหญ่สุดๆ ใครที่ไปอยุธยาต้องไม่พลาด และยิ่งใครเป็นสายคาเฟ่ยิ่งต้องห้ามพลาดเลย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 08.00 – 18.30 น.

5. เช็คอิน 3 วัดสวย วัดมหาธาตุ วัดหน้าพระเมรุ วัดแม่นางปลื้ม ตามรอย “ลิซ่า”

รีวิว 15,540 รายการบน Google

เรียกได้ว่าถูกเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก สำหรับที่เที่ยวอยุธยา ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK และเพื่อนๆ! โดยหลังจากคอนเสิร์ตกับวงในไทย วันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ลิซ่าได้อยู่ไทยต่อและได้ไปเที่ยวหลากหลายที่ หนึ่งในนั้นคือวัดในอยุธยา นั่นก็คือวัดมหาธาตุ วัดหน้าพระเมรุ และวัดแม่นางปลื้ม นั่นเอง สำหรับวัดมหาธาตุ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่ผู้คนนิยมไปอยู่แล้ว ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์ มีความสำคัญมากในประวัติศาสตร์ไทย มีจุดเด่นคือพระปรางค์ขนาดใหญ่ เจดีย์แปดเหลี่ยม และเศียรพระพุทธรูปกว่าร้อยปีในรากไม้ มีความงดงามเป็นอย่างมาก

Credit ภาพจาก IG: @lalalalisa_m

วัดหน้าพระเมรุ เป็นวัดเก่าแก่วัดเดียวที่ไม่ได้ถูกพม่าทำลาย ทุกอย่างยังคงสวยงามตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ภายในวัดมีพระพุทธรูปทรงเครื่องปางมารวิชัย อุโบสถแบบอยุธยาขนาดใหญ่ พระคันธารราฐภายในวิหารน้อย วิหารหลวงพ่อขาว พระพุทธลีลาภายในวิหารหลวง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำหรับกราบไหว้ขอพรอีกมาก

สุดท้าย วัดแม่นางปลื้ม เป็นอีกวัดที่เก่าแก่สร้างโดยสมเด็จพระนเรศวร ให้แก่แม่นางปลื้ม มีประวัติเรื่องราวน่าสนใจ รอบโบสถ์มีความเก่าแก่ แต่มีความสวยงาม ร่มรื่น ไฮไลท์ที่นี่คือซุ้มประตูที่ลิซ่าไปถ่าย เป็นวัดที่ยังคงความงดงามในอดีตสู่ปัจจุบันที่ดีมากวัดหนึ่ง

Google Map: วัดมหาธาตุ https://goo.gl/maps/Pt4xTDwRYXvfNbrA8

วัดหน้าพระเมรุ https://goo.gl/maps/kEqwmj3DxPrVnwyc9

วัดแม่นางปลื้ม https://goo.gl/maps/hRrvPgjsfMKmKDQc7

เวลาเปิด-ปิด: 08.00 – 18.30 น.

และนี่คือ 5 ที่เที่ยวใหม่ ไม่ซ้ำใครในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ Traveloka นำมาฝากทุกคนกัน อย่างน้อยที่สุดก็หวังว่า หลังจากได้อ่านบทความนี้กันแล้ว ทุกคนจะได้มีแพลนเที่ยวอยุธยา เมืองที่นอกจากจะมีวัดเยอะมากๆแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ แหล่งซื้อของ ช้อปปิ้งอยู่ไม่น้อย และกิจกรรมสนุกๆมากมาย ให้ได้ทำกัน ยังไงก็ รีบไปเที่ยวกันนะคะ จะได้ไปถ่ายรูปสวยๆก่อนใครเพื่อนกันนนน

ข้อมูล travrloka

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top