เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

25 ที่เที่ยวลำปางยอดฮิต รวมที่เที่ยวลำปางที่คุณไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวลำปางที่ต้องห้ามพลาด รวมจุดเช็กอินยอดฮิต

ไปลำปาง
แผนที่เที่ยวลำปาง

1. วัดพระธาตุลำปางหลวง

วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวลำปางที่เชื่อกันว่ามีการก่อสร้างมาตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวีที่นี่ถือเป็นที่เที่ยวลำปางที่มีความสวยสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยว่ากันว่านี่คือพระธาตุประจำปีเกิดของคนในนักษัตรปีฉลู

ไฮไลท์สำคัญของที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ คือองค์เจดีย์ที่สร้างขึ้นในศิลปกรรมแบบล้านนามีลายสลักที่ละเอียดงดงามสีทองสวยเป็นดีเทลอยู่รอบๆด้านในองค์เจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระเกศาธาตุและพระอัฐิธาตุขององค์พระพุทธเจ้าเอาไว้บริเวณใกล้องค์พระธาตุมีจุดให้ชมเงาพระธาตุแบบกลับหัวที่เกิดจากการหักเหของแสงอย่างน่าตื่นตาตื่นใจวัดนี้มีรายละเอียดในทุกตารางเมตรเลยละ พลาดไม่ได้จริงๆ

ที่เที่ยวในลำปาง
แลนด์มาร์คลำปาง

2. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

จะเรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวลำปางสุดอันซีนแห่งหนึ่งในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ และเป็นที่ที่อยากแนะนำให้ทุกคนปักหมุดไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นสายบุญที่อยากไหว้พระหรือเป็นสายแชะที่ตามหาโลเคชั่นสวยๆ ที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ตอบโจทย์ทั้งหมด

ที่เที่ยวลำปางอย่างวัดนี้ก็คงหนีไม่พ้นเจดีย์เล็กใหญ่ที่สร้างเอาไว้บนยอดเขาซึ่งทั้งแคบทั้งเล็กรวมถึงริมผาสูงอย่างน่าอัศจรรย์การขึ้นไปต้องใช้บริการรถรับส่งของทางวัดจากบริเวณลานจอดรถไปอีกประมาณ 30 นาทีแล้วต่อด้วยการเดินเท้าขึ้นบันไดไปอีกราวๆ 300 ขั้นด้านบน

ประเทศลำปาง
ประชากร ลำปาง
ภาษาลำปาง

3. โรงไฟฟ้าแม่เมาะ

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวลำปางที่ไม่น่าจะเป็นที่เที่ยวได้แต่ก็เป็นไปแล้วอย่างไม่น่าเชื่อเพราะเป็นเหมืองถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และเป็นจุดผลิตกระแสไฟฟ้า

ที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ คือที่จุดท่องเที่ยวยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกไม้ ลานเล่นสไลเดอร์พิพิธภัณฑ์ สะพานชมวิว สวนพฤกษศาสตร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งใกล้ๆหน้าหนาวปลายปีที่อากาศดี๊ดีแบบนี้ยิ่งพีคใหญ่ ใครมีแพลนไปลำปางต้องปักหมุดเอาไว้เลย

สถานที่ท่องเที่ยวลำปาง
ที่เที่ยวในลำปาง
ลำปางที่เที่ยว

4. น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน

น้ำพุร้อนแจ้ซ้อนเป็นที่เที่ยวลำปางให้ฟิลเหมือนอยู่ญี่ปุ่น บรรยากาศออนเซ็นสบายๆ พร้อมวิวสวยๆ ที่เที่ยวลำปางอย่างบ่อน้ำพุร้อนที่นี่มีกระจายตัวอยู่หลายบ่อในสนามกว้าง โดยในแต่ละบ่อนั้นจะมีน้ำแร่ร้อนที่อุณหภูมิแตกต่างกันไป

บ่อที่ร้อนที่สุดนั้นอุณหภูมิขึ้นไปจนถึง100 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะเห็นชะลอมไข่รอการหย่อนลงไปต้มในบ่อกันเพียบและถ้าใครอยากแช่ตัวให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ที่นี่มีบริการให้ทั้งบ่อรวม บ่อส่วนตัวและบ่อกลางแจ้ง ใครอยากลงบ่อไหน เลือกได้ตามสบายเลย

ประวัติลำปาง
ท่องเที่ยวลำปาง
ลำปาง ประชากร

5. น้ำตกแจ้ซ้อน

น้ำตกแจ้ซ้อนเป็นที่เที่ยวลำปางที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินชมนกชมไม้ชมป่าก็บอกเลยว่าเพลิน ที่สำคัญคือคนไม่เยอะด้วยนะ ใครชอบสูดอากาศสดชื่นเดินชิลล์ๆ สบายๆ จัดได้เลย สถานที่อยู่ไม่ไกล เดินต่อมาจากน้ำพุร้อนแจ้ซ้อนแปปเดียวได้เที่ยวต่อแน่นอน

ประเทศลำปาง เมืองหลวง
เวลาลำปาง
ที่เที่ยวลำปาง 2023

6. วัดพระธาตุดอยพระฌาน

วัดพระธาตุดอยพระฌานอยู่ในอำเภอแม่ทะ ตั้งอยู่บนยอดดอยพระฌานจากวัดร้างที่ได้รับการบูรณะจน เป็นหนึ่งในที่เที่ยวลำปางที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจด้วยศิลปกรรมสไตล์ล้านนาดั้งเดิม

องค์เจดีย์สีขาวอายุกว่าร้อยปีตั้งตระหง่านเด่นเป็นสัญลักษณ์ของที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ นอกจากความสวยของดีเทลละเอียดยิบในทุกตารางนิ้ว วัดนี้ยังเด็ดสุดตรงที่เป็นจุดชมทะเลหมอกและวิวมุมสูงของอำเภอแม่ทะได้แบบ 360 องศา ใครมาแล้วต้องอยากมาซ้ำกันทุกราย

ไปลำปาง
แผนที่เที่ยวลำปาง
ที่เที่ยวในลำปาง

7. สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน

สะพานไม้ไผ่ความยาว 360 เมตร ที่ทอดตัวยาวเหยียดผ่านทุ่งนาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ทะโดยทอดตัวผ่านนาข้าวของชาวบ้านในท้องถิ่นจากริมถนนสาย 11 ลำปาง – เด่นชัยไปจนถึงวัดพระธาตุสันดอน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอแม่ทะชาวบ้าน

ที่เที่ยวลำปางแห่งนี้มีความเชื่อตามเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่า วัดนี้เป็นที่ฝังอวัยวะส่วนตับขององค์พระพุทธเจ้า หากคนมีปัญหาสุขภาพเรื่องตับได้มากราบไหว้จะทำให้มีอาการดีขึ้น ทำให้ชาวบ้านจึงร่วมใจกันบริจาคพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้คนที่ต้องการไปไหว้พระได้เดินทางกันง่ายขึ้นแต่ด้วยความสวยและบรรยากาศสุดชิลล์เลยทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คลำปางและจุดชมวิวทุ่งนาไปด้วยเลย

แลนด์มาร์คลำปาง
ประเทศลำปาง
ลำปาง ประชากร

8. สะพานรัษฎาภิเศก

สะพานเก่าแก่ที่อยู่คู่กับเมืองลำปางมานับร้อยปี กลายเป็นหนึ่งในที่เที่ยวลำปางแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดนี้ไปแล้วเรียบร้อย ด้วยรูปทรงสวยคลาสสิกแนววินเทจแปลกตา เพราะมีทรงโค้งสี่โค้งต่อเนื่องกันทอดตัวข้ามผ่านแม่น้ำวังใจกลางเมือง ปลายสะพานทั้งสองด้านมีเสาสูงสี่เสาดูแปลกตาไม่เหมือนที่ไหนเรียกว่าทุกวันนี้ใครไปใครมาที่ลำปางก็ต้องแวะถ่ายรูปเช็คอินกันทั้งนั้นละไม่งั้นจะเหมือนว่ายังมาไม่ถึงลำปางอย่างแท้จริง

ประชากร ลำปาง
ภาษาลำปาง
สถานที่ท่องเที่ยวลำปาง

9. ถ้ำผาไท

ที่เที่ยวลำปางที่ต้องไปเยือนให้ได้คือ ถ้ำผาไท ความอเมซิ่งที่สุดของถ้ำนี้คือการเป็นหนึ่งในถ้ำที่อาจจะเรียกได้ว่าเก่าแก่ที่สุดในประเทศ!! เพราะมีการค้นพบเถ้าภูเขาไฟซึ่งอายุอานามปาเข้าไปราว ๆ 15 ล้านปี ภายในถ้ำซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานยืนยันความเก่าแก่ของที่นี่ได้เป็นอย่างดี

ถ้ำนี้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ซึ่งกินพื้นที่ถึง 3 อำเภอในจังหวัด ตัวถ้ำอยู่ท่ามกลางป่าไม้ที่เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์ ด้านในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงามให้ได้ชมกันและยังเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวจำนวนมากเดินชมสะดวกสบาย เพราะมีไฟฟ้าให้แสงสว่างไปตลอด ใครชอบแนวผจญภัยปักหมุดที่เที่ยวลำปางแห่งนี้เอาไว้ด่วน ๆ เลย

ที่เที่ยวในลำปาง
ลำปางที่เที่ยว
ประวัติลำปาง

10. น้ำตกแม่แก้

ที่เที่ยวลำปางที่ตั้งอยู่ไม่ไกลมากนักจากถ้ำผาไทแล้วคอนเฟิร์มให้ตรงนี้ว่าเป็นน้ำตกที่สวยไม่แพ้ที่ไหน ๆ ด้วยชั้นที่ลดหลั่นกันมาประมาณ 14 ชั้น ความสูงรวมแล้วทั้งหมดก็ประมาณ 10 เมตร ผืนน้ำสวยใสไหลเป็นสายทอดตัวยาวลงมาด้านล่าง

นอกจากนี้ น้ำตกแม่แก้ยังเป็นน้ำตกหินปูนจึงเดินค่อนข้างง่ายไม่ลื่นมากเหมือนน้ำตกอีกหลายแห่งที่ต้องอาศัยทักษะการทรงตัวขั้นสุดในการเดินชม นั่งเอาเท้าแช่น้ำชมวิวน้ำตกสวยๆ กลางป่าสีเขียวที่เงียบสงบแบบนี้ก็ดีต่อใจใช้ได้เลย

ประวัติลำปาง
ท่องเที่ยวลำปาง
ท่องเที่ยวลำปาง

11. หล่มภูเขียว

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวลำปางที่อยู่ในละแวกเดียวกับถ้ำผาไทและน้ำตกแม่แก้ แอ่งน้ำพื้นที่ราว ๆ1 – 2 ไร่ ซึ่งมีน้ำใสแจ๋วสีฟ้าสวยมองเห็นชั้นหินลดหลั่นและฝูงปลาที่แหวกว่ายอยู่ด้านล่างอย่างชัดเจน มาถ่ายรูปหรือเดินชมความสวยกันอยู่รอบๆ ขอบบ่อได้ภาพสวย ๆ เก๋ ๆ กลับไปแน่นอน

ประเทศลำปาง เมืองหลวง
เวลาลำปาง
ที่เที่ยวลำปาง 2023

12. อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ที่เที่ยวลำปางที่เป็นอุทยาน ฯ แห่งเดียวในไทยที่นั่งรถไฟมาได้ด้วยนะ ถ้าใครไม่ชอบความสมบุกสมบันเมื่อเดินมาถึงที่ทำการอุทยานก็มีลานกางเต็นท์กันได้แบบชิลล์ๆ แต่ถ้าใครอยากได้ฟีลแอดเวนเจอร์หน่อย เดินขึ้นยอดดอยขุนตาลไปได้เลย เพราะดอยนี้มีความสูงที่ประมาณ 1,373 เมตรโดยมีลานกางเต็นท์ด้านบนก่อนถึงยอดดอยนิดหน่อย ใครอยากเที่ยวสนุก ๆ ที่เที่ยวลำปางแห่งนี้น่าจะตอบโจทย์เลย

ไปลำปาง
แผนที่เที่ยวลำปาง
ที่เที่ยวในลำปาง

13 สะพานขัวแตะ บ้านน้ำโท้ง

อีกหนึ่งที่เที่ยวลำปางเก๋ ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรัวชัตเตอร์ ใครจะไปคิดว่าเมืองลำปางจะมีที่เที่ยวเป็นบึงบัวที่ทั้งสวย และเก๋แบบนี้ ว่ากันว่าช่วงเช้าและเย็นที่แสงดีๆจะเป็นช่วงที่สวยที่สุดของที่นี่นะ กะจังหวะกันให้ดีแล้วกัน

ประเทศลำปาง
แลนด์มาร์คลำปาง
ประชากรลำปาง

14. วัดปงสนุก

อีกหนึ่งวัดเก่าแก่อายุนับพันปีที่อยู่คู่กับเมืองลำปางมาอย่างยืนยงสันนิษฐานกันว่า เป็นที่เที่ยวลำปางที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระราชบุตรของพระนางจามเทวี เมื่อราวปีพ.ศ.1223 ที่นี่จึงมีศิลปกรรมที่สวยแปลกตาและยังนับเป็นโบราณสถานทรงคุณค่าอีกแห่งหนึ่งของเมืองนี้ ด้านในวัดมีพระธาตุศรีจอมไคลสีทองอร่ามและวิหารพระเจ้าพันองค์

นอกจากนี้ ความพิเศษของที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ คือโถงซึ่งเป็นประดิษฐานองค์พระพุทธรูปสี่ทิศอันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองลำปาง ชาวลำปางเชื่อเรื่องการมาขอพร และสะเดาะเคราะห์ที่วิหารแห่งนี้ว่าศักดิ์สิทธิ์มากด้านในมีพิพิธภัณฑ์เก็บสะสมวัตถุโบราณให้ชมด้วยนะ ใครเป็นสายศิลปะหรือประวัติศาสตร์ ห้ามพลาดเลย

ภาษาลำปาง
สถานที่ท่องเที่ยวลำปาง
ลำปางที่เที่ยว

15. กาดกองต้า

นับว่าเป็นที่เที่ยวลำปางสุดคลาสสิกเลยก็ว่าได้ บริเวณนี้เคยเป็นแหล่งชุมชนค้าขายของชาวจีนในยุคก่อน และด้วยความเก่าแก่นับร้อยปีละแวกนี้จึงเต็มไปด้วยอาคารโบราณที่สวยแปลกตา เรียกว่ามาเดินเล่นดูโน่นนี่เฉยๆก็มีความสุขแล้ว

ปัจจุบันที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ เป็นถนนคนเดินในช่วงเย็นวันเสาร์ -อาทิตย์ โดยมีอาหารท้องถิ่นสารพัดรูปแบบ รวมถึงสินค้าแฮนด์เมดของเมืองลำปางให้เดินช้อปท่ามกลางบรรยากาศสุดคูลของตึกสวยๆ ทั้งหลาย ยิ่งทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดที่มาลำปางเมื่อไหร่ก็ต้องปักหมุดเอาไว้เลยอยากได้รูปเก๋ๆ ก็มาวันธรรมดา แต่ถ้าอยากอิ่มอยากช้อปมากกว่าต้องมาเสาร์อาทิตย์เลย!

16. ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

สถานที่เที่ยวลำปาง
ไปลำปาง

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวลำปางแห่งแรกในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในการฝึกช้าง ช้างของที่นี่สามารถวาดภาพได้และยังมีวงดนตรีช้างแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ที่นี่มีสถานที่เลี้ยงและฝึกลูกช้างกว่า 50 เชือก

ภายในที่เที่ยงลำปางแห่งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ ชมช้างอาบน้ำ ชมการแสดงช้าง และขี่หลังช้างเดินชมบรรยากาศในบริเวณ นอกจากนี้หากคุณอยากจะเที่ยวแบบพักค้างคืน นอนโฮมสเตย์ เรียนรู้วิถีชีวิตการเป็นควาญช้าง หรือฝึกขี่ช้างก็สามารถทำได้

17. บ้านแม่แจ๋ม

ที่เที่ยวลำปางที่อุดมสมบูรณ์โอบล้อมไปด้วยหุบเขา และมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ในหมู่บ้านแห่งนี้จะมีร้านกาแฟโฮมเมดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งแม่น้ำลำธาร, น้ำตก, วัด, ไร่สตรอเบอรี่, ร้านอาหาร, จุดชมวิวบนยอดเขา และรีสอร์ทเป็นต้น ใครที่ต้องการพักผ่อน ชิลล์ ๆ สบาย ๆ ต้องชอบที่นี่แน่นอน

18. บ้านเสานัก

บ้านเสาหนักแลนด์มาร์คลำปางที่ควรไปเยือนให้ได้ ที่เที่ยวลำปางแห่งนี้ตัวบ้านเป็นไม้สักโบราณศิลปะพม่าผสมล้านนาถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2438 ในอดีตเคยใช้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง และใช้เป็นสถานที่จัดงานขันโตกและงานพิธีมงคล ทำให้ในปัจจุบันจึงกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

19. พิพิธภัณฑ์เซรามิกธนบดี

ท่องเที่ยวลำปาง
เวลาลำปาง

พิพิธภัณฑ์เซรามิกธนบดีเป็นสถานที่เที่ยวลำปางที่สร้างโดยทายาทตระกูลแซ่ฉิน เป็นผู้ค้นพบแร่ดินขาวและก่อตั้งโรงงานเซรามิกแห่งแรกของจังหวัดลำปาง ภายในมีการจัดแสดงเรื่องเล่าของเซรามิกและลวดลายไก่ตั้งแต่ต้นกำเนิดจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นที่เที่ยวลำปางที่ได้รวบรวมศิลปวัฒนธรรมเชิงวิถีชีวิตของชาวล้านนา

20. วัดพระเจดีย์ซาวหลัง

ประวัติลำปาง

วัดพระเจดีย์ซาวหลังเป็นวัดที่มีความเก่าแก่ของจังหวัดลำปางที่มีอายุมานานราว ๆ พันปี ภายในมีพระอุโบสถประดิษฐาน พระพุทธรูปทันใจ พระพุทธรูปปางมารวิชัย และล้อมรอบไปด้วยเจดีย์อีก 19 องค์ รวมกันเป็น 20 องค์ เป็นสถานที่เที่ยวลำปางที่ผสมผสานความสวยงามด้วยศิลปะแบบพม่าและศิลปะล้านนา นอกจากนี้ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์แสดงโบราณวัตถุ

21. วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม

ประเทศลำปาง

วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดารามที่เที่ยวลำปางที่มีอายุนับพันปี เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญของประชากรลำปาง เนื่องจากเคยเป็นวัดที่ประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้า หรือ พระแก้วมรกต ตั้งแต่ปี พ.ศ.1979 ภายในวัดมีปูชนียสถานที่สําคัญทั้งพระเจดีย์องค์ใหญ่ ซึ่งบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า และมณฑปศิลปะพม่า นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติล้านนา

22. เดอะโคโค่ นครลำปาง เกาะคา

เดอะโคโค ตั้งอยู่บนถนนสายหลักสายหลักของลำปางก่อนถึงฟาร์มแกะฮักยู เป็นสถานที่เที่ยวลำปางแห่งใหม่ที่มีอาคารสีสันสดใส สไตล์ยุโรป ภายในยังมีร้านกาแฟ Coco Coffee มีหลากหลายเมนูให้คุณได้เลือกลิ้มลอง มีมุมถ่ายภาพด้านนอกหลากหลายมุม และยังจำหน่ายของฝากของที่ระลึก สินค้าเซรามิก เสื้อผ้าทอพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีฟาร์มแกะด้วยและให้บริการอาหารแกะด้วย

23. ฟาร์มแกะฮักยู

ประเทศลำปาง

สถานที่ท่องเที่ยวลำปางที่เต็มไปด้วยน้องแกะตัวน้อยวิ่งเล่นกันไปมาในฟาร์ม มีมุมถ่ายรูป สวย ๆ น่ารัก ๆ มากมาย ภายในยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ และยังมีของที่ระลึกจำหน่ายทั้งเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ ผ้าทอจากขนแกะ ใครสนใจที่เที่ยวลำปางสบาย ๆ มีคาเฟ่ มีสัตว์ มีที่พักสบาย ๆ ห้ามพลาด

24.โก๋กาแฟ

โก๋กาแฟที่เที่ยวลำปางที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 19 ปี เป็นร้านกาแฟที่ใช้เมล็ดกาแฟสดของเมืองลำปาง ถึงแม้จะเป็นวัตถุดิบธรรมดาทั่วไป แต่กาแฟหอมรสชาติละมุนลงตัว เมนูโดดเด่น คือ เมนูโก๋กาแฟภายในร้านยังตกแต่งในสไตล์คลาสสิค รายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่แทบจะปกคลุมหลังคาร้าน ทำให้บรรยากาศดีร่มรื่น ใครที่เป็นคอกาแฟไม่ควรพลาดร้านนี้เลย

25. ผาหอบ

ประชากร ลำปาง
เวลาลำปาง

ที่เที่ยวลำปางสำหรับสายแอดเวนเจอร์ รักการผจญภัย ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของอำเภอแม่เมาะ ภายในมีหน้าผาขนาบทั้ง 2 ด้าน และภายในถ้ำซึ่งเต็มไปด้วยหินงอกและหินย้อยที่สวยงามมาก ๆ คุณสามารถพายคายัค พร้อมชมวิวสวย ๆ ของหน้าผา หรือเล่นน้ำ ชิว ๆ รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ข้อมูลที่น่าสนใจเมื่อต้องการไปเที่ยวลำปาง

ข้อมูลลำปางในเบื้องต้น

ลำปางเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มรอบล้อมด้วยหุบเขาจากทุกด้าน มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ โดยมีพื้นที่ประมาณ 32,463 ตารางกิโลเมตร และมีประชากร จำนวน 724,678 คน

ทางทิศเหนือของลำปางจะติดกับ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา
ทางทิศตะวันออก จะติดกับ จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ และจังหวัดสุโขทัย
ทางทิศใต้จะติดกับ จังหวัดสุโขทัยและจังหวัดตาก
ทางทิศตะวันตกจะอยู่ติดกับ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตาก

การเดินทางไปท่องเที่ยวลำปาง

การเดินทางบินตรงไปลำปางจะใช้ระยะเวลาประมาณ เพียง 1 ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น คุณสามารถไปยังที่เที่ยวลำปางได้ด้วยการขึ้นเครื่องจากสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบินที่ให้บริการ คือ Bangkok Airways

การเดินทางภายในจังหวัดไปยังที่เที่ยวลำปาง

วิธีเดินทางไปยังที่เที่ยวลำปางมีหลากหลาย ได้แก่ รถตู้ รถเช่า รถแท็กซี่ รถสองแถว รถตุ๊ก ๆ รถมอเตอร์ไซค์ และรถเมล์ แต่ถ้าจะให้สะดวกที่สุดเราขอแนะนำให้เช่ารถขับเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวลำปางหลายแห่งอาจอยู่ห่างไกลกัน

ข้อมูลฤดูกาลสำหรับการท่องเที่ยวลำปาง

ลำปางมีทั้งหมด 3 ฤดูกาล ได้แก่

ฤดูร้อน

โดยจะเริ่มต้นในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงกลางเดือน พฤษภาคม อากาศในช่วงนี้จะร้อนอบอ้าวและหมอกควันปกคลุมหนามาก จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับการเที่ยวลำปาง

ฤดูฝน

โดยจะเริ่มต้นในช่วงเดือนพฤษภาคมไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม ในช่วงเดือนพฤษภาคมอาจจะมีลูกเห็บตกได้ และจะเริ่มเข้าฤดูฝนจริงจังในช่วงเดือนกรกฎาคมไปจนถึงสิงหาคม

ช่วงเดือนกันยายนฝนจะเริ่มตกน้อยลงที่เที่ยวลำปางที่เหมาะสำหรับช่วงนี้คือ วัดเฉลิมพระเกียรติ เพราะจะมีเมฆหมอกปกคลุมภูเขาเยอะที่สุด มองเห็นแนวภูเขาป่าไม้เขียวได้ดีที่สุด พร้อมกับบรรยากาศเย็น ๆ แต่ในช่วงนี้อาจไม่เหมาะสำหรับการไปแจ้ซ้อน เพราะจะมองเห็นไอน้ำได้น้อย

  • ฤดูหนาว

ในช่วงเดือนตุลาคมไปจนถึงพฤศจิกายน ลำปางจะเริ่มมีอากาศเย็น ๆ และมีหมอกได้ในตอนเช้า แต่ในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงกุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวเย็นที่สุด ซึ่งในช่วงนี้เหมาะสำหรับเที่ยวหล่มภูเขียวมากที่สุด คุณจะได้เห็นทั้งต้นไม้ป่าเขาเป็นสีเขียวและเมฆหมอกปกคลุมภูเขาเยอะที่สุด

ข้อมูล travrloka

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top