เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

20 ที่เที่ยวนครปฐม | กิน ชิลล์ ช็อป 1 คืนก็เที่ยวได้ เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพฯ

ที่เที่ยวนครปฐม จังหวัดใกล้กรุงเทพที่ใช้เวลาแค่วันเดียวก็เที่ยวได้แล้ว อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ มีทั้งสวน วัด ร้านกาแฟชิคๆ พิพิธภัณฑ์ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้เราได้เที่ยวกัน เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีทั้งความเจริญและความเป็นธรรมชาติมากๆ อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว และ Traveloka เองก็มี 20 สถานที่ท่องเที่ยวในนครปฐมมาแนะนำเพื่อนๆ พร้อมกับที่พักนครปฐมราคาถูก ที่จะทำให้การท่องเที่ยวในวันหยุดของคุณเป็นเรื่องง่าย จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

 

1. วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

เริ่มต้นที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหารเอาฤกษ์เอาชัยก่อนไปเที่ยวที่อื่นๆ เพราะหากไปถึงนครปฐมแล้วเพื่อนๆ ไม่ควรพลาดไปกราบสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงลังกา สูง กลม ขนาดใหญ่ เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระโคตมพุทธเจ้า ทางด้านทิศเหนือเป็นที่ประดิษฐานของพระร่วงโรจนฤทธิ์ และในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึง วันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 ของทุกๆ ปีจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่วัดแห่งนี้ด้วย นอกจากนั้นในช่วงเย็นของทุกวันจะมีตลาดองค์พระ ให้เราได้หาของกินอร่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมลอยฟ้า ผัดไทย หอยทอด ก๋วยจั๊บ ราดหน้า ฯลฯ

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 00 – 20.00 น.
ค่าเข้า : ชาวไทยฟรี ชาวต่างชาติ 40 บาท

2. วัดไร่ขิง

อีกหนึ่งวัดชื่อดังที่ต้องแวะไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คือวัดไร่ขิง ที่มีหลวงพ่อวัดไร่ขิงซึ่งเป็นที่เคารพของชาวนครปฐมให้เราได้ไปขอพร ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิงที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมากผู้คนที่แวะเวียนมาที่นี่ต่างก็มาขอพรให้สมปรารถนาในสิ่งที่ต้องการ และทุกวันอาทิตย์จะมีตลาดนัดอาหารและผลไม้จากชาวบ้านมาจำหน่ายที่หน้าวัด ส่วนวันขึ้น 13 ค่ำ ถึงแรม 3 ค่ำเดือน 5 ของทุกปี จะมีงานประจำปีที่วัดไร่ขิงด้วย

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน
ค่าเข้า : ฟรี

3. พระราชวังสนามจันทร์

พระราชวังสนามจันทร์ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับพระปฐมเจดีย์ สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อใช้เป็นสถานที่ประทับแปรพระราชฐานในโอกาสเสด็จฯ มานมัสการพระปฐมเจดีย์และพักผ่อน พระราชวังสนามจันทร์ มีบรรยากาศร่มรื่น ภายในพระราชวังมีอาณาเขตกว้างขวาง มีพระที่นั่ง พระตำหนัก และเรือนอยู่มากมาย เช่น พระที่นั่งพิมานปฐม, พระที่นั่งอภิรมย์ฤดี, พระที่นั่งวัชรีรมยา, พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์, พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์, พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์, พระตำหนักทับแก้ว, เรือนพระนนทิการ, เรือนพระธเนศวร เป็นต้น หากเพื่อนๆ จะเข้าไปในพระราชวังสนามจันทร์จะต้องแต่งกายให้สุภาพด้วย

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 00 – 16.00 น.
ค่าเข้า : ชาวไทยผู้ใหญ่ ราคา 30 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

4. สามพราน ริเวอร์ไซด์

ขอบคุณรูปจาก : https://www.facebook.com/SampranRiverside.Thailand

สามพราน ริเวอร์ไซด์ เป็นที่พักนครปฐมริมแม่น้ำท่าจีน มีที่พักให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งเรือนไทยริมทะเลสาบที่ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตความเป็นไทยเอาไว้ให้ทำกัน เช่น ปลูกข้าว เรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ เรียนรู้การทำเครื่องปั้นดินเผา การสานปลาตะเพียน วาดร่ม เรียนทำอาหารไทย ฯลฯ

ราคาเริ่มต้น : 2,xxx บาท
จองที่พักสามพราน ริเวอร์ไซด์ กับ Traveloka คลิกที่นี่

5. ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวายเป็นตลาดที่ดังมาก หากต้องการหาคนกินหรือแวะไปนครปฐมเรียกว่าต้องห้ามพลาดกันเลยทีเดียว โดยตลาดน้ำดอนหวายตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนติดกับวัดดอนหวาย มีทั้งอาหารคาว ขนมหวาน ผัก ผลไม้สด ส่งตรงจากสวนและฝีมือของชาวบ้านในชุมชนให้เราได้เลือกซื้อเพียบ เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดเลยก็คือ เป็ดพะโล้ ปลาทูต้มเค็ม ปลาสลิด หอยดอง ขนมไทย ขนมเบื้องโบราณ เป็นต้น

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 00 – 18.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี

6. ตลาดบางหลวง ร.ศ.122

ขอบคุณรูปจาก : https://www.facebook.com/Bangluang122

ไปย้อนยุคกันสักนิดที่ตลาดบางหลวง ร.ศ. 122 ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ชุมชนชาวจีน ริมแม่น้ำท่าจีนที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ดังนั้นเราจะได้เห็นบ้านเรือนเป็นไม้เก่าแบบเรียบง่าย เป็นสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่5 มีทั้งร้านค้าโบราณ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านตัดผมแบบสมัยก่อน เหมือนได้ย้อนไปอยู่ในบรรยากาศชนบทยุคเก่าเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม ล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายจีนริมแม่น้ำท่าจีนให้เราได้ทำกันด้วย

เวลาเปิด – ปิด : เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดราชการ 00 – 14.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี

7. บ้านกลับหัว ศาลายา

ขอบคุณรูปจาก : https://www.facebook.com/upsidedownworldsalaya

หากว่างๆ อยากไปถ่ายรูปเล่นเก๋ๆ ไม่เหมือนใครเราขอแนะนำบ้านกลับหัว ศาลายา ที่เพื่อนๆ จะได้ถ่ายรูปสนุกๆ ในเวอร์ชั่นกลับหัวไปซะทุกภาพชวนให้คนเห็นสงสัยว่าทำได้อย่างไร ภายในแบ่งออกเป็น 15 ห้อง เช่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน ห้องนั่งเล่น เป็นต้น ถือเป็นกิจกรรมเพลินๆ สนุกๆ แข่งกันโพสต์ท่าเรียกเสียงหัวเราะกับเหล่าแกงค์เพื่อนและครอบครัวได้

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 00 – 20.00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

8. เจษฎาเทคนิคมิวเซียม

เจษฎาเทคนิคมิวเซียมเป็นพิพิธภัณฑ์รถเก่าที่เจ้าของได้รวบรวมรถยนต์โบราณหายากเอาไว้จากความชื่นชอบของตัวเองหลายร้อยคัน รวมไปถึงเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถคลาสสิก รถตู้ รถถัง รถเก๋ง รถการ์ตูน จักรยานยนต์ รถสามล้อ ฯลฯ จากทั่วโลก หากเพื่อนๆ ต้องการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ทางยานพาหนะและเครื่องจักรกลจากทั่วทุกมุมโลกก็ไม่ควรพลาดที่นี่เลย สามารถเดินเพลินๆ ถ่ายรูปเท่ๆ แถมได้ความรู้ติดตัวกลับบ้านไปอีก

เวลาเปิด – ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 00 – 17.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี

9. วู้ดแลนด์ เมืองไม้

ขอบคุณรูปจาก : https://www.facebook.com/woodlandmuangmai

หากเอ่ยถึงศิลปะงานไม้ต้องยกให้ที่วู้ดแลนด์ เมืองไม้ เพราะที่นี่ได้รวบรวมงานไม้เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ หมู่บ้านไม้ รีสอร์ทเมืองไม้ ที่ให้เราได้ชมงานไม้แกะสลักอันสวยงาม ภายในโซนพิพิธภัณฑ์ถูกแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ เช่น ห้องรากไม้ ห้องสัตว์ป่า ห้องพญานาค ห้องโลกใต้บาดาล และอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีผลงานแกะสลักงานไม้ให้เราได้ชม นอกจากนั้นภายในวู้ดแลนด์ เมืองไม้ ยังมีทั้งร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำ ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก ให้เราได้ใช้บริการกันด้วย

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 30 – 17.00 น.
ค่าเข้า : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 100 บาท เด็กอายุไม่เกิน 5 ปีเข้าฟรี ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 650 บาท เด็ก 300 บาท

10. Little Tree Garden

ขอบคุณรูปจาก : https://www.facebook.com/littletreegarden

ร้านกาแฟชื่อดังในนครปฐมที่ร้าน Little Tree Garden ร้านกาแฟและเบเกอรี่ในสวนขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้อยู่เป็นจำนวนมาก ร้าน Little Tree Garden เป็นร้านกาแฟอันเงียบสงบบรรยากาศร่มรื่นตามสไตล์สวนอังกฤษ ภายในร้านมีทั้งโซนเบเกอรี่ โรงเรียนสอนศิลปะ โซนจำหน่ายของแต่งสวน ฯลฯ เมนูห้ามพลาด เช่น เค้กมะตูม เค้กช็อคโกแลตแมคคาเดเมีย ชามิ้นท์ อัญชันเลม่อนโซดา เป็นต้น

เวลาเปิด – ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 00 – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
ค่าเข้า : ฟรี

11. ตลาดน้ำวัดลำพญา

ตลาดน้ำวัดลำพญา เป็นตลาดที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนหน้าวัดลำพญา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาในการเดินทางโดยรถยนตร์เพียง 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งตลาดแห่งนี้เต็มไปด้วยอาหารพื้นเมืองและดั้งเดิมที่หลากหลาย กับท่ามกลางบรรยากาศอันเย็นสบาย ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในอดีตของตลาดน้ำแห่งนี้ เนื่องจากภายในตลาดนั้นเต็มไปด้วยเรือร้านค้าที่อยู่ท่ามกลางสายน้ำ พร้อมกับปลานานาชนิดที่แหวกว่ายไปมา นอกจากนั้นแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตร หัตถกรรม และผลิตภัณฑ์จากชาวบ้านในราถาย่อมเยาว์ได้อีกเช่นกัน

เวลาเปิด – ปิด: 8.00 – 17.00 o. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าเข้า: ฟรี

12. วัดสามพราน

ขอขอบคุณรูปจาก www.facebook.com/วัดสามพราน-Watsamphran

วัดสามพราน เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร เนื่องจากภายในวัดมีตึกสีแดง ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยมังกรตะกายฟ้า ตั้งสูงอย่างสง่างามและโดดเด่น สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลอย่างสุดสายตา โดยตัวตึกเป็นกุฏิสงฆ์สีแดงทรงกลม ที่มีความสูงถึง 80 เมตร โดยสีแดงที่ว่านี้สำหรับคนจีนแล้ว มักจะเชื่อกันว่าเป็นแห่งการนำโชคลาภมาให้ ในขณะที่คนไทยเชื่อว่าเป็นสีแห่งการเสียสละและความสามัคคี และความสูงที่ว่านี้ของตึก ก็ยังเป็นตัวเลขเดียวกันกับอายุของพระพุทธเจ้าตอนพระองค์ทรงเสด็จปรินิพพาน นอกจากนั้นแล้วภายในตัวตึกมีทั้งหมด 16 ชั้น ซึ่งเปรียบได้กับสวรรค์ชั้นพรหม 16 ชั้นนั่นเอง แต่ตึกนี้อนุญาติให้เข้าชมได้เพียงแค่ชั้นที่ 2 เท่านั้น เนื่องจากชั้นที่ 3 – 17 เป็นพื้นที่สงฆ์ ทางวัดจึงไม่อนุญาติให้เข้าชม

เวลาเปิด – ปิด: เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.
ค่าเข้า: ฟรี

13. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนเชิงธรรมชาติ โดยทุ่งบัวแดง ณ บางเลน แห่งนี้ จะบานตลอดทั้งปีและทั้งวัน ไม่ว่าคุณจะวางแผนมาเที่ยวในช่วงเวลาไหน ก็สามารถเห็นบัวบานสีแดงได้อย่างสวยงาม เนื่องจากบัวที่ปลูกจะมีอยู่ 2 สายพันธุ์ โดยบัวแดงสายพันธุ์ดั้งเดิมจะบานในช่วงเช้า และบัวแดงพันธุ์มะเหมี่ยว จะบานในช่วงสาย ซึ่งกิจกรรมหลักๆที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือน คือ การนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง บริเวณรอบๆได้อย่างใกล้ชิด ใครที่รักในการถ่ายรูปเก็บภาพก็ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วภายในตลาดน้ำยังมีร้านค้าขายอาหารทั้งคาวและหวานให้ได้เลือกซื้อหาอย่างหลากหลาย

เวลาเปิด – ปิด: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.
ค่าเข้า: ฟรี

14. หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยแห่งเดียวในประเทศที่ได้รวบรวมข้อมูลและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของวงการภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยภายในสถานที่แห่งนี้ได้มีการจัดเป็นเมืองจำลองประวัติศาสตร์ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม และเรียนรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ไทย เพื่อเป็นการศึกษาเรื่องราวต่างๆในการทำภาพยนตร์นั่นเอง นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถถ่านรูปกับตุกภายในและซื้อของที่ระลึก อย่าง สินค้าจำลองของอุปกรณ์การถ่ายทำหนังได้อีกเช่นกัน

เวลาเปิด – ปิด: เปิดให้บริการ ทุกวันเวลา 10.00 – 17.00 น.
ค่าเข้า: ฟรี

15. พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก

พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก เป็นแหล่งรวมงานศิลปะ งานออกแบบ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนกฮูกถูกก่อตั้งโดย รศ.ปรีชา ปั้นกล้า และครอบครัวที่ได้รวบรวมนกฮูกน่ารักๆ เหล่านี้มาถึง 5 ปีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การสะสมที่มาจากภายในประเทศไทย เอเชีย หรือยุโรป ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย นกฮูกจากกระดาษ, นกฮูกจากเครื่องปั้นดินเผา, นกฮูกจากโลหะ และแก้ว, นกฮูกจากเรซิ่น, นกฮูกจากผ้า และหนัง, นกฮูกจากไม้ และนกฮูกที่เป็นเครื่องประดับ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อกลับเป็นของที่ระลึกฝากคนที่บ้านกันได้เลย

เวลาเปิด – ปิด: วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น.
ค่าเข้า: ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

16. ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน หรือ “ฟาร์มจระเข้สามพราน” นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากการแสดงโชว์ของจระเข้ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมแล้ว ยังมีการแสดงน่ารักๆจากช้าง และมายากลกันอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ครบทุกรสชาติเลยก็ว่าได้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาเกือบทั้งวันเพลิดเพลินและสนุกสนานกับการชมโชว์ต่างๆที่ทางฟาร์มได้จัดไว้ และยังสามารถนั่งช้างเพื่อล่องอุทยาน ชมน้ำตก ล่องอุโมงค์ และชมบรรยากาศรอบๆได้อย่างสยายใจนั่นเอง

เวลาเปิด – ปิด: เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น.
ค่าเข้า: ค่าบัตรผ่านประตู นักท่องเที่ยวคนไทย ผู้ใหญ่ราคา 120 บาท เด็ก 80 บาท

17. แอร์ออร์คิดส์ & แล็บ

แอร์ออร์คิดส์ & แล็บ เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบโชว์รูมที่เปิดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความสวยงามของดอกกล้วยไม้หลากหลายชนิด และสำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อดอกกล้วยไม้ไปปลูกที่บ้าน ประดับในแจกันสวยๆ หรือให้เป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษ ที่แอร์ออร์คิดแห่งนี้ก็ขายให้ทุกคนในราคาแบบย่อมเยาว์ โดยเริ่มต้นที่ต้นละ 25 บาทเท่านั้น ซึ่งถ้าใครต้องการเลือกซื้อทางแอร์ออร์คิดส์ & แล็บก็ได้มีรถเข็นให้บริการ เพื่อให้การช็อปครั้งนี้เป็นเรื่องง่ายและเพลิดเพลินกับความสวยงามของดอกไม้กันได้เลย

เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น.
ค่าเข้า: ฟรี

18. วัดกลางบางแก้ว

วัดกลางบางแก้ว แต่เดิมมีชื่อว่า “วัดคงคาราม” วัดแห่งนี้นับเป็นวัดเก่าแก่โบราณ ที่ถูกสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา หรือตอนปลายของยุคอู่ทอง โดยภายในอุโบสถมีหลวงพ่อโตเป็นพระประธานที่ชาวบ้านต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธา และเคารพบูชากันเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่เป็นจุดดึงดูดสายตาของวัดแห่งนี้ คือ การออกแบบภายในเจดีย์ที่ถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องเคลือบลายคราม สลับกับลวดลายปูนที่ถูกปั้นอย่างงดงาม แถมยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวต่างๆของพระพุทธเจ้าอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะเข้าไปที่วัดแห่งนี้กันเลยทีเดียว

เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.
ค่าเข้า: ฟรี

19. พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย ถูกก่อตั้งขึ้นมามากกว่า 20 ปี โดยภายในเป็นอาคารสองชั้นมีการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสที่มีความสมจริง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้กับคนรุ่นหลังได้ชมถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์และความเป็นอยู่ของคนในสมัยก่อน ซึ่งได้มีการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งแบ่งออกเป็นห้องๆ ได้แก่ ห้องจัดแสดงพระอริยสงฆ์, ห้องจัดแสดงพระบรมรูปอดีตพระมหากษัตริย์พระบรมราชจักรีวงค์ รัชกาลที่ 1 -รัชกาลที่ 8, ห้องหุ่นชุดครอบครัวไทย, ห้องหุ่นสำหรับบุคคลสำคัญของโลก, ห้องหุ่นจำลองวัฒนธรรมประเพณีไทย และการละเล่นไทย นอกจากนั้นแล้วผู้เข้าชมยังสามารถเดินชมเรื่องราวเกี่ยวกับการเลิกทาส ในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่นับว่าเป็นไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้อีกด้วย

เวลาเปิด – ปิด: เปิดเข้าชมทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.30 น.,วันเสาร์- อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30 – 18.00 น.
ค่าเข้า: ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 10 บาท พระภิกษุ สามเณร แม่ชี นักบวช นักศึกษาในเครื่องแบบ 20 บาท

20. เมืองไม้ แฟนตาซี

เมืองไม้ แฟนตาซี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวนครปฐมที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากภายในสถานที่แห่งนี้ได้มีการสะสมไม้หายากทั้งภายในประเทศไทยและต่างประเทศนับหมื่นชิ้น โดยมีพื้นที่ทั้งหมดใหญ่กว่า 100 ไร่ ที่ประกอบไปด้วยพิพิธภัณฑ์ที่มีการจัดแสดงไม้ในรูปแบบต่างๆที่ดูแปลกตา อลังการ และสวยงาม นอกจากนี้ภายในเมืองไม้แห่งนี้ ยังมีรีสอร์ท และห้องอาหารที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบายอีกเช่นกัน เรียกได้ว่านอกจากผู้เข้าชมจะสามารถเห็นความงดงามของศิลปะในการแกะสลักไม้ในรูปแบบต่างๆอย่างประณีตแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถพักผ่อนตามอัธยาศัย และทานอาหารอร่อยๆได้อีกด้วย

เวลาเปิด – ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.
ค่าเข้า: 300 บาท ต่อท่าน

และทั้งหมดนี้ก็คือ 20 สถานที่ท่องเที่ยวในนครปฐม เพื่อนๆ จะไปเลือกใช้ชีวิตสโลวไลฟ์หรือใช้ชีวิตชิคๆ เก๋ๆ ก็เหมาะทั้งนั้น เพราะเราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในรูปแบบที่แตกต่างกันไปไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ใครชอบแบบไหนก็สามารถปักหมุดกันไว้ก่อนได้เลย และถ้าหากอยากไปนอนพักที่นครปฐมสักคืนก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะมีที่พักนครปฐมให้เพื่อนๆ ได้ไปเลือกพักอยู่หลายแห่ง ซึ่ง Traveloka ก็ได้รวบรวมไว้ให้หมดแล้ว อีกทั้งถ้าจองผ่าน Traveloka ก็ยังมีส่วนลดในการจอง ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจองอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ ไปเลย

ข้อมูล travloka

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top