ที่พัก-ร้านอาหาร เที่ยววัดไทย-ไหว้พระ

ตลาดเมืองแปดริ้ว ห้ามพลาด ตลาดของดีที่ฉะเชิงเทรา !!

นอกจากจะมีวัดวาอารามที่สวยงามโดดเด่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเยือนฉะเชิงเทรากันอย่างล้นหลามแล้ว เมืองแปดริ้วแห่งนี้ยังเลื่องชื่อด้านตลาดน้ำ ตลาดโบราณ ซึ่งรวบรวมของดีของเด็ดและวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดไว้มากมาย อย่าง 4 ตลาดที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้

ห้ามพลาด ตลาดของดีที่ฉะเชิงเทรา !!

ขอบคุณรูปภาพจาก travel.trueid.net

ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี

เมื่อขอพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ออกเดินทางจากวัดไม่ไกล เพื่อมาเดินเล่น ช็อป ชิม ชิล ที่ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ตลาดโบราณเก่าแก่ที่ยังคงความสมบูรณ์ทางวัฒนธรรมเอาไว้ได้อย่างครบถ้วนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น การสอนรําพื้นบ้าน หัดทําขนมโบราณ อีกทั้งยังมีของอร่อยๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน หรืออาหารโบราณหากินยาก เรียกได้ว่าเลือกชิมกันไม่ถูกเลย หลังจากอิ่มท้องแล้ว อย่าลืมแวะไปท้ายตลาด ใช้บริการล่องเรือ ของชาวบ้าน เพื่อซึมซับบรรยากาศวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำบางปะกง

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทราเวลา : เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

เสน่ห์ของตลาดโบราณนครเนื่องเขต อยู่ที่บรรยากาศกลิ่นอายความคลาสสิกทั้งอาคารบ้านเรือน ร้านค้าเก่าแก่ สถาปัตยกรรม รวมถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านสองฟากฝั่งคลอง ภายในตลาดมีอาหารพื้นบ้านให้เลือกกินหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเลขที่ 1 ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสเด็ด ที่ยังคงขายแบบโบราณ คือ ลูกค้านั่งล้อมแม่ค้า เมื่อปรุงเสร็จใส่ชามเสิร์ฟได้เลย ขนมกุยช่ายของร้านเจ้กรุง แป้งบางนุ่ม น้ำจิ้มอร่อย หรือจะเป็นซาลาเปาลูกใหญ่ๆ แต่ราคาแค่ 5 บาทเท่านั้น รวมถึงก๋วยเตี๋ยวเรือริมน้ำ ราคาแค่ 10 บาท คุ้มค่าทั้งรสชาติและปริมาณ หลังจากอิ่มท้องแล้วอย่าลืมแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของตลาด คือ ศาลเจ้าไท่จือเอี๊ยะ และ ศาลเจ้าปุนเถ้ากง หรือแวะชมพิพิธภัณฑ์คลองนครเนื่องเขต ที่ภายในมีการจัดแสดงเรื่องราวและประวัติของชุมชนชาวคลองเนื่องเขต ซึ่งบ่งบอกได้ว่าอดีตของชุมชนแห่งนี้เคยมีความเป็นมาอย่างไร

ตลาดร้อยปี โบราณที่กล่าวถึงแห่งนี้คือ “ตลาดโบราณนครเนื่องเขต” ตั้งอยู่ใน ตำบลเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตลาดโบราณแห่งนี้ นี้ได้รับการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพที่คล้ายของเดิมมากที่สุด เช่น อาคารบ้านเรือน, ห้องแถวไม้, ร้านค้าเก่าแก่ รวมทั้งวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนริมสองฝั่งคลอง ที่ทุกวันนี้ยังใช้ชีวิตในรูปแบบเดิมๆ ให้ได้เห็น แม้จะมีบ้านเรือนบางส่วนที่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

ที่อยู่ : ตำบลเนื่องเขต อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทราเวลา : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีร้านค้าให้เลือกหลากหลายมากขึ้น)

ตลาดน้ำบางคล้า

ตลาดแห่งนี้มีลักษณะเป็นแพ 9 แพ ที่มีชื่อเรียกเป็นของดีต่างๆ ของอำเภอบางคล้า เช่น แพปลากระพง แพเกาะลัด แพค้างคาว เหล่าพ่อค้าแม่ขายจะนำสินค้ามาวางขายบนแพ บ้างก็ขายกันบนเรือที่นำมาเทียบข้างแพ ทำให้ได้บรรยากาศตลาดน้ำอย่างแท้จริง กุ้งแม่น้ำ ปลาเผาตัวโตๆ หรืออาหารทะเล อย่างปลาหมึกย่าง หอยต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี่ ซึ่งทางตลาดได้มีโต๊ะไว้อำนวยความสะดวกเพื่อนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารมาทานบริเวณกลางแพได้ นอกจากนี้ตลาดน้ำบางคล้ายังมีบริการล่องเรือแม่น้ำบางปะกง ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านรอบเกาะลัด ซึ่งเป็นเกาะน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้ก่อนนั่งเรือกลับตลาด เรายังสามารถแวะวัดโพธิ์บางคล้า วัดที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ชมวิหารเก่าแก่ทรงจตุรมุข ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ และอีกหนึ่งไฮไลท์ คือ ค้างคาวแม่ไก่หลายร้อยตัวที่เกาะอยู่ตามกิ่งไม้ในเวลากลางวัน

ที่อยู่ : อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทราเวลา : เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 16.00 น.

Klong Suan 100 year old market, Chachoengsao

ตลาดคลองสวน 100 ปี

เมื่อก้าวเข้ามาภายในตลาดจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และเนื่องจากเป็นแหล่งหลอมรวมทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติ ทำให้ที่นี่มีการค้าขายที่หลากหลายซึ่งเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ นอกจากนี้ตลาดคลองสวน 100 ปี ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ฝั่งหนึ่งจะอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ อีกฝั่งหนึ่งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีสะพานไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของตลาดเชื่อมเข้าไว้ด้วยกัน อีกไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือ อาหารที่มีให้เลือกชิมมากมายกลายเป็นสิ่งที่โดดเด่นของตลาดแห่งนี้ไปโดยปริยาย แต่หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ เป็นการล่องเรือชมวิถีชีวิตและทิวทัศน์สองฝั่งคลองประเวศน์บุรีรมย์ ที่ตลาดแห่งนี้ ก็มีให้บริการในราคาที่ไม่แพงอีกเช่นกัน

ที่อยู่ : ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทราเวลา : ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีร้านค้าให้เลือกหลากหลายมากขึ้น)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top