เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ

จังหวัดแพร่ เที่ยวไปกับธรรมชาติสวยงาม

จังหวัดแพร่ เที่ยวไปกับธรรมชาติสวยงาม

วนอุทยานแพะเมืองผี

ตำบลน้ำชำ มีพื้นที่ ๕๐๐ ไร่ เกิดจากสภาพภูมิประเทศซึ่งเป็นดิน และหินทรายถูก กัดเซาะตามธรรมชาติเป็นรูปร่างลักษณะต่าง ๆ เช่น ดอกเห็ด และหน้าผา ดูแล้วแปลกตา ชื่อ แพะเมืองผี น่าจะมาจากภาษาพื้นเมือง แพะ แปลว่า ป่าละเมาะ ส่วนคำว่า เมืองผี แปลว่า เงียบเหงา วังเวงอาจเกิด จากสภาพภูมิประเทศที่ดูเร้นลับน่ากลัว สถานที่แห่ง นี้ประกาศเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ ๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๒๔ โทร. ๐ ๕๕๕๑ ๑๑๖๒ ต่อ ๑๔๐ การ เดินทาง ใช้ทางหลวงหมายเลข ๑๐๑ (สายแพร่-น่าน) ไป ๑๒ กิโลเมตร แล้วแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข ๑๑๓๔ ตรงกิโลเมตรที่ ๙ เข้าไปอีก ๖ กิโลเมตร

ภูเขาหินปะการัง

อยู่ระหว่างกิโลเมตรที่ ๑๘-๑๙ ซึ่ง เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก และการชะล้าง พังทลายของหินที่ใช้เวลาหลายล้านปี มีลักษณะคล้าย ปะการัง มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ๑,๒๐๐ เมตร เป็น เส้นทางระยะสั้น แต่ค่อนข้างทรหดเพราะทางบาง ช่วงเป็นหินแหลมคม ผู้ที่มาท่องเที่ยวควรใส่รองเท้า ผ้าใบให้รัดกุม และควรเดินในช่วงเช้าที่ยังไม่มีแดด จัด ระหว่างทางจะพบ แอร์ธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากลม พัดเอาความชื้นออกมาจากถ้ำโดยผ่านปากถ้ำแคบ ๆ จะทำให้ผู้ที่สัมผัสอากาศนี้รู้สึกเย็นเหมือนได้รับความ เย็นจากเครื่องปรับอากาศแต่มีความสดชื่นมากกว่า และเลยไปเป็นจุดชมวิวหินปะการัง

แก่งเสือเต้น

อยู่หน้าที่ทำการอุทยานฯ เป็นเกาะแก่ง ธรรมชาติในแม่น้ำยม มีความยาว ๒ กิโลเมตร ชื่อของ แก่งเสือเต้นนี้มีความเป็นมาจากลักษณะธรรมชาติ ของหินก้อนหนึ่งในแก่งนี้ ซึ่งมีลักษณะรอยเท้าเสือ ปรากฏอยู่ บริเวณแก่งเสือเต้นมีหาดทรายอยู่ทั่วไป เหมาะแก่การกางเต็นท์เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่งดงาม โดยนักท่องเที่ยวจะต้องนำเต็นท์มาเอง เสียค่าพื้นที่ คนละ ๓๐ บาท/คน/คืน กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การล่องแก่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือยาง ๒,๐๐๐ บาท นั่งได้ ๘ คน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top