เที่ยวทะเล เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ

พังงา รวม 20 พิกัดสวย ได้ทั้งเที่ยว ได้ทั้งรูป

1. เขาตะปู

ถ้าพูดถึงจังหวัดพังงาคงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้จักเขาตะปูเนื่องจากสถานที่แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของสถานที่เที่ยวพังงาโดยเขาตะปูมีจุดเด่นและลักษณะเฉพาะตัวอยู่ที่ภูเขาที่มีลักษณะคล้ายกับตะปูอยู่ท่ามกลางทะเลบริเวณปากอ่าวพังงาทซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมากและเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องเจมส์บอนด์ที่มีการถ่ายทำที่บริเวณเขาตะปูแห่งนี้จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมพากันมาถ่ายรูปและชื่นชมความงดงามที่บริเวณเขาตะปูแห่งนี้นั่นเอง

พิกัด: เขาตะปู

2. บ้านบางพัฒน์

บ้านบางพัฒน์นับว่าเป็นหมู่บ้านชาวประมงเชิงอนุรักษ์ติดทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเนื่องจากที่บริเวณบ้านบางพัฒน์แห่งนี้เต็มไปด้วยโฮมสเตย์ที่มาพร้อมกับกิจกรรมต่างๆไว้คอยต้อนรับผู้ที่เดินทางมาพักผ่อนอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพาเที่ยวชมเขาตะปู ถ้ำลอด รวมไปถึงการพาเที่ยวชมบรรยากาศในยามค่ำคืนและการพายเรือแคนนู นอกจากนั้นแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชนซึ่งเรียกได้ว่าเป็นวิถีชีวิตที่มีความเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

3. อ่าวช่องขาด

อ่าวช่องขาดเป็นอ่าวที่อยู่ระหว่างเกาะสุรินทร์เหนือและเกาะสุรินทร์ใต้เป็นเกาะที่มีบริเวณร่องน้ำกว้างประมาณ 200 เมตรโดยลักษณะของอ่าวแห่งนี้จะเป็นอ่าวน้ำตื้นที่สามารถดำน้ำดูปะการังได้โดยไม่ต้องใช้เรือนอกจากนี้แล้วหากนักท่องท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงที่น้ำลงนักท่องเที่ยวก็จะสามารถเห็นปะการังโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำได้โดยง่ายทำให้เกิดเป็นความสวยงามอีกรูปแบบหนึ่งและเพราะเหตุนี้เองทำให้อ่าวช่องขาดกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมมาชมปะการังน้ำตื้นนั่นเองซี่งหากใครจะมาดำน้ำดูปะการังที่บริเวณอ่าวแห่งนี้ก็ควรระวังช่วงที่กระแสน้ำแรงและดูพยากรณ์อากาศกันดีๆมิฉะนั้นแล้วอาจเกิดอันตรายได้กันเลยทีเดียว

4. อ่าวบอน

อีกหนึ่งจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากนั่นก็คือ อ่าวบอน ซึ่งเป็นอ่าวที่อยู่บริเวณเกาะสุรินทร์ใต้ จังหวัดพังงาเป็นอ่าวที่มีความหลากหลายของปะการังและสิ่งมีชีวิตต่างๆมากมาย เช่น ปะการังโขดปะการังสมอง ปะการังผิวขรุขระ และปะการังไฟนอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยฝูงปลาอีกหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเห็นเจ้าปลาการ์ตูน หรือ น้องนีโม่แหวกว่ายไปมาได้โดยง่ายซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมากและแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลจึงทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจหลั่งไหลกันมาเป็นจำนวนมากในๆทุกปีเพราะนอกจากความใสของน้ำทะเลแล้ว นักท่องเที่ยวก็สามารถเห็นสิ่งมีชีวิตต่างๆภายใต้ท้องทะเลอีกด้วย

พิกัด: อ่าวบอน

5. ปะภาคารเขาหลัก

ประภาคารเขาหลักถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยว unseen ของจังหวัดพังงาที่ตั้งอยู่กลางทะเลของหาดนางทอง เป็นประภาคารที่มีความสวยงามมากเหมาะสำหรับการมาชมพระอาทิตย์ตกที่ค่อยๆลาลับฟ้าไปในยามเย็นเพราะนอกจากคุณจะทำได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกคุณยังได้รูปสวยๆกลับไปด้วยแต่ในช่วงเวลากลางวันก็สามารถมาชมวิวของชายหาดนางทองได้ที่ประภาคารนี้เนื่องจากที่ชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่ยาวไปจรดอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ซึ่งสามารถมองเห็นโขดหินที่สวยงามกับทรายสีขาวที่มองดูแล้วทำให้หลงใหลไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบเลยทีเดียว

6. เสม็ดนางซี

เสม็ดนางซีถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวพังงาที่เรียกได้ว่ามีความสวยงามเป็นอย่างมากเพราะเป็นหนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดพังงาทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเพื่อชื่นชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่จะสามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ที่แทรกตัวขึ้นจากด้านหลังหุบเขาทำให้เห็นเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่ไม่ว่าใครต่อใครที่เดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ก็ต้องหลงใหลไปกับภาพความสวยงามและบรรยากาศธรรมชาติของสถานที่แห่งนี้

7. คลองสังเน่ห์

สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติแบบชิวๆสามารถมาล่องเรือชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้ที่คลองสังเน่ห์แห่งนี้เพราะที่นี่มีลักษณะเป็นผืนป่าเล็กๆที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพและยังมีต้นน้ำจากเขาบางเต่าไปจนถึงแม่น้ำตะกั่วป่าอีกด้วย ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ การล่องเรือชมต้นไทรโบราณอายุนับ 100 ปี ที่หาดูไม่ได้ที่ไหนนอกจากที่นี่เท่านั้นและที่สำคัญสถานที่เที่ยวพังงาแห่งนี้ยังมีพืชพันธ์แปลกๆหลากหลายชนิดรวมไปถึงสัตว์สงวนหายากต่างๆที่อาศัยอยู่ที่บริเวณริมฝั่งคลองสังเน่ห์แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นป่าอเมซอนขนาดเล็กของเมืองไทยเลยทีเดียว

8. เกาะยาวน้อย

เกาะยาวน้อยเป็นเกาะๆหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บนอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา โดยมีพื้นที่ 147.8ตารางกิโลเมตร ภายในเป็นเกาะที่มีความเงียบสงบเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนและสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริงซึ่งภายในเกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยรีสอร์ทและโฮมสเตย์ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากแถมยังมีกิจกรรมต่างๆภายในเกาะที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะนี้นั้นก็คือการออกไปดำน้ำตามเกาะต่างๆที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความงดงามของท้องทะเล ไม่ว่าจะเป็นแนวประการังสิ่งมีชีวิตต่างๆที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลของเกาะยาวน้อยของสถานที่เที่ยวพังงาแห่งนี้

9. อุทยานแห่งชาติเขาหลัก

อุทยานแห่งชาติเขาหลักเป็นอุทยานที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาศึกษาเส้นทางธรรมชาติซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตต่างๆ โดยมีพื้นที่ทั้งหมด ประมาณ125 ตารางกิโลเมตรสถานที่เที่ยวพังงานี้เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของทะเลอันดามันทางตอนใต้ของประเทศไทยมีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนทั้งยังมียอดเขาสำคัญมากมาย อาทิเช่น เขาหลักเขาลำรู่ เขาแสงทอง เขาไม้แก้ว และเขาปลายบางโต๊ะ ที่มียอดเขาสูงสุดอยู่ที่ 1,077 เมตรจากระดับน้ำทะเลโดยพื้นที่อุทยานแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำหลายสายสำคัญของจังหวัดพังงาเช่น แม่น้ำตะกั่วป่า แม่น้ำพังงา เป็นต้น

10. หมู่เกาะสุรินทร์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์หรือ หมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงาซึ่งมีพื้นที่อยู่บริเวณทะเลอันดามันติดกับชายแดนประเทศพม่าโดยมู่เกาะสุรินทร์แห่งนี้ถือว่าเป็นหมู่เกาะที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจากความงดงามภายใต้ท้องทะเลและความอุดมสมบูรณ์ของประการังหลายชนิดแถมยังมีสัตว์ทะเลหายากที่มีความสวยงามมากมายไว้คอยให้นักท่องเที่ยวได้ชื่ชทความสวยงามอย่างใกล้ชิดและเพราะเหตุนี้เองทำให้ที่นี่เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมของเรานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงดงามภายใต้ท้องทะเลแห่งนี้

11. หมู่เกาะสิมิลัน

สถานที่ท่องเที่ยวพังงาที่ต่อมานั่นก็คืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หรือ ที่ชาวบ้าน เรียกกันว่า หมู่เกาะสิมิลันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามภายใต้ท้องทะเลเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังและสัตว์ทะเลนานาชนิดโดยพื้นที่บริเวณหมู่เกาะสิมิลันแห่งนี้เป็นหมู่เกาะที่มีพื้นที่ประมาณ 80,000 ไร่ซึ่งถือได้ว่าเป็นหมู่เกาะเล็กๆในทะเลอันดามันที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำลึกเพื่อชมความงดงามของสัตว์ทะเลหายากอย่างปลาวาฬ ปลาโลมา รวมไปถึงปลาไหลมอเร่ ที่สามารถพบเห็นได้ที่บริเวณหมู่เกาะเเห่งนี้แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าหากใครจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่หมู่เกาะแห่งนี้สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แค่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนพฤษภาคมเท่านั้น

12. ถ้ำลอด อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวพังงาที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของจังหวัดพังงานั่นก็คือ ถ้ำลอด ซึ่งเป็นถ้ำขนาดใหญ่ โดยมีความยาวประมาณ 50 เมตรเป็นถ้ำที่มีลักษณะเป็นเกาะทะลุที่สามารถนั่งเรือลอดถ้ำไปได้แค่ช่วงที่น้ำลงเท่านั้น โดยการนั่งเรือลอดถ้ำนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมความสวยงามภายในถ้ำที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยตลอดเส้นทางนอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนและสิ่งมีชีวิตต่างๆที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ได้อีกด้วยใครอยากหาลองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ก็อย่าพลาดที่จะไปเช็คอินที่ถ้ำลอดแห่งนี้

13. จุดชมวิวอ่าวโต๊ะหลี

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่ถือได้ว่าเป็นunseen ของจังหวัดพังงา ก็คือ จุดชมวิวอ่าวโต๊ะหลี ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านอ่าวมะขามหมู่แปด ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่งซึ่งเป็นจุดชมวิวที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้านทำให้เกิดเป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากโดยจุดเด่นของที่จุดชมวิวแห่งนี้นั่นก็คือหินสามก้อนที่เรียงตัวสลับกันไปมาอยู่ที่บริเวณกลางท้องทะเลจึงทำให้เห็นเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งในยามกลางวันและกลางคืนที่ไม่ว่าใครได้มาเห็นวิวที่นี่ก็ต้องหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์ของสถานที่เที่ยวพังงาแห่งนี้อย่างแน่นอน

14. เกาะตาชัย

เกาะตาชัยเป็นเกาะทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันถูกค้นพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้มีชื่อเรียกว่า เกาะตาชัยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ชายหาดยาวประมาณ 700 เมตรและยังมีจุดดำน้ำดูปะการังที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดูความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการังที่สวยงามและหลายคนก็ตั้งใจที่จะมาชื่นชมสัตว์ทะเลหายากที่สามารถเห็นได้ที่เกาะแห่งนี้อย่างฉลามวาฬ กระเบนราหู กระเบนนกเวียน ที่สามารถพบได้ในบางช่วงเท่านั้นเรียกได้ว่าหากใครที่อยากมาชื่นชมสัตว์ทะเลหายากเหล่านี้ต้องดูวันและสภาพอากาศให้ดีๆอีกด้วย

พิกัด:เกาะตาชัย

15. เขาพิงกัน

เขาพิงกันเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวจังหวัดพังงาที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกันเนื่องจากมีลักษณะเป็นเกาะเล็กๆอยู่ที่บริเวณปากอ่าวพังงาโดยที่เขาพิงกันแห่งนี้เป็นภูเขาที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างไปจากภูเขาอื่นๆเนื่องจากมีลักษณะเป็นภูเขาสองลูกที่แนบชิดติดกันเป็นแนวเส้นตรงจากยอดเขาไปจนสุดตีนเขาซึ่งชาวบ้านและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างสันนิษฐานกันว่าเกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ทำให้เขาแห่งนี้เกิดเป็นรอยแยกของภูเขาสองลูกและทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวพังงาที่ผู้คนพากันมาดูความแปลกใหม่ที่เกิดจากธรรมชาติกันนั่นเอง

16. เกาะไข่

เกาะไข่เป็นเกาะที่อยู่ในบริเวณทะเลอันดามัน จังหวัดพังงา มีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็กซึ่งมีด้วยกันสามเกาะนั่นก็คือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ยโดยบริเวณเกาะไข่แห่งนี้เป็นเกาะที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวในเรื่องของการดำน้ำดูปะการังตื้นเนื่องจากที่บริเวณเกาะไข่แห่งนี้มีน้ำทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายขาวนวลละเอียดที่สวยงาม รวมไปถึงแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์นอกจากนี้ภายในเกาะแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยที่พักและรีสอร์ทมากมายไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนกันอีกด้วย

พิกัด: เกาะไข่

17. วัดถ้ำสุวรรณคูหา

หากใครที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพังงาแล้วไม่ควรพลาดที่จะแวะมาที่วัดสุวรรณคูหาหรือ ที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกกันว่า วัดถ้ำซึ่งถือได้ว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญและยังเป็นวัดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากภายในวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และทางโบราณคดีมากมายตลอดเส้นทางภายในถ้ำแห่งนี้โดยถ้ำแห่งนี้มีขนาดใหญ่กว่าถ้ำอื่นๆ โดยมีความกว้างประมาณ 20 เมตรและยาวอีกประมาณ 40 เมตร ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว

18. ภูตาจอ

สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศทะเลหมอกที่ภาคใต้แห่งนี้แล้วไม่ควรพลาดที่จะมาที่ ภูตาจอ อำเภอกะปง จังหวัดพังงาซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าโตนปริวรรตที่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากโดยในพื้นที่บริเวณนี้จะมีจุดชมวิวหลายจุดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นเขาไปชมความสวยงามของท้องฟ้าที่โอบล้อมไปด้วยผืนป่าและทะเลหมอกมากมายเรียกได้ว่าไม่ต้องขึ้นไปถึงเชียงใหม่ก็สามารถดูทะเลหมอกที่สวยงามในบรรยากาศที่เย็นสบายได้ที่จังหวัดพังงาแห่งนี้

พิกัด: ภูตาจอ

19. ธารมรกต หรือ คลองนางย่อน

หากใครที่เบื่อที่จะท่องเที่ยวทะเลแล้วหล่ะก็สามารถมาเปลี่ยนบรรยากาศได้กับการล่องแพชมบรรยากาศธรรมชาติและวิถีชีวิตริมลำคลองที่ธารมรกต หรือ คลองนางย่อน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพังงาที่ตั้งอยู่ในตำบลคุระบุรีอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาล่องแพชมบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิดโดยการล่องแพจะใช้แพที่มีลักษณะเป็นแพไม้ไผ่โดยระยะทางที่ใช้ในการล่องแพนั้นอยู่ที่ประมาณ 3 กิโลเมตร หรือ ประมาณ 1 ชั่วโมงที่จะพาท่านล่องไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมน้ำใสๆที่กระทบกับสีของต้นไม้ทำให้เห็นเป็นสีคล้ายกับมรกตนั้นเอง

20. เขาไข่นุ้ย

อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกของภาคใต้ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากนั่นก็คือเขาไข่นุ้ย ซึ่งมีลักษณะเป็นเขาลูกเตี้ยๆแต่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากเนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นบริเวณช่องเขาขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้เป็นอย่างมากทำให้พื้นที่บริเวณนี้เต็มไปด้วยทะเลหมอกล้อมรอบอย่างหนาแน่นโดยจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งนี้สามารถชมได้ในทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อนก็ตามแต่ความหนาแน่นของทะเลหมอกก็อาจจะลดหลั่นกันไปตามสภาพอากาศแต่ต้องบอกเลยว่าไม่ว่าใครที่ได้มาชมวิวทะเลหมอกที่นี่ แล้วก็ต้องอยากกลับมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้อีกครั้งหนึ่งแน่นอน

และนี้ก็คือ20 จุดถ่ายรูปของสถานที่เที่ยวพังงาที่แค่เห็นรูปก็รู้แล้วว่าปังแค่ไหนซึ่งหากใครที่อยากมาสถานที่เที่ยวพังงาแบบนี้แล้วละก็แนะนำให้เคลียร์พื้นที่โทรศัพท์ให้ดีเพราะงานนี้เมมเต็มแน่นอนและที่สำคัญถ้าอยากได้ที่พักราคาดีอย่างเราแล้วละก็ ไม่ควรพลาดกับการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Traveloka เพราะที่นี่มีโปรโมชั่นส่วนลดมากมายให้เดินทางกันได้ในราคาสบายกระเป๋า

ข้อมูล traveloka

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top