เที่ยวป่า ขึ้นเขา ธรรมชาติ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดระนอง

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ จังหวัดระนอง

ประภาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา

อยู่หมู่ที่ ๕ บ้านเขานางหงส์ เทศบาลตำบลปากน้ำ สร้างเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่อง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ตัว ประภาคารเป็นส่วนหนึ่งของท่าเทียบเรือด่าน ศุลกากรเขานางหงส์ (ปากน้ำ) โดยมีสะพานทอดยาว ถึงประภาคาร ความยาว ๓๓๔ เมตร กว้าง ๑๐ เมตร รูปทรงประภาคารเป็น ๘ เหลี่ยม ความสูง ๔๘.๕ ៨ เมตร มี ๙ ชั้น ชั้นที่ ๙ เป็นจุดชมทิวทัศน์ได้โดยรอบ ๓๖๐ องศา สามารถมองเห็นทัศนียภาพทะเล อันดามันทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียนมา อันเป็นปลายสุด ของแม่น้ำกระบุรีที่เป็นพรมแดนกั้นระหว่างสอง ประเทศ ก่อนไหลลงสู่ทะเลอันดามัน ส่วนบนสุดของ ประภาคารเป็นที่ตั้งสัญญาณไฟ ซึ่งใช้ประโยชน์ใน การแสดงจุดหมายสำหรับการเดินเรือในยามค่ำคืน ประภาคารเปิดเวลา ๐๙.๐๐-๑๙.๐๐ น.

ระนองแคนยอน

อยู่ในหุบเหมืองเก่าบนเนินเขา บริเวณบ้านทุ่งคา ตำบลหาดส้มแป้น ลักษณะ ภูมิประเทศเกิดจากการทำเหมืองโดยใช้น้ำฉีดไล่ดิน เพื่อแยกแร่ หลังจากเลิกทำเหมืองแร่ น้ำที่ฉีดได้ ชะล้างหน้าดินหายกลายเป็นแอ่งลึกลงไป ประกอบ กับมีตาน้ำล้นขึ้นมารวมกับน้ำฝนที่ตกชุกของจังหวัด ระนองเกิดเป็นแอ่งน้ำใสสะท้อนสีเขียวของพรรณไม้ บนหน้าผาหินที่รายล้อมรอบบึงผสมผสานกับสีของ ท้องฟ้าทำให้น้ำในแอ่งเป็นสีเขียวอมฟ้าเหมือนมรกต บรรยากาศเหมาะสำหรับการพักผ่อนทั้งในยามเช้าซึ่ง มีละไอหมอกเหนือสายน้ำและยามเย็นเมื่อดวง อาทิตย์ใกล้ตก รวมทั้งสามารถให้อาหารปลาได้

บ่อน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง

หมู่ที่ ๓ บ้านพรรั้ง ตำบล หงาว อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว แหล่ง น้ำพุร้อนแห่งนี้เกิดในพื้นที่แวดล้อมด้วยหุบเขาริม คลองพรรั้งและร่มรื่นด้วยพรรณไม้ สายน้ำแร่ร้อน ไหลซึมออกมาจากผิวดินและกระจายเป็นแอ่ง น้ำ ร้อนใสสะอาด ไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีบ่อน้ำร้อนแบบแช่ ตัว แช่เท้า และลวกไข่ได้ เปิดบริการเวลา 05.00- ๑๘.๐๐ น. ค่าเข้าบ่อน้ำแร่ร้อน ชาวไทย ๒๐ บาท ชาวต่างชาติ ๑๐๐ นอกจากนี้ มีบ้านพักให้บริการ สอบถามข้อมูลและสำรองห้องพัก โทร. ๐ ๗๗๔๖ ๒๑๐๓, ๐๘ ๙๒๘๘ ๙๑๕๓

อ่าวเขาควาย

ลักษณะอ่าวเป็นรูปโค้งเข้าหากันคล้าย กับเขาควาย เป็นจุดที่นิยมถ่ายภาพและจุดชมดวง อาทิตย์ตกสวยงาม ด้านตอนกลางของอ่าวสามารถ ชมความโดดเด่นของหินทะลุ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ทางด้านใต้ของอ่าวเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวมอแกน

เขาฝาชี หรือ จุดชมวิวเขาฝาชี

อยู่ห่างจากตัวเมือง ระนอง ๓๐ กิโลเมตร อยู่ในเขตตำบลบางแก้ว เป็น ภูเขาที่มีลักษณะคล้ายฝาชี สูงจากระดับน้ำทะเล ๒๕๔ เมตร พื้นที่บริเวณเขาฝาชีเคยเป็นที่ตั้งค่าย ทหารญี่ปุ่น บนยอดเขาเป็นสถานที่ชมทิวทัศน์แม่น้ำ กระบุรีไหลบรรจบกับแม่น้ำละอุ่น ซึ่งเป็นลำน้ำแบ่ง เขตแดนระหว่างไทยกับเมียนมา นอกจากนี้ยัง สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าและดวงอาทิตย์ตก ยามเย็น เป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top