เที่ยวทะเล เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

25 ที่เที่ยวภูเก็ต กิจกรรมเยอะ เที่ยวสุดคุ้ม

หากพูดถึงจุดหมายปลายทางยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย แน่นอนว่าใครหลายคนต้องพูดออกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็น “ภูเก็ต” เพราะนอกจากจะมีทะเลที่สวยงดงาม และธรรมชาติที่สมบูรณ์แล้ว ภูเก็ตยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีแหล่งเช็กอินน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดวาอาราม จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ถนนคนเดิน และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ รองรับความบันเทิงของนักท่องเที่ยวได้อย่างครบครัน วันนี้เราเลยอยากลองชวนเพื่อน ๆ ไปเช็กอิน 10 ที่เที่ยวภูเก็ต เด็ดอย่าบอกใคร ที่เราได้รวบรวมมาให้ ว่าแล้วกดจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ตกับ Traveloka แล้วไปฟินพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่ามีที่เที่ยวภูเก็ตไหนเด็ดบ้าง รับรองว่าการเดินทางในครั้งนี้คุ้มค่ากว่าครั้งไหน ๆ อย่างแน่นอน

ที่เที่ยวภูเก็ต พร้อมพิกัดแลนด์มาร์กสุดปัง

1. แหลมพรหมเทพ

ภูเก็ต
เที่ยวภูเก็ต 2023

ที่เที่ยวภูเก็ตยอดฮิตที่ต้องมาปักหมุดเช็กอินจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากแหลมพรหมเทพ จุดชมวิวและสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินสุดขึ้นชื่อที่กลายมาเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย โดยผู้คนมักเดินทางมารอชมพระอาทิตย์ที่กำลังลาลับขอบฟ้าไปในช่วงเย็นของวัน พร้อมทั้งชมความงดงามของแหลมที่มีลักษณะยื่นออกไปกลางทะเล รายล้อมด้วยต้นตาลที่ขึ้นเรียงรายไปมา และน้ำทะเลสีเขียวมรกตที่ซัดกระทบเข้ากับก้อนหินจนเกิดเป็นฟองสีขาว ทำให้เกิดเป็นภาพที่งดงามจนสร้างความประทับใจให้ใครหลายคน

2. หาดสุรินทร์

สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต
ไปภูเก็ต

เอาใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่รักการท่องเที่ยวทะเลด้วยการพาไปเช็กอินที่หาดสุรินทร์ หนึ่งในชายหาดของภูเก็ตที่งดงามไปด้วยเม็ดทรายสีขาวละเอียดเนียน ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าคราม และต้นมะพร้าวที่ขึ้นเรียงรายเป็นแนวยาว โดยกิจกรรมยอดฮิตที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเยือนสถานที่แห่งนี้ คือ การเล่นกระดานโต้คลื่น และชมพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็นที่ส่องแสงเป็นสีทองอร่ามอย่างงดงาม พร้อมทั้งการเล่นน้ำชิล ๆ คลายร้อน ตลอดไปจนถึงการใช้เป็นสถานที่พักผ่อนเพื่อเติมพลังให้ตนเองด้วยการใกล้ชิดธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ เป็นที่เที่ยวภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด

3. จุดชมวิว ผาหินดํา

ที่เที่ยวในภูเก็ต
แผนที่เที่ยวภูเก็ต

เดินทางไปชมวิวกันที่จุดชมวิวผาหินดำ พิกัดที่เที่ยวภูเก็ตที่คุณสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของภูเก็ตได้แบบ 360 องศา โดยไฮไลต์ของการมาเยือนสถานที่แห่งนี้นอกจากจะได้มาสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ได้แบบเต็มเปี่ยมแล้ว คุณยังสามารถมองเห็นอ่าวฉลอง เกาะเฮ เกาะโหลน แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน และเกาะแก้วพิสดารได้ในคราวเดียวกัน เรียกได้ว่าไปที่เดียวแต่เก็บครบได้ทุกวิวเลยทีเดียว

4. ตึกชิโนโปรตุกีส เมืองเก่าภูเก็ต

ภูเก็ตที่เที่ยว
ที่เที่ยวในภูเก็ต

ตึกชิโนโปรตุกีส ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถือเป็นหนึ่งในพิกัดยอดฮิตที่ใครมาภูเก็ตก็ต้องมาเช็กอินกัน เพราะที่นี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของภูเก็ตที่คุณไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาก รอบ ๆ เมืองเก่านั้นเต็มไปด้วยอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสสุดคลาสสิคที่ถูกออกแบบมาได้อย่างน่าสะดุดตา เหมาะแก่การมาโพสต์ท่าถ่ายรูป พร้อมทั้งชมบรรยากาศเมืองได้อย่างเต็มเปี่ยม นอกจากนี้ที่เที่ยวภูเก็ตบริเวณเมืองเก่ายังเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงคาเฟ่หลากหลายแนวที่นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาปักหมุดเช็กอินกันได้อย่างจุใจ

5. วัดฉลอง

ประวัติภูเก็ต
แลนด์มาร์คภูเก็ต

เดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยการไปเช็กอินที่วัดฉลอง วัดเก่าแก่ของภูเก็ตที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อแช่ม ที่มีกิตติศัพท์ในเรื่องของการรักษาโรค ความเมตตาและบุญบารมีที่ท่านสร้างมา รวมถึงพระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศที่สร้างขึ้นได้อย่างงดงาม จึงทำให้มีผู้คน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะเวียนมาเคารพสักการบูชาอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี นอกจากนี้ภายในวัดมีความเงียบสงบ เหมาะแก่การมาทำบุญ นั่งสมาธิ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต สายมูบอกเลยว่าที่เที่ยวภูเก็ตแห่งนี้ไม่ควรพลาด

6. หาดฟรีดอม

ท่องเที่ยวภูเก็ต
ประเทศภูเก็ต

หาดฟรีดอม นับเป็นชายหาดที่สวยที่สุดของทะเลภูเก็ต โดยหาดแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “หาดไม้ง้าว” เป็นหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกตใส และโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศสบาย ๆ มีความเป็นส่วนตัว โดยเสน่ห์ของหาดแห่งนี้อยู่ที่ความอุดมสมบูรณ์และความงดงามของธรรมชาติที่กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับการมาพักผ่อน อีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่สำคัญ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเล่นน้ำ อาบแดด ทำกิจกรรมทางน้ำ พร้อมทั้งดำน้ำชมปะการังและความน่ารักของสัตว์ทะเลได้อย่างเต็มเปี่ยม

7. แหลมกระทิง

ภูเก็ต ประชากร
ประชากร ภูเก็ต

อีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเลยก็คือ แหลมกระทิง ที่เที่ยวภูเก็ตที่คุณสามารถมานั่งชมพระอาทิตย์ตก พร้อมทั้งชมวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลสีน้ำเงินเข้มที่ตัดกับทิวเขา และโขดหินเรียงรายกระจัดกระจายไปมา พร้อมกับชื่นชมความงดงามของทุ่งหญ้าสีทองที่พลิ้วไหวจนเกิดเป็นความสวยงามที่น่าหลงใหล เหมาะอย่างยิ่งแก่การไปเก็บภาพบรรยากาศ นั่งเล่นชิล ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดได้อย่างชื่นใจ บอกเลยว่าใครได้ลองไปเห็นกับตาแล้วจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

8. หลาดปล่อยของ

ประเทศภูเก็ต เมืองหลวง
ภาษาภูเก็ต

หลาดปล่อยของ เป็นตลาดนัดแนวชิค ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ใน Limelight Avenue ใจกลางเมืองภูเก็ต ที่ภายในเต็มไปด้วยร้านค้าตั้งเรียงรายอย่างมากมาย มีทั้งสินค้าแฮนด์เมดสุดเก๋ อาทิ สมุดทำมือ หมวก งานฝีมือศิลปะ เสื้อผ้า เครื่องประดับ และของที่ระลึกอื่น ๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ตามอำเภอใจ นอกจากนี้ที่เที่ยวภูเก็ตแห่งนี้ยังมีอาหารพื้นเมือง ขนม เครื่องดื่ม และร้านน่านั่ง ให้คุณได้นั่งชิล พร้อมทั้งฟังเสียงดนตรีสดที่เติมสีสันให้บรรยากาศมีความครื้นเครงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเมืองได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

9. พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

เวลาภูเก็ต
เที่ยวภูเก็ต

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือเรียกสั้น ๆ ว่า วัดพระใหญ่ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะภูเก็ต ทำจากหินอ่อนหยกขาวที่นำเข้ามาจากประเทศพม่า โดยมีน้ำหนักราว 135 ตัน ตั้งเด่นบนยอดเขาสูงอย่างงดงาม ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะเดินทางมากราบไหว้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองแล้ว ยังสามารถขึ้นมาชมทัศนียภาพของเมืองภูเก็ตทั้งบริเวณหาดกะตะ แหลมพรหมเทพ และเกาะแก้วพิสดาร ได้อย่างไกลสุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่วิวสวยมาก

10. Flying Hanuman

ภูเก็ต
เที่ยวภูเก็ต 2023

เอาใจนักท่องเที่ยวสายผจญภัยกันบ้าง ด้วยการพาไปเช็กอินที่เที่ยวภูเก็ตกันที่ Flying Hanuman สถานที่ที่เหมาะแก่การมาทำกิจกรรมแนวผจญภัย ตอบโจทย์ผู้ที่รักความท้าทาย และความตื่นตาตื่นใจ โดยเครื่องเล่นไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Zipline ที่นักท่องเที่ยวสามารถโหนสลิงลงมาจากยอดเขา พร้อมทั้งดื่มด่ำไปกับความงดงามของธรรมชาติที่คงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีก 27 ฐาน เช่น ฐานโรยตัวจากต้นไม้สูง หรือการเดินบันไดวน เป็นต้น

11. หาดป่าตอง

สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต

ที่เที่ยวภูเก็ตสุดฮิตที่โด่งดังระดับโลก นั่นก็คือ หาดป่าตอง ที่มีความยาวถึง 4 กิโลเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ผับ บาร์ ห้างสรรพสินค้า และกิจกรรมมากมายเอาใจนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นพาราชู้ต เล่นบานาน่าโบ๊ท หรือหากใครอยากทำกิจกรรมชิว ๆ สบาย ๆ ก็สามารุนั่งชมวิวริมชายหาด ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ก็ได้เช่นกัน

12. หาดกะตะน้อย

ไปภูเก็ต

อีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด หาดกะตะน้อยชายหาดที่สวยงาม มีแนวชายหาดยาว 700 เมตร และยังห่างจากหาดกะตะใหญ่เพียง 500 เมตรเท่านั้น หาดกะตะน้อยก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมมากมายไม่ว่าจะรีสอร์ต โรงแรมชื่อดังมากมาย แต่ถึงแม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกหาดแห่งนี้ก็มีบรรยากาศอันแสนเงียบสงบ ช่วยคลายความเหนื่อยล้า ใครชื่นชอบความเงียบสงบ ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริงแนะนำที่นี่เลย

13. หาดราไวย์

ที่เที่ยวในภูเก็ต

มาต่อกันที่อีกหาดที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศอย่างหาดราไวย์ ที่เที่ยวภูเก็ตยอดนิยม ที่นอกจากจะมีทะเลสวย น้ำใสแล้ว ยังมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้นั่งชิล แถมยังเป็นจุดขึ้นเรือท่องเที่ยวไปดำน้ำในเกาะต่าง ๆ บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย ใครสนใจพักผ่อนหลังจากไปทริปดำน้ำกลางทะเลมา แนะนำให้พักที่นี่สักคืน เพื่อเก็บแรงไว้เที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้น

14. หาดไม้ขาว

แผนที่เที่ยวภูเก็ต

ที่เที่ยวภูเก็ตสุดฮิตที่กำลังมาแรงมาก ๆ เรียกได้ว่าใครไปภูเก็ตเป็นต้องแชร์รูปถ่ายเครื่องบินกับหาดไม้ขาวกัน ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดถ่ายรูปตอนเครื่องบินแลนดิ้งได้สวยที่สุด เห็นชัดเต็มตา เวลาเครื่องบินแลนด์ดิ้งเหนือท้องทะเลสวย ๆ กับท้องฟ้าใส ๆ ขอบอกว่าถ่ายภาพออกมาแล้วสวยมาก โดยหากใครอยากได้รูปสวย ๆ เวลาที่เครื่องบินจะแลนดิ้งจะอยู่ในช่วงเช้าถึงเที่ยงเท่านั้น ใครจะมาที่นี่อย่าลืมเช็กไฟล์กันดี ๆ นะจ๊ะ

15. หาดยะนุ้ย

ภูเก็ตที่เที่ยว

หาดยะนุ้ย หาดเล็ก ๆ ที่มีความสวยงาม และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยงต่างชาติอีกด้วย แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่การพายเรือคายัค เล่นน้ำ หรือจะชมวิวเงียบ ๆ ดื่มด่ำกับความสงบก็ได้เช่นกัน เพราะที่หาดยะนุ้ยเป็นอีกหนึ่งหาดที่มีความเป็นส่วนตัวไม่แพ้กับที่อื่น ๆ ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากแหลมพรหมเทพไม่มากนัก ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวภูเก็ตอยู่ ขอแนะนำที่นี่เลย

16. หาดกะรน

ที่เที่ยวในภูเก็ต

หาดกะรนอีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่มีความเจริญ มีโรงแรมมากมายตั้งอยู่เรียงรายริมถนนหน้าชายหาด และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆ ครบครัน เช่น กิจกรรมดำน้ำชมแนวปะการัง ปั่นจักรยาน เป็นต้น เพราะหาดกะรนตั้งอยู่ระหว่างหาดป่าตอง และหาดกะตะ ถือเป็นชายหาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของภูเก็ต มีพื้นที่ยาว 3 กิโลเมตร ทำให้ถ้าใครมาถึงภูเก็ตแล้วต้องการหาที่เที่ยว ที่ทำกิจกรรมดี ๆ ต้องห้ามพลาด

17. หาดในยาง

ประวัติภูเก็ต

ชายหาดที่ใกล้กับที่เที่ยวภูเก็ตชื่อดังอย่างหาดไม้ขาว และหาดไนทอน จุดเด่นของหาดในยางคือมีความเป็นธรรมชาติ และเงียบสงบมาก ๆ ต่างจากหาดอื่น ๆ ที่มีสถานบันเทิงมากมาย จุดเด่นของที่นี่คือมีความร่มรื่นด้วยแนวต้นสน และที่สำคัญที่หาดในยางยังเป็นสถานที่วางไข่ของเต่าทะเลด้วย ใครอยากหนีความวุ่นวายมา สัมผัสกับความเงียบสงบ แนะนำเลยว่าพักผ่อนที่นี่ไม่ผิดหวัง

18. Rock Beach Swing

แลนด์มาร์คภูเก็ต

ที่เที่ยวภูเก็ตแห่งใหม่ที่กำลังมาแรง ที่เที่ยวสุดชิคที่มีกิมมิคเล็ก ๆ ด้วยการตกแต่งสไตล์บาหลี มีมุมถ่ายภาพมหาชนอย่างบันไดสวรรค์สีขาวริมทะเล และยังมีจุดถ่ายรูปอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแปลชิงช้า, รังนก, โซฟา ที่มีฉากหลังเป็นท้องทะเลที่สวยงาม ใครมาเป็นต้องไม่พลาดที่จะโพสต์ท่าสวย ๆ ลงโซเชียล

19. หาดนุ้ย

ท่องเที่ยวภูเก็ต

แลนด์มาร์คภูเก็ตแห่งใหม่ที่ไม่ควรพลาดกับหาดเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่รอให้คุณเข้าไปค้นหา ที่เที่ยวภูเก็ตแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างจุดชมวิวหาดกะรน และหาดในหาน มาหาดนุ้ยต้องเช็กอินถ่ายรูปกับรังนกบาหลีเอกลักษณ์ของหาด และเดินชิลเตะทรายสีขาวเนียนละเอียด บอกเลยว่าฟินเวอร์

20. จุดชมวิวกังหันลม

ประเทศภูเก็ต

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยอดฮิตที่สวยไม่แพ้แหลมพรหมเทพ แถมยังอยู่ใกล้ ๆ กันอีกด้วย บริเวณพื้นที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของกังหันลมขนาดใหญ่ ที่ใช้สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า ทำให้สามารถมองเห็นวิวกังหันลมและวิวท้องทะเลสุดลูกหูลูกตาไปพร้อม ๆ กัน นั่งมองเรือยอชต์สวย ๆ ที่เรียงรายอยู่กลางทะเล พร้อมกับแสงพระอาทิตย์ตกในยามเย็น บอกเลยว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม เป็นที่เที่ยวภูเก็ตอีกแห่งที่ต้องมาเช็กอินให้ได้

21. เกาะเฮ

ภูเก็ต ประชากร

ที่เที่ยวภูเก็ตสุดปังที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดราไวย์นัก เป็นที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับวันเดย์ทริป ขอแนะนำเกาะเฮ เกาะที่นักท่องเที่ยวที่สนใจการเที่ยวแบบวันเดย์ทริปสามารถซื้อทริปท่องเที่ยวจากบริษัททัวร์ หรือโรงแรมได้เลย เพราะว่าที่นี่มีกิจกรรมหลากหลาย เช่น กิจกรรมเจ็ตสกี, เล่นบานาน่าโบ๊ท, เดินเล่นริมหาดทราย หรือจะดำน้ำชื่นชมฝูงปลานับร้อยชนิด ก็มีครบทุกกิจกรรมให้คุณเพลิดเพลิน สำหรับที่นี่ใช้เวลาเดินทางจากหาดราไวย์ไม่นาน เพียงเรือสปีดโบ๊ท 10 นาทีก็สามารถสนุกกับทุกกิจกรรมบนเกาะนี้ได้แล้ว

22. เกาะไม้ท่อน

ประชากร ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน หรือมัลดีฟเมืองไทยเป็นเกาะสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความนิยมมาก เนื่องจากเป็นเกาะเล็ก ๆ มีลักษณะคล้ายท่อนไม้ และยังเป็นเกาะที่เงียบสงบตั้งอยู่บนฝั่งอันดามัน มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสกิ๊ก ยิ่งแสงแดดที่สาดส่องลงท้องทะเล มีฝูงปลาโลมามาโต้คลื่นให้ดู ยิ่งเป็นบรรยากาศที่สวยจนต้องถ่ายเก็บไว้ เห็นแบบนี้แล้วกล้าการันตีได้เลยว่าเกาะไม้ท่อน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

23. สวนน้ำอันดามัน ภูเก็ต

ประเทศภูเก็ต เมืองหลวง

หลังจากลงทะเลกันแล้วก็มาเปลี่ยนบรรยากาศกับการเล่นน้ำในสวนน้ำกันบ้าง โดยสวนน้ำแห่งนี้เป็นที่เที่ยวภูเก็ตที่เหมาะกับเมืองร้อนบ้านเราเป็นอย่างมาก มีทะเลเทียมคลื่นยักษ์สูงกว่า 3 เมตร แถมยังมีเครื่องเล่นมากมายกว่า 25 ชนิด ที่จะทำให้คุณกับเพื่อนสนุกจนไม่รู้ลืม เรียกได้ว่ามาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีต้องห้ามพลาด

24. บ้านชินประชา

ภาษาภูเก็ต

หากคุณต้องการชื่นชมกับสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์ชิโน-โปรตุกีส แนะนำเลยว่าต้องมาที่นี่เลย บ้านชินประชาเป็นบ้านเก่าแก่ศิลปะชิโน-โปรตุกีสหลังแรกของภูเก็ต หรือที่เรียกว่า อังม่อเหลา มีอายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้นโดยพระพิทักษ์ชินประชา เป็นบ้านที่ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมไว้ได้เป็นอย่างดี ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย แถมยังมีบ่อปลาคราฟตั้งอยู่กลางบ้านตามความเชื่อว่าจะนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ครอบครัว มาถึงที่เที่ยวภูเก็ตทั้งทีไม่มาปักหมุดที่นี่ได้ไง

25. พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว

เวลาภูเก็ต

ปิดท้ายด้วยการเอาใจนักท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์กับพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว แหล่งรวบรวมประวัติศาสตร์ของเมืองภูเก็ต ที่จะทำให้คุณได้รู้จักความเป็นมาของชาวภูเก็ตมากขึ้น โดยในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนแห่งแรกในภูเก็ต ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงความเป็นมาของชาวจีนฮกเกี้ยนที่มาตั้งรกรากอยู่ในภูเก็ต มีนิทรรศการสวย ๆ และจุดถ่ายภาพมากมาย เป็นที่เที่ยวภูเก็ตย่านเมืองเก่าที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ข้อมูลที่น่าสนใจเมื่อต้องการไปเที่ยวภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นมนต์เสน่ห์ของภาคใต้ที่เป็นจุดหมายของใครหลาย ๆ คน หลังจากที่เราได้รู้ข้อมูลที่เที่ยวภูเก็ตกันไปบ้างแล้ว ทีนี้มาดูกันว่ามีข้อมูลท่องเที่ยวภูเก็ตอะไรบ้างที่ควรรู้ เพื่อวางแผนก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวภูเก็ต ดังต่อไปนี้

ข้อมูลภูเก็ตในเบื้องต้น

ภูเก็ต (Phuket) เป็นจังหวัดที่มีจำนวนประชากร 418,785 คน โดยภูเก็ตมาจากคำว่าบูกิต มีที่มาจากภาษามาลายู แปลว่าภูเขา ซึ่งภูเก็ตได้รับฉายาว่าไข่มุกแห่งอันดามัน เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน โดยข้อมูลเกี่ยวกับภูเก็ตเบื้องต้น มีรายละเอียดดังนี้

ภูเก็ตเป็นเกาะล้อมรอบด้วยมหาสมุทรอินเดีย
ลักษณะภูมิประเทศทางทิศเหนือ และทิศตะวันออกติดกับจังหวัดพังงา
มีพื้นที่ 543.034 ตารางกิโลเมตร
ประกอบด้วย 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต, อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง

การเดินทางไปท่องเที่ยวภูเก็ต

จากกรุงเทพฯ สามารถบินตรงสู่ภูเก็ตได้โดยใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที สามารถขึ้นเครื่องได้ที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิมีสายการบินที่ให้บริการ ได้แก่ Thai Lion Air, Nok Air, AirAsia, Bangkok Airways, Thai VietJet Air, Thai Airways และ Thai Smile

การเดินทางภายในจังหวัดไปยังที่เที่ยวภูเก็ต

นักท่องเที่ยวสามารถใช้พาหนะในการเดินทางท่องเที่ยวได้ทั้งรถตู้, รถเช่า, รถแท็กซี่, รถสองแถว, รถตุ๊กตุ๊ก, รถมอเตอร์ไซค์ และรถเมล์ ซึ่งที่เที่ยวภูเก็ตหลายแห่งอาจอยู่ห่างไกลกัน เราขอแนะนำให้เช่ารถส่วนตัวขับเที่ยวจะสะดวก และรวดเร็วมาก ๆ

ข้อมูลฤดูกาลสำหรับการท่องเที่ยวภูเก็ต

นอกจากข้อมูลเรื่องที่เที่ยวภูเก็ตที่ต้องเตรียมพร้อมมาก่อนพักผ่อนแล้ว ข้อมูลอีกหนึ่งเรื่องที่ควรทราบเมื่อมาเยือนภูเก็ตก็คือ เรื่องฤดูกาล โดยปกติแล้วภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 27-29 องศาเซลเซียส และฤดูกาลสามารถแบ่งออกเป็น 3 ฤดู ได้แก่ ฤดูฝน ฤดูร้อน และฤดูหนาว

  • ฤดูร้อน : จะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม
  • ฤดูฝน : เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม
  • ฤดูหนาว : จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม ไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์
ข้อมูล traveloka

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top