เที่ยวทะเล

เที่ยวอ่าวเขาควาย ทะเลใต้สุดชิคค

ที่เที่ยวสุดฮอตแห่งหมู่เกาะกำ เวิ่งอ่าวสวยสุดฮัศจรรย์แห่งท้องทะเลระนอง “อ่าวเขาควาย” เกาะดำตก แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน

“อ่าวเขาควาย” ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเกาะกำตก ทางตอนเหนือของเกาะกำใหญ่ ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย มีความแปลกตาไม่เหมือนหาดไหน นอกจากความแปลกแล้ว ยังมีชายหาดที่ขาวเนียนละเอียด สะอาด น้ำทะเลโดยรอบสีฟ้าใส สามารถลงไปเล่นน้ำ ชมปะการังความสวยงามปะการังใต้ท้องทะเลกันได้อย่างเพลิน ๆ

นอกจากความสวยงามภายในท้องทะเลแล้ว ด้านบนเกาะยังธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีแนวต้นสนขึ้นเรียงรายเต็มแนวชายหาด สร้างความร่มรื่นให้กับหาดแห่งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ ไม่มีร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง ที่นี่จึงเหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนกันอย่างแท้จริง จึงทำให้ที่นี่กลายแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนอีกแห่งของจังหวัดระนอง สำหรับคนที่ชื่นชอบเที่ยวทะเลไม่ควรพลาดที่จะมากัน

เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยาน ซึ่งเป็นหน่วยย่อย ที่ดูแล รักษาและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว จุดนี้นักท่องเที่ยวนิยมแวะมากินข้าวเที่ยงกัน มีห้องน้ำบริการบนเกาะ ในส่วนของชายหาดเดินไปมาระหว่างหาดได้สบายๆขั้นด้วยป่าสน ชายหาดที่โค้งมาติดกันเป็นรูปวงกลมตามแนว เหนือ-ใต้ ชาวเรือจึงเรียกเกาะนี้ว่า อ่าวเขาควาย

เกาะกำตก หรืออ่าวเขาควาย อยู่ถัดมาทางใต้ของเกาะค้างคาวใช้เวลาประมาณ 20 นาทีด้วยเรือหางยาวเล็ก เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยาน ซึ่งเป็นหน่วยย่อย ที่ดูแล รักษาและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว จุดนี้นักท่องเที่ยวนิยมแวะมากินข้าวเที่ยงกัน มีห้องน้ำบริการบนเกาะ ในส่วนของชายหาดเดินไปมาระหว่างหาดได้สบายๆขั้นด้วยป่าสน ชายหาดที่โค้งมาติดกันเป็นรูปวงกลมตามแนว เหนือ-ใต้ ชาวเรือจึงเรียกเกาะนี้ว่า อ่าวเขาควาย ตามแนวชายหาดมีต้นหูกวาง และต้นจิกทะเลคอย ให้ร่มเงา นักท่องเที่ยวสามารถ ไปเที่ยวเกาะด้วยการเช่าเหมาเรือหางยาวของชาวบ้านติดต่อขอเช่าเรือกับเจ้าหน้าที่ของ อุทยานฯ หรือ กับทางรีสอร์ท หรือติดต่อชมเรือนำเที่ยว โทร 086 2710373 ราคาเช่าประมาณ 2500 บาทต่อลำ (ราคาเรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงสอบถามอีกครั้ง) ควรเตรียมอาหารและน้ำดื่มไปด้วยเพราะไม่มีร้านค้า บนเกาะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top