เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

เที่ยวฟินวิวหลักล้าน 10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

1. จุดชมวิวเขาค้อ

พูดถึงที่เที่ยวเพชรบูรณ์ อันดับแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้น เขาค้อ โดยเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ที่มองเห็นภูเขาน้อยใหญ่สลับกันไปมา เกิดเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามจนใครๆ ก็ต้องอยากมาสักครั้ง และด้วยธรรมชาติสีเขียวของภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้ และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และจุดชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ในหน้าฝนและหน้าหนาว บอกเลยว่าเป็นการเที่ยวสัมผัสธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ดีมากๆ ซึ่งเข้าค้อมีจุดชมวิวสวยอยู่หลายจุดด้วยกัน จุดชมทะเลหมอกยอดนิยมก็คือ บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย และบริเวณที่ใกล้กับไปรษณีย์เขาค้อ

2. จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ

จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ หนึ่งในจุดชมวิวสวยในเพชรบูรณ์ที่อยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ ยิ่งในยามเช้าๆ ตื่นมาชมทะเลหมอก กับภาพเบื้องหน้าอันกว้างใหญ่แบบสุดสายตา มองเห็นแบบรอบทิศทั้ง 360 องศา มองออกไปไกลจนเห็นเขาปู่ เขาย่า และป่าเขาค้อที่อุดมสมบูรณ์ ที่นี่มักมีการกางเต้นท์นอนเพื่อรอชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเขาค้อที่น่าไปมาก

3. ทุ่งกังหันลมเขาค้อ

บรรยากาศดีๆ ของลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งปีของเขาค้อ คงไม่เป็นที่แปลกใจถ้าจะมีกังหันลมที่นี่ ทุ่งกังหันลมเขาค้อ อยู่ในหมู่บ้านเพชรดำ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เป็นแหล่งพลังงานลมชั้นดีที่ช่วยผลิตกระแสไฟฟ้ามาให้เราได้ใช้กัน วิวสวยๆ พร้อมกังหันลมบนทุ่งกว้างแบบนี้ บรรยากาศราวกับอยู่ต่างประเทศ แต่เราสามารถชมได้ง่ายๆ ในเมืองไทยนี่เอง เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กเพชรูบรณ์ที่น่าไปเก็บภาพสวยเอาไว้

4. ไร่ GB เขาค้อ

ไร่ GB เขาค้อ เป็นสวนดอกไม้สีสันสดใสตัดกับกังหันลมสีขาวและท้องฟ้าสีฟ้าเบื้องหลัง ที่ตรงนี้สามารถมองเห็นวิวกังหันลมได้ชัดเจน ให้เก็บภาพถ่ายรูปพร้อมดอกไม้สวยๆ ที่มีกังหันลมเป็นฉากหลัง อีกทั้งที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ เช่น เล่นรถไม้ โล้ชิงช้า เป็นต้น และถ้าถึงฤดูสตรอเบอร์รี่ ประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เราสามารถชิมสตรอเบอร์รี่สดๆ จากไร่แบบธรรมชาติมากๆ

5. ไร่ B.N.Farm

ไร่ BN FARM จะแหวกแนวกับเค้าสักหน่อย ไม่ได้จะพาชมวิวภูเขาต้นไม้ แต่จะพาไปชมฟาร์มเชิงเกษตร โดยในไร่ได้ปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาวเอาไว้มากมาย โดยได้สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามฤดูกาล โดยเราสามารถเดินชมไร่ชมสวนดอกไม้กันได้เพลินๆ อีกทั้งยังมีส่วนที่เป็นคาเฟ่ที่มาพร้อมกับการตกแต่งคลาสสิคแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้การมาเที่ยวที่ไร่แห่งนี้เหมือนได้สัมผัสกับธรรมชาติในอีกมุมมองหนึ่ง

6. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งอยู่บนพื้นที่ผาซ่อนแก้ว ในบริเวณหมู่บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ เป็นวัดดังของเพชรบูรณ์ ที่ใครๆ มาเที่ยวเพชรบูรณ์ก็ต้องถือโอกาสมาเยือนวัดแห่งนี้ โดยตั้งอยู่บนภูเขาสูง กับสิ่งปลูกสร้างอันโดดเด่นมองเห็นมาแต่ไกล สร้างขึ้นมาใหม่เมื่อปี พ.ศ.2547 แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาต่อมา โดยเมื่อเราขึ้นไปถึงจะมองเห็นสถาปัตยกรรมอันงดงามที่บรรจงสร้างอย่างปราณีต เป็นการผสมผสานของศิลปะหลายแขนงเข้าด้วยกัน มีเจดีย์พระธาตุผาแก้วที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องและหินสีต่างๆ และอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เป็นพระพุทธรูปสีขาวที่ลดหลั่นกันลงมา 5 องค์ ให้เข้าไปไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงการตั้งอยู่บนภูเขาสูงทำให้สามารถมองเห็นวิวข้างล่างได้สวยมาก ยิ่งถ้าไปช่วงที่มีทะเลหมอกก็เหมือนเป็นวัดที่โผล่พ้นขึ้นมาจากทะเลหมอกเลยทีเดียว

7. Pino Latte คาเฟ่

Pino Latte คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟดังบรรยากาศดีมาก คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นตกแต่งสวยงามตั้งอยู่บนภูเขาสูง ที่สามารถจิบกาแฟเบาๆ พร้อมเพลิดเพลินไปกับวิวหลักล้านได้อย่างสบายอารมณ์ โดยคาเฟ่ค่อนข้างมีพื้นที่กว้าง เลือกหาที่นั่งได้หลายจุด จะนั่งพักผ่อนในมุมสงบ หรือจะนั่งริมระเบียงชมบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ ก็ย่อมได้ ยิ่งถ้าเป็นยามเช้าที่มีทะเลหมอก ยิ่งเพิ่มอรรถรสในการดื่มกาแฟได้อย่างดี

8. ทุ่งแสลงหลวง

ออกจากวิวภูเขาเรายังมีธรรมชาติดีๆ ของต้นไม้เขียวขจีที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสงหลวง โดยครอบคลุมพื้นที่สองอำเภอของเพชรบูรณ์คือ อำเภอเขาค้อ และอำเภอวังโป่ง อีกทั้งยังมีส่วนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย โดยเฉพาะที่เป็นไฮไลท์เลยก็ต้องที่เขตหน่วยจัดการอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงที่ 1 (หนองแม่นา) ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ ที่นี่เราจะมองเห็นต้นไม้สูงเสียดฟ้าอยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะ ทุ่งนางพญา ที่เรียกกันว่าทุ่งสะวันนาเมืองไทย ด้วยสภาพป่าที่สมบูรณ์และพันธุ์ไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เกิดภาพสุดประทับใจที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเพชรบูรณ์ที่ควรต้องไปเยือนสักครั้ง

9. ภูทับเบิก

แน่นอนว่า ภูทับเบิก ก็เป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ที่ฮิตติดลมบนไม่แพ้เขาค้อเลยทีเดียว ด้วยสภาพต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์และอากาศดีที่มาได้ตลอดทั้งปี ทำให้ใครต่อใครต่างก็อย่างมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์แบบนี้กันสักครั้ง โดยเฉพาะคนที่ขอบไปนอนกางเต้นท์ชมดาว แล้วตื่นเช้ามาชมวิวทะเลหมอกพร้อมอาทิตย์ขึ้น บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ไปเลย

10. แคนยอนน้ำหนาว

ธรรมชาติสวยงามของเพชรบูรณ์ยังไม่จบ ในอำเภอน้ำหนาว เพชรบูรณ์ ยังมีธรรมชาติแปลกตาและน่าชมอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะ แคนยอนน้ำหนาว มองเป็นความมหัศจรรย์ของหน้าผาหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยมีลักษณะพิเศษคือประกอบด้วย หินปูน หินทราย หินตะกอน ที่เกิดจากการยกตัวของเปลือกโลก มองเห็นเป็นหน้าผาโค้งรูปครึ่งวงกลม ตัดกับต้นไม้สีเขียวชอุ่ม เป็นวิวแบบพาโนราม่าที่ครั้งหนึ่งควรต้องไปดู

ข้อมูล wonderfulpackage

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top