เที่ยวทะเล เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

30 สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี คอนเฟิร์มว่าสวยถ่ายรูปดีแน่นอน

30 สถานที่เที่ยวชลบุรี ถ่ายรูปสวย

1. สวนไทย พัทยา ชลบุรี

สวนไทย พัทยา - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

สวนไทย พัทยา - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

ช่วงนี้ไทยเทรนด์ก็จะเยอะๆ หน่อย ไปเที่ยวที่ไหนก็นิยมให้ใส่ชุดไทยไปเที่ยวยิ่งบรรยากาศรอบๆ สไตล์ย้อนยุคหน่อย โอ้โหถ่ายรูปสวยมากเข้ากันสุดๆ อย่างที่สวนไทย แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดชลบุรี ที่เน้นการท่องเที่ยวแบบศิลปวัฒนธรรม รวมความโดดเด่นความเป็นไทยทั้ง 6 ภาคมาไว้ที่สวนไทยที่นี่แห่งเดียว โดยด้านในมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำมากมาย ตามโซนภาคต่างๆ ทั้ง เหนือ ใต้ อีสาน กลาง ตะวันออก ตะวันตก และแน่นอนว่ามีมุมสวยๆ แบบย้อนยุคให้เราได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่นี่ที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วประเทศไทยเลย

เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00-17.00 น.

Centre Point Prime Hotel Pattaya

8.7

275 หมู่ 6, ถนน สุขุมวิท นาเกลือ บางละมุง, นาเกลือ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

2. เกาะสีชัง ชลบุรี

เกาะสีชัง ชลบุรี - สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

เกาะสีชัง ชลบุรี - สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

เกาะสีชัง ชลบุรี - สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

สำหรับคนชอบเที่ยวถ่ายรูปเน้นความเป็นธรรมชาติ เราแนะนำให้ไปเที่ยวที่เกาะสีชัง โดยใช้เวลาข้ามเรือไปที่เกาะสีชังประมาณ 45 นาที ที่เกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายและได้ถ่ายรูปในแบบที่แตกต่างทั้ง แบบบรรยากาศเป็นธรรมชาติอย่างที่ ช่องเขาขาด แหลมจักพงษ์ แต่จุดยอดฮิตที่ไม่ว่าใครมาเที่ยวเกาะสีชังแล้วจะต้องห้ามพลาดถ่ายรูปมุมนี้เด็ดขาดคือ พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน สะพานสีขาวทอดยาวลงทะเลที่เป็นศาลาริมทะเลเก่าแก่ ซึ่งเดิมทีเคยเป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่๕)

หากใครมาแวะมาเที่ยวเกาะสีชังเราแนะนำให้พักค้างคืน เพราะที่นี่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนและมีที่พักน่าๆ รักเยอะแยะเลย สามารถเข้าดูที่พักเกาะสีชังได้ ที่นี่ กับ Traveloka

Somewhere Koh Sichang

9

194, 194/1 ท่าเทววงษ์, เกาะสีชัง, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20120

3. จุดชมวิวกังหันลม ชลบุรี

จุดชมวิวกังหันลม ชลบุรี - Traveloka

 

ก่อนอื่นเราขอเตือนก่อนเลยว่า การที่จะเดินขึ้นไปจุดชมวิวกังหันลมต้องระมัดระวังอย่างดีเนื่องจากทางขึ้นค่อนข้างชัน แต่เมื่อขึ้นไปถึงแล้วคุณจะได้พบกับวิวที่สวยงาม ที่ล้อมรอบไปด้วยกังหันลมมากมายกว่า 40 ต้น ที่หมุนพร้อมกันอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเดินไปที่ตรงไหนคุณก็จะได้พบกับวิวสวยงามแบบ 360 องศา วิวสวยแบบนี้รับประกันว่าคุณจะได้ภาพสวยๆ กลับไปโชว์เพื่อนๆ แน่นอน

TERRA NARA

8.9

239 หมู่ 9 ถนนเลียบชายหาด , ซอย 4, ต. หนองปรือ , อ.บางละมุง , ถนนชายหาดพัทยา, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

4. สวนนงนุช ชลบุรี

สวนนงนุช ชลบุรี - Traveloka

 

สวนนงนุช ชลบุรี - Traveloka

 

สวนนงนุชเป็นทุกอย่างให้แล้วจริงๆ เพราะที่นี่มีทุกอย่างสำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะกิจกรรม การแสดงโชว์ สวนดอกไม้นานาพันธุ์ตกแต่งในสไตล์สวนต่างๆ ที่จะทำให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานในไปด้วยในเวลาพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังมีมุมเจ๋งๆ ให้ถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ อย่างหลากหลายโพสต์ท่าสวยๆ หรือแม้แต่ยืนเฉยๆ ให้วิวด้านหลังทำงานเรื่องความสวยอย่าเดียวก็เอาอยู่แล้ว

Oasis Villa Pattaya

17/5 หมู่ 3 ซอย 26, ถนนเทศบาล 1, เมืองพัทยา, ห้วยใหญ่, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

5. อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา ชลบุรี

อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา - Traveloka

 

อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา - Traveloka

ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/Mymintzgallary/

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สร้างสีสันให้กับที่เที่ยวชลบุรีมากสำหรับที่ อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา เพราะฉีกกฎทุกอย่างความเป็นพืพธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วไป ที่ให้ความรู้เดินดูเงียบๆ อย่าส่งเสียงดัง แต่ที่นี่เต็มไปด้วยความสนุกสนานถ่ายรูปได้อย่างเสมือนจริง เพราะเป็นภาพวาดแบบสี่มิติ โดยนำศิลปะทั้งด้านฝาผนังและบนพื้นมารวมเข้าด้วยกันทำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกเพลินดเพลินที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและภาพสวยๆ ในแบบแปลกแตกต่างสวยไม่เหมือนที่ไหนๆ เลย

เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 22.30 น.

Symphony of the Sea

8.6

1/1 ถ.สุขุมวิท 20, ต.แสนสุข , แสนสุข, อำเภอเมืองชลบุรี, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20130

6. Frost Magical Ice of Siam ชลบุรี

Frost Magical Ice of Siam - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

Frost Magical Ice of Siam - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

ไม่ต้องทนร้อนอีกต่อไปแล้ว เพราะที่ชลบุรีเขามีที่เที่ยวใหม่ที่เต็มไปด้วยความหนาวเย็น โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 30,000 ตร.กม. ให้กลายเป็นอาณาจักรเมืองหนาว โดยพื้นที่แบ่งไว้เป็นสัดส่วนด้านนอกก็สวยงามด้วยประติมากรรมทรายขาว และด้านในที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งโดยมีประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักไว้อย่างสวยงามเช่นกัน ลองไปเปลี่ยนบรรยากาศไปถ่ายรูปแบบอุณหภูมิติดลบกันเหอะ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.

D Varee Jomtien Beach, Pattaya

8.5

457 ม.12 ซ.13-14 ถ.หาดจอมเทียน บางละมุง, หาดจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

The Sky Gallery พัทยา - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

The Sky Gallery พัทยา - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

ที่นี่เป็นร้านอาหารที่มีคนพูดถึงเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของรสชาติอาหารเท่านั้นแต่เรื่องของบรรยากาศร้าน และวิวที่สวยงามของ เดอะสกาย แกลลอรี่ ทำให้ที่ร้านแห่งนี้เป็นร้านอาหารอันดับต้นๆ ที่มีนักกินนักเที่ยวเดินทางมาเยือนเป็นเพื่อลิ้มรสอาหารและได้สัมผัสกับวิวสวยๆ ของพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งสายชอบถ่ายรูปอาหารจะต้องปลื้มมากเพราะเมนูแต่ละอย่างของเขาครีเอทไว้อย่างสวยงามแทบทุกจาน

เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 23.00 น.

Zand Morada Pattaya Hotel

8.7

126 หมู่ 1, นาจอมเทียน, สัตหีบ, หาดจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

8. A’La Campagne Pattaya ชลบุรี

A’La Campagne Pattaya - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka
A’La Campagne Pattaya - ที่เที่ยวชลบุรี - Traveloka

ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/alacampagnepattaya/

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่โดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งร้านสำหรับ A’La Campagne มีพื้นที่ร้านอาหารที่กว้างขวาง โดยแบ่งออกไว้เป็น 2 โซน ทั้งโซนร้านอาหารและโซนคาเฟ่ โดยโซนร้านอาหารจะเป็นสไตล์อาหารอีกสานเสียเป็นส่วนใหญ่ เห็นร้านอาหารตกแต่งแบบยุโรปแต่เรื่องของรสชาติแซ่บสุดยอดอร่อยตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย และในส่วนของโซนคาเฟ่ก็ตกแต่งไว้สวยงามเช่นกัน มีความโดดเด่นในเรื่องของชาและขนมเค้กอร่อยๆ ให้เลือกกินหลายเมนูเลยในแต่ละวันเมนูขนมก็แตกแตกต่างกันไปไม่ซ้ำกัน

เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.

Cross Vibe Pattaya Seaphere ( formerly X2 Vibe Pattaya Seaphere )

8.6

223 หมู่ 3 ซอยนาจอมเทียม 32 นาจอมเทียม, นาจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

9. ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ชลบุรี

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค - สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค - สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี - Traveloka

 

ไม่ใช่หน้าหนาวก็ไปได้นะสำหรับไร่องุ่นซิลเวอร์เลค เพราะที่นี่ไม่ว่าจะไปเที่ยวช่วงฤดูไหนวิวก็สวยเสมอ พื้นที่ทั้งหมดของที่นี่กว่า 1,200 ไร่ โดยได้ทำไร่องุ่น 280 ไร่ ซึ่งกว้างและใหญ่มาก การมาเที่ยวที่นี่คุณจะได้เห็นวิวสวยๆ ของไร่องุ่น มีโซนร้านอาหารที่ตกแต่งไว้สวยงามและอาหารรสชาติดีเยี่ยมโดยเฉพาะสเต็กของที่นี่ขึ้นชื่อมากๆ คนส่วนใหญ่มาเที่ยวที่นี่จะชอบถ่ายรูปกับวิวส่วนองุ่นและสถาปัตยกรรมที่ตกแต่งไว้สไตล์ยุโรปตึกแดง รูปทรงสวยงามซึ่งก็ตัดกันดีกับท้องฟ้าสีครามสวยสบายตา

Pattaya Discovery Beach Hotel

8.7

489 ถนนชายหาดพัทยา, พัทยาเหนือ, ถนนชายหาดพัทยา, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

10. แกรนด์แคนยอน ชลบุรี

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี - Traveloka

 

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี - Traveloka

 

เห็นรูปแล้วนึกว่าเมืองนอก ไม่ใช่ๆ มันคือชลบุรีบ้านเรานี่เอง สวยงามแบบไม่ต้องแต่งฟิลเตอร์ สำหรับแกรนด์แคนยอน ชลบุรี ที่มีภูเขาสลับซับซ้อนและน้ำขังสีเขียวสวยงาม จนได้อีกชื่อนึงว่าแกรนด์แคนยอนคีรี ที่นี่มีมุมวิวให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบเลย ทั้งถ่ายรูปมุมสูงกับน้ำสีเขียวและภูเขาสีขาว ซึ่งเป็นภาพที่ยังไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ใครที่อยากมีรูปสวยๆ ก่อนใครก็รีบไปเที่ยวแกรนด์แคนยอน ชลบุรีด่วนๆ เลย ปล.ที่นี่แดดแรงและค่อนข้างร้อน อย่าลืมพกร่มหรือหมวกไปด้วยละ เพื่อให้การถ่ายรูปที่นี่คล่องตัวมากขึ้น

Balcony Courtyard Sriracha Hotel & Serviced Apartments

9

111/181 ม.2 ถ.หนองยายบู่ ต.สุรศักดิ์ ศรีราชา , สุรศักดิ์, อำเภอศรีราชา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20110

11. เกาะล้าน

เกาะล้าน - สถานที่เที่ยวชลบุรี
เกาะล้าน - สถานที่เที่ยวชลบุรี

เมื่อพูดถึงที่เที่ยวชลบุรีที่ได้รับความนิยม ก็คงต้องยกให้เกาะล้านเป็นอันดับต้นๆ เพราะเกาะล้านเป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยา สามารถข้ามไปเที่ยวเกาะล้านแบบไปเช้า-เย็นกลับได้ ที่สำคัญเกาะล้านยังมีน้ำทะเลที่สวยใสสะอาด น่าไปเที่ยวเป็นอย่างมาก พร้อมกันนั้นยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำหลายอย่างด้วยกัน ถ้าใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงฯ แบบไม่ต้องค้างคืน แนะนำเกาะล้านเลย

Rimtalay Resort Koh Larn

8.5

170/20 หมู่ 7 บางละมุง เกาะล้าน พัทยา, เกาะล้าน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

12.เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร - สถานที่เที่ยวชลบุรี
เกาะแสมสาร - สถานที่เที่ยวชลบุรี

อีกหนึ่งเกาะที่อยู่ภายในจังหวัดชลบุรี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม และสามารถไปเที่ยวได้แบบเช้าไปเย็นกลับ แนะนำให้ไปเที่ยวที่ “เกาะแสมสาร” ซึ่งบนเกาะจะมีหาดอยู่สองหาดด้วยกัน โดดเด่นด้วยน้ำทะเลที่ใสสะอาด จนไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือเกาะที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ขนาดนี้ สำหรับใครที่ชอบดำน้ำ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะน้ำที่เกาะแสมสารใสมาก ใสจนสามารถดำน้ำดูปะการังที่หน้าหาดได้เลย!

Warasin Resort

8/17 หมู๋ 4, ( 45 นาทีจากตัวเมืองพัทยา) ตำบลแสมสาร หาดสัตหีบ พัทยา, สัตหีบ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20180

13.หาดบางแสน

หาดบางแสน - สถานที่เที่ยวชลบุรี
หาดบางแสน - สถานที่เที่ยวชลบุรี

เอาใจคนที่ไม่ค่อยมีเวลา อยากหาที่พักผ่อนเสาร์-อาทิตย์ แต่ไม่อยากขับไปไหนไกลมาก แนะนำให้มาเที่ยวที่ “หาดบางแสน” เพราะบางแสนเป็นส่วนหนึ่งของชลบุรี ถึงแม้จะอยู่ติดกับพัทยา แต่ทว่าถึงก่อน นับว่าเป็นชายหาดที่ใกล้กรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังห่างจากตัวเมืองชลบุรีเพียงแค่ 10 กิโลเมตร ถ้าหากเที่ยวทะเลเสร็จแล้ว ก็สามารถขับรถไปเที่ยวในตัวเมืองชลบุรีได้อีก ภายในหาดบางแสนก็จะมีทั้งร้านอาหาร ที่นั่งริมทะเล และที่พักบางแสนติดทะเลให้เลือกเพียบ รับรองว่าจะไปเที่ยวบางแสนแค่วันเดียว หรือจะไปค้างคืนยังไงก็ฟิน

Bangsaen Heritage Hotel

8

50,54 ถ.บางแสนสาย1 ต.แสนสุข, บางแสน, อำเภอเมืองชลบุรี, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20130

14.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว - สถานที่เที่ยวชลบุรี
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว - สถานที่เที่ยวชลบุรี

นับว่าเป็นสถานที่เที่ยวชลบุรีที่มีชื่อเสียงมากกับ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เป็นสวนสัตว์เปิดที่คุณจะได้พบกับสัตว์มากมายภายในนั้น โดยภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีหลายโซนจัดแสดงที่น่าสนใจด้วยกัน อาทิ สวนละมั่ง แอฟริกัน ซาวันน่า ออสเตรเลียโซน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีโชว์ช้างว่ายน้ำ และกิจกรรมส่องสัตว์ตอนกลางคืนอีกด้วย

วัน และเวลาเปิดปิด: 08.00 – 18.00 น.

Viman Resort

136/2 หมู่11 ตำบลบางพระ, บางพระ, อำเภอศรีราชา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20110

15.ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of The Gibbon)

พิเศษกับกิจกรรมสำหรับสายผจญภัย รักความแอดเวนเจอร์สุด หรือจะแนวอนุรักษ์ ชอบธรรมชาติและป่าเขาก็ต้องมาที่ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of The Gibbon) กับกิจกรรมเล่นซิปไลน์ในป่าฝนเขตร้อนบนพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาชมภู่ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการโรยตัว และตื่นเต้นไปกับสะพานลอยฟ้า พร้อมชมความงามของธรรมชาติเหนือหุบเขา

วัน และเวลาเปิดปิด: 06:00 – 22:30 น.

16.สวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชา - สถานที่เที่ยวชลบุรี
สวนเสือศรีราชา - สถานที่เที่ยวชลบุรี

ใครชอบดูโชว์ หรือว่าชอบดูเสือ แนะนำให้ปักหมุดไว้ที่ “สวนเสือศรีราชา” เพราะว่าสวนเสือแห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนเสือ ก็จะมีเสือมากมาย พร้อมกันนั้นโชว์เสือให้ดูอีกด้วย ข้อดีของสวนเสือศรีราชาแห่งนี้ คือจะเน้นที่โชว์เป็นหลัก เหมาะกับการมาเที่ยวแบบเป็นครอบครัว มีทั้งโชว์เสือ โชว์จระเข้ โชว์ช้าง และโชว์หมู หากใครที่วางแผนจะไปเที่ยวสวนเสือศรีราชา แนะนำว่าให้ดูตารางโชว์ให้ดี เนื่องจากถ้าไปไม่ทัน ก็จะอดพลาดชมโชว์ต่างๆ

วัน และเวลาเปิดปิด: 08.00 – 18.00 น. เปิดทุกวัน

Suwan Driving Range and Resort

263/2 หมู่ที่6 ต.สุรศักดิ์, สุรศักดิ์, อำเภอศรีราชา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20110

17.Underwater world พัทยา

หากอยากสัมผัสประสบการณ์เที่ยวชลบุรีแบบแปลกใหม่ อยากให้ลองมาเที่ยวที่ “Underwater world พัทยา” เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของพัทยา ด้านในจะเต็มไปด้วยส่วนจัดแสดงที่น่าตื่นตื่นใจ และมีสัตว์น้ำ รวมถึงปลามากมายหลากหลายสายพันธุ์ ไฮไลท์ของสถานที่เที่ยวชลบุรีแห่งนี้ยังมีโชว์การให้อาหารปลา และโซนTouch Pool (ทัชพูล) ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัตว์น้ำ อาทิ ปลาดาว และสัตว์เล็กใต้ทะเล ได้อย่างเบามือ

วัน และเวลาเปิดปิด: 09.00 – 18.00 น. เปิดทุกวัน

Ana Anan Resort & Villas Pattaya

8.8

288 หมู่ นาจอมเทียน ซอย นาจอมเทียน 20, สัตหีบ, นาจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

18.ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ถึงแม้ว่าพัทยาจะอยู่ในชลบุรี และไม่ได้อยู่ติดริมแม่น้ำ แต่ที่พัทยาก็มี “ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา” ที่จะทำให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจไปกับตลาดน้ำสวยๆ โดยคอนเซ็ปท์หลักของตลาดน้ำ 4 ภาค คือเป็นสถานที่รวมเอาอาหารการกินของทั้ง 4 ภาคมารวมไว้ที่เดียวกัน พร้อมกันนั้นนักท่องเที่ยวยังเพลิดเพลินไปกับการแสดงในตลาดน้ำ 4 ภาคที่หลากหลาย ซึ่งนอกจากของกินแล้ว ยังมีของพื้นบ้านให้ช้อปปิ้งกันเพลินๆ ด้วย รับรองเลยว่าหากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา จะต้องไม่เบื่ออย่างแน่นอน

วัน และเวลาเปิดปิด: 09.00 – 20.00 น.

Kram Pattaya

8.7

88/17-18 หมู่ 5 ถนน พัทยา-นาเกลือ, บางละมุง, นาเกลือ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

19.พิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์ (Teddy Bear Museum)

แนะนำสำหรับคนที่แวะไปเที่ยวหาดพัทยา ลองไปเที่ยวชมตุ๊กตาหมีน่ารักๆ ที่ “พิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์” ที่ตั้งอยู่ถนนเลียบหาด บริเวณพัทยาเหนือ ใกล้ๆ กับห้างเทอมินัลพัทยา เป็นที่เที่ยวชลบุรีที่หาได้ไม่ยาก สำหรับในพิพิธภัณฑ์นี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เพราะด้านในจะเป็นโซนที่แสดงตุ๊กตาหมีภายในธีมต่างๆ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ พร้อมกับสามารถถ่ายรูปคู่กับตุ๊กตาหมีสวยๆ ได้ด้วย

วัน และเวลาเปิดปิด: 09.00 – 20.30 น.

Hard Rock Hotel Pattaya

8.8

429 Moo 9, Pattaya Beach Road, ถนนชายหาดพัทยา, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

20.ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth Museum)

ปราสาทสัจธรรม - สถานที่เที่ยวชลบุรี
ปราสาทสัจธรรม - สถานที่เที่ยวชลบุรี

นับว่าเป็นที่เที่ยวชลบุรีที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกับ “ปราสาทสัจธรรม” ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นปราสาทที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันสุดแสนอลังการ เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย อีกทั้งยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่มากกว่า 80 ไร่ ไฮไลท์คือปราสาทจะทำด้วยไม้ทั้งหมด มีทั้งปะติมากรรม และการแกะสลักที่สวยงาม โดยจะเกี่ยวกับหลักการปรัญชา และหลักพระพุทธศาสนา คนที่มาเที่ยวสามารถนั่งเรือขุดโบราณเพื่อชมรอบๆ ปราสาทได้ด้วย

วัน และเวลาเปิดปิด: 08.00 – 18.00 น.

Golden Tulip Pattaya Beach Resort

8.5

469 หมู่ 5 ซอยนาเกลือ 16 นาเกลือ พัทยาเหนือ, นาเกลือ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

21.วิหารเซียน

วิหารเซียน - สถานที่เที่ยวชลบุรี
วิหารเซียน - สถานที่เที่ยวชลบุรี

แหล่งรวบรวมงานศิลปะ และสิ่งของล้ำค่า รวมถึงวัตถุโบราณของจีนนั้นอยู่ที่ “วิหารเซียน” สถานที่เที่ยวชลบุรีที่ได้รับความนิยมมาอย่างเนิ่นนาน เพราะเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็ก เหมาะกับการมาทัศนศึกษา และเหมาะกับคนที่อยากมาชมศิลปะวัฒนธรรมสวยๆ ด้านในของวิหารเซียนจะมีส่วนจัดแสดงงานศิลปะ และรูปปั้นทั้งด้านใน และด้านนอก ประกอบด้วยอาคารทั้งหมด 3 ชั้น และพื้นที่มากถึง 7 ไร่ด้วยกัน แนะนำว่าถ้าใครจะมาเที่ยวที่วิหารเซียน ให้เพื่อเวลามาสักเล็กน้อย

วัน และเวลาเปิดปิด: จันทร์ – ศุกร์ 8:00 – 17:00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ 8:00 – 17:30 น.

The Serenity Resort Pattaya Private Villa

30/12 ม.7 นาจอมเทียน สัตหีบ, บางเสร่, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

22.เขาชีจรรย์

เขาชีจรรย์ - สถานที่เที่ยวชลบุรี
เขาชีจรรย์ - สถานที่เที่ยวชลบุรี

ถ้าใครไปเที่ยวที่วิหารเซียนแล้ว แนะนำให้รวมเขาชีจรรย์เข้าเป็นทริปเดียวกันเลยก็ได้ เพราะอยู่ใกล้ๆ กัน ไม่ห่างจากกันมาก สำหรับเขาชีจรรย์ ก็เป็นที่เที่ยวชลบุรีที่คนส่วนใหญ่นิยมไปถ่ายรูป เพราะโดดเด่นด้วยการแกะสลักรูปพระพุทธรูปไว้บนบนหน้าผาหิน ซึ่งก็ถือว่าเป็นพระพุทธฉายที่ใหญ่มากที่สุดในโลก สำหรับการเข้าชมเขาชีจรรย์นี้ ผู้ที่เข้าชมจะต้องแต่งกายอย่างสุภาพ และงดการทำเสียงดัง นอกจากเขาชีจรรย์จะเป็นที่เที่ยวชลบุรีที่อยู่ใกล้กับวิหารเซียนแล้วนั้น ยังใกล้กับหาดจอมเทียนอีกด้วย

วัน และเวลาเปิดปิด: 06.00 – 18.00 น. เข้าฟรี

Villa Ozone Pattaya

ซอย บานเย็น, นาจอมเทียน, สัตหีบ, บางเสร่, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

23.Rubber Land

Rubber Land - สถานที่เที่ยวชลบุรี
Rubber Land - สถานที่เที่ยวชลบุรี

Credit: http://thairubberland.com

“Rubber Land” คือ พิพิธภัณฑ์ยางพาราที่เป็นแห่งแรก และแห่งเดียวของประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นที่เที่ยวชลบุรีที่น่าสนใจมาก เนื่องจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นอกจากจะเป็นที่เที่ยวแล้ว ยังเป็นสถานที่สำหรับให้ความรู้คนทุกเพศทุกวัยเกี่ยวกับยางพารา โดยส่วนจัดแสดง และองค์ประกอบต่างๆ ภายในพิพิธภัณฑ์ล้วนแต่น่าสนใจมาก มีสีสันสดใส ทำให้ไม่รู้สึกน่าเบื่อแต่อย่างใด ที่เมื่อคุณเดินเข้าไปในพิพิธภัณฑ์จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังผจญภัย และเรียนรู้เรื่องยางพาราไปพร้อมๆ กัน

วัน และเวลาเปิดปิด: 11.00 – 17.00 น.

LK Legend

8.5

258 ม.9 ซ.อรุโนทัย หนองปรือ บางละมุง พัทยากลาง, พัทยากลาง, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

24. สวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค (Cartoon Network)

สวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค (Cartoon Network) - สถานที่เที่ยวชลบุรี
สวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค (Cartoon Network) - สถานที่เที่ยวชลบุรี

ใครแวะไปเที่ยวแถวจอมเทียน อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่ “สวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค” ที่นับว่าเป็นสวนน้ำธีมพาร์คของการ์ตูนเน็ตเวิร์คแห่งแรกในเอเชีย เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เอาใจเด็กๆ ด้วยตัวการ์ตูนเน็ตเวิร์คภายในสวนน้ำมากมาย มาพร้อมกับเครื่องเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ภายในสวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์คได้ถูกแบ่งออกเป็นทั้งสิ้น 6 โซน มาพร้อมกับเครื่องเล่นทั้ง สไลด์เดอร์ บานาน่าสปิน และยังมีทะเลเทียม เอาใจคนที่อยากได้ฟีลเหมือเล่นน้ำอยู่ในทะเล นอกจากยังมีสวนน้ำสำหรับเด็กด้วยหล่ะ

วัน และเวลาเปิดปิด: 10.00 – 18.00 น.

Cross Vibe Pattaya Seaphere ( formerly X2 Vibe Pattaya Seaphere )

8.6

223 หมู่ 3 ซอยนาจอมเทียม 32 นาจอมเทียม, นาจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

25.มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya)

มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya) - สถานที่เที่ยวชลบุรี
มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya) - สถานที่เที่ยวชลบุรี

หากอยากได้ทั้งสถานที่สำหรับช้อปปิ้ง และมีวิวสวยๆ เหมาะสำหรับการถ่ายรูป แนะนำให้มาเที่ยวที่ “มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya)” โดยคอนเซ็ปท์ของมิโมซ่า พัทยา คือได้จำลองบรรยากาศของเมือง Colmar โกลมาร์ เป็นเมืองแถบชนบทในประเทศฝรั่งเศสมาจำลองมาเอาที่มิโมซ่า พัทยาแห่งนี้ ภายใต้แนวคิด เมืองแห่งความรักที่สุดแสนจะโรแมนติก รับรองเลยว่าใครที่ได้มาเที่ยวที่มิโมซ่าพัทยา นอกจากจะช้อปปิ้งจนเพลินแล้ว ยังมีรูปสวยๆ กลับไปเพียบแน่นอน

วัน และเวลาเปิดปิด: 10.00 – 22.00 น.

Movenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya

8.8

55 Moo 2 Sukhumvit Road Na, Jomtien, นาจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

26. สวนน้ำรามายณะ พัทยา (Ramayana Waterpark Pattaya)

สวนน้ำรามายณะ พัทยา (Ramayana Waterpark Pattaya) - สถานที่เที่ยวชลบุรี
สวนน้ำรามายณะ พัทยา (Ramayana Waterpark Pattaya) - สถานที่เที่ยวชลบุรี

สวนน้ำรามายณะ พัทยา เป็นสวนน้ำที่โด่งดัง และมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา ภายในจังหวัดชลบุรี โดดเด่นด้วยการเป็นสวนน้ำที่มีขนาดใหญ่มาก ประมาณ 100 ไร่ด้วยกัน ไฮไลท์จะอยู่ที่เครื่องเล่นทางน้ำที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง อาทิ Aqua coaster สไลด์เดอร์ที่ขึ้นชื่อว่ามีความยาวมากที่สุดในโลก หรือ Python and Aquaconda เครื่องเล่นที่มีเครื่องเดียวในโลก หากใครอยากได้ความสนุกสนาน หรืออยากเปิดประสบการณ์เล่นสวนน้ำแบบใหม่ แนะนำให้ซื้อบัตรเข้าสวนน้ำ แล้วมาเที่ยวกันโลด

วัน และเวลาเปิดปิด: 10.00 – 18.00 น.

Grand Lord Hotel& Residence

31 ซ.นาจอมเทียน 6, นาจอมเทียน, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20250

27.ฐานทัพเรือสัตหีบ

 ฐานทัพเรือสัตหีบ - สถานที่เที่ยวชลบุรี
 ฐานทัพเรือสัตหีบ - สถานที่เที่ยวชลบุรี

หนึ่งในสถานที่เที่ยวชลบุรีที่เป็นแลนด์มาร์คเด่นของเมืองสัตหีบคือ “ฐานทัพเรือสัตหีบ” ฐานทัพของกองทัพเรือไทย ที่ด้านในของฐานทัพเรือจะมีหลายหาดด้วยกัน ความโดดเด่นของฐานทัพเรือจะมีทั้ง เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ หาดนางรำ และศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หากใครเที่ยวในเมืองพัทยา บางแสนจนเบื่อแล้ว แนะนำให้ขับรถเลยมาอีกหน่อยเพื่อมาเที่ยวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ

AKARD Private Villas Sattahip

27/35 หมู่6 สัตหีบ, สัตหีบ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20180

28. เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร

เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร - สถานที่เที่ยวชลบุรี
เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร - สถานที่เที่ยวชลบุรี

“เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร” เป็นเรือธง และเรือบรรทุกอากาศยานลำแรก และลำเดียวของประเทศไทย เป็นเรือรบที่มีขนาดใหญ่มาก เปิดให้คนทั่วไปสามารถขึ้นไปด้านบนของเรือรบได้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวชลบุรีที่น่าสนใจมาก เนื่องจากถ้าไม่ใช่เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร ก็คงไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปชมเรือรบได้ง่ายๆ หากใครอยากจะไปชม และถ่ายรูปสวยๆ บนเรือรบ จะต้องแต่งกายด้วยชุดสภาพเรียบร้อย และถ้าหากเป็นชาวต่างชาติก็จะต้องทำเรือของเข้าชมก่อน

วัน และเวลาเปิดปิด: 09.00 – 16.00 น. เปิดทุกวัน เข้าชมฟรี

Warasin Resort

8/17 หมู๋ 4, ( 45 นาทีจากตัวเมืองพัทยา) ตำบลแสมสาร หาดสัตหีบ พัทยา, สัตหีบ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20180

29.เมืองจำลอง พัทยา

นอกจากที่สมุทรปราการแล้ว ที่พัทยานี้เองก็มีเมืองจำลองเช่นกัน และถือว่าเป็นที่เที่ยวชลบุรีที่ฮอตฮิตมากสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ เมืองจำลองนี้สามารถเดินทางได้ง่าย เพราอยู่ติดถนนใหญ่ ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ภายในเมืองจำลองจะมีสถานที่จำลองมากมาย ที่ถูกจำลองมาจากทั่วโลก โดยยังคงความเหมือน และมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูป และมาศึกษาหาความรู้ เพราะมีแต่สถานที่น่าสนใจ

วัน และเวลาเปิดปิด: 07.00 – 22.00 น.

Mandarin Eastville, Pattaya

8.5

66/66, หมู่ 6 นาเกลือ, นาเกลือ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

30.ฟาร์มแกะ พัทยา (Pattaya Sheep Farm)

ฟาร์มแกะ พัทยา (Pattaya Sheep Farm) - สถานที่เที่ยวชลบุรี
ฟาร์มแกะ พัทยา (Pattaya Sheep Farm) - สถานที่เที่ยวชลบุรี

นักท่องเที่ยวสายครอบครัว รับรองเลยว่าจะต้องถูกใจสถานที่เที่ยวพัทยาแห่งนี้เป็นแน่ เพราะ “ฟาร์มแกะ พัทยา” เป็นฟาร์มแกะขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ด้วยกัน ซึ่งนอกจากคุณจะได้ให้อาหารแกะอย่างใกล้ชิด ภายในฟาร์มแกะแห่งนี้ ยังมีสัตว์อื่นๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโซนสำหรับทำกิจกรรม เหมาะกับการพาเด็กๆ มาเที่ยว และยังร้านอาหารเสต๊กเฮ้าส์ ถือว่าครบในเรื่องของที่กิน และที่เที่ยว

วัน และเวลาเปิดปิด: 09.00 – 18.00 น.

WAY HOTEL

555/86 หมู่ 5 ซอยนาเกลือ 12 ถ.นาเกลือ บางละมุง พัทยา, นาเกลือ, พัทยา, ชลบุรี, ประเทศไทย, 20150

หากจะตามเก็บที่เที่ยวชลบุรีให้ครบ 30 ที่ๆ เราแนะนำไป วันเดียวคงจะไม่ไหว แนะนำว่าพักค้างคืนที่ชลบุรีสักคืน สองคืน รับรองว่าตามเก็บครบ 10 ที่สวยๆ อย่างแน่นอน

 

ข้อมูล www.traveloka.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top