เที่ยวทะเล

15 ที่เที่ยวเกาะกูด ชวนชมความงามของ “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก”

“เกาะกูด” อีกหนึ่งที่เที่ยวจังหวัดตราดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เกาะช้าง ด้วยด้วยมนต์เสน่ห์ของหาดทรายและน้ำทะเลสีมรกตสดใสสวยงาม ทำให้เกาะกูดได้รับฉายาว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” เลยทีเดียว ใครกำลังมองหาที่เที่ยวเกาะใกล้กรุงเทพฯ ในช่วงอากาศร้อน ๆ แบบนี้ เกาะกูดก็เป็นอีกตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

หากต้องการไปเที่ยว ณ ที่แห่งนี้ คุณสามารถเริ่มต้นทริปเกาะกูดได้ง่าย ๆ เพียงกดจองตั๋วเครื่องบินไปตราดล่วงหน้าผ่านแอป Traveloka ที่รวมโปรโมชันดี ๆ ราคาพิเศษมากมายเพื่อเดินทางไปเกาะกูด ให้คุณได้จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมที่พัก และบริการอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายในแอปเดียว

เช็กอิน 15 ที่เที่ยวเกาะกูด

เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับ 15 จุดเช็กอินยอดฮิตในเกาะกูด ที่ใครได้มาเยือนจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด แต่ก่อนจะไปดูว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง เราขอแนะนำให้คุณจองโรงแรมกับแอป Traveloka เอาไว้ เพิ่มความอุ่นใจไร้กังวลเรื่องที่พักเกาะกูด ให้คุณมีเวลาไปวางแผนท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมลิสต์จุดเช็กอินเด็ด ๆ ไว้ก่อนเดินทางไปเกาะกูดกัน!

1. หาดบางเบ้า

“หาดบางเบ้า” อ่าวเล็ก ๆ ลักษณะโค้งบนเกาะกูด มีชายหาดทอดยาวเกือบกิโลเมตร หาดนี้มีคลื่นลมที่สงบ, สวนมะพร้าวที่ให้ความร่วมรื่น, ลำคลองเล็ก ๆ ใกล้ ๆ ดูสบายตา และเป็นหนึ่งในที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดบนเกาะ

2. หาดอ่าวจาก

“หาดอ่าวจาก” เป็นอีกหนึ่งหาดบนเกาะกูดที่ค่อนข้างสงบ มีชายหาดสีขาว มีต้นมะพร้าวเรียงรายตามแนวโค้งของชายหาดดูเป็นระเบียบและสบายตา นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำที่หาดนี้ได้ นอกจากนี้ หาดอ่าวจากยังเป็นสถานที่ไว้ชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย

3. หาดคลองระหาน (คลองหาน)

“หาดคลองระหาน” หรือที่เรียกกันว่า ‘หาดลับ’ มีบรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มเย็นไปด้วยต้นมะพร้าวที่เรียงตัวเป็นทิวแถว และมีน้ำทะเลใส นอกจากนี้ยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังที่สวยงามด้วย นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวยามอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าได้ที่นี่

4. อ่าวยายเกิด

“อ่าวยายเกิด” อยู่ทางตะวันออกของเกาะกูด เป็นอ่าวลักษณะโค้งครึ่งวงกลมที่มีชายหาดสีขาวสวยงาม ด้านหลังชายหาดอยู่ติดกับเนินเขา อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นมะพร้าวมากมาย อ่าวนี้จึงมีธรรมชาติที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

5. อ่าวกล้วย

จุดเช็กอินของเกาะกูดใกล้ ๆ กับอ่าวยายเกิดอย่าง “อ่าวกล้วย” ก็เป็นอ่าวที่มีหาดทรายขาวสะอาดตา น้ำทะเลใสสวยงาม และบรรยากาศเงียบสงบ จุดเด่นของอ่าวกล้วยคือ เป็นจุดชมนกนานาพันธุ์ และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะด้วย

6. หาดคลองยายกี๋

ชายหาดสีขาวสะอาดฝั่งตะวันตกของเกาะกูด โดดเด่นในการเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดคือ “หาดคลองยายกี๋” ที่แห่งนี้มีธรรมชาติแสนงดงาม และบรรยากาศที่สงบร่มเย็น ทั้งยังเป็นพื้นที่เล่นน้ำยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว

7. อ่าวตะเภา

ที่เที่ยวที่ได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในหาดที่สวยงามที่สุดของเกาะกูด คงหนีไม่พ้น “อ่าวตะเภา” อ่าวนี้มีชายหาดให้เดินชม มีน้ำทะเลใสแจ๋วให้ลงเล่น และร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว ความพิเศษของที่นี่คือบรรยากาศที่คึกคักต่างจากหาดอื่น ๆ เนื่องจากอยู่ใกล้ชุมชน ดังนั้นนอกจากจะได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเยี่ยมชมและตามหาของอร่อยรอบชุมชนได้อีกด้วย

8. หาดตะเคียน

สำหรับใครที่ชื่นชอบธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และต้องการความสงบเป็นส่วนตัว “หาดตะเคียน” แห่งนี้น่าจะถูกใจคุณไม่น้อย ด้วยตัวหาดอยู่ทางตอนใต้ของเกาะกูด และมีนักท่องเที่ยวไม่มากเท่าหาดอื่น จึงทำให้ที่นี่เงียบสงบ แต่ยังคงความงดงามของหาดทรายและท้องทะเลสดใส ไม่ด้อยไปกว่าจุดอื่น ๆ แม้แต่น้อย

9. หาดคลองหิน

จุดเช็กอินยอดฮิตสำหรับสายชิล ขึ้นชื่อเรื่องจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะกูด คือ “หาดคลองหิน” ชายหาดที่รายล้อมไปด้วยสวนมะพร้าว นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำแบบสบาย ๆ ที่นี่ได้ ความแตกต่างของหาดนี้คือ คุณอาจไม่ได้เจอกับหาดทรายละเอียดเช่นที่อื่น เพราะมีกองหินที่กระจายอยู่เป็นหย่อม ๆ ทั่วหาด ซึ่งก็สมชื่อหาดคลองหินเป็นอย่างยิ่ง

10. หาดคลองเจ้า

“หาดคลองเจ้า” ชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมไปพร้อมกับการดื่มด่ำความงดงามของธรรมชาติ เพราะที่หาดนี้นอกจากจะมีหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสบายตาแล้ว นักท่องเที่ยวก็มักจะมาเดินเล่น, ว่ายน้ำ, นอนอาบแดด ตลอดจนพายเรือคายักเพื่อชมวิว ใครมีโอกาสได้มาเที่ยวเกาะกูดต้องห้ามพลาด

11. น้ำตกคลองเจ้า

แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดอีกแห่งอย่าง “น้ำตกคลองเจ้า” ก็เป็นจุดเช็กอินที่คนมาเยือนเกาะกูดต้องไม่พลาด น้ำตกแห่งนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น และมีความสูงราว 10 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำที่แอ่งน้ำชั้นล่างได้ ท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้ และความเย็นชุ่มฉ่ำของน้ำตก ที่นี่จึงเหมาะแก่การมาพักผ่อนคลายร้อนเป็นอย่างมาก

12. น้ำตกห้วงน้ำเขียว

“น้ำตกห้วงน้ำเขียว” น้ำตกอีกหนึ่งแห่งในเกาะกูดที่ควรค่าแก่การเที่ยวชม น้ำตกนี้มีทั้งหมด 2 ชั้น สูงประมาณ 40 เมตร รายล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้หลากชนิด อีกทั้งใกล้ ๆ กันยังมีต้นไม้ใหญ่อายุหลายร้อยปี เช่น ต้นมะค่ายักษ์และต้นไทรใหญ่ หากมาที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันเขียวขจีร่มเย็น และดื่มด่ำไปกับความสดชื่นได้อย่างเต็มพิกัด

13. อ่าวสลัด

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเกาะกูดที่น่าสนใจไม่แพ้จุดอื่น “อ่าวสลัด” อ่าวโค้งรูปตัวยู ที่มีความพิเศษคือ เป็นหนึ่งในอ่าวที่ไม่มีชายหาดเหมือนกับที่อื่น และยังเป็นท่าเทียบเรือสำหรับขนส่งด้วย อ่าวสลัดเป็นแหล่งชุมชนชาวประมง นักท่องเที่ยวที่แวะมาเยี่ยมชมจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมงที่นี่อย่างแท้จริง

14. อ่าวใหญ่

อีกหนึ่งอ่าวที่แม้จะไม่มีหาดทรายสีขาวแต่ยังน่าเที่ยวไม่น้อยไปกว่าที่อื่นอย่าง “อ่าวใหญ่” ก็เป็นสถานที่ยอดฮิตของเกาะกูดเช่นเดียวกัน อ่าวนี้ไม่ได้มีจุดเด่นแค่การเป็นแหล่งชุมชนชาวประมงที่อุดมไปด้วยอาหารทะเลสด ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นจุดชมวิวสำคัญที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเกาะกูดจากมุมสูงได้

15. หาดอ่าวพร้าว

“หาดอ่าวพร้าว” ชายหาดสุดท้ายที่อยู่ห่างไกลที่สุดบนเกาะกูด อีกหนึ่งจุดชมวิวยามดวงอาทิตย์ลาลับฟ้าที่สวยที่สุด มีชายหาดสีขาวละเอียด น้ำใสสะอาดตา และร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าวที่เรียงรายสมชื่อหาด ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมทำกิจกรรมชิล ๆ ไม่ว่าจะเล่นน้ำ เดินรับลมบนชายหาด หรือพายเรือคายักชมธรรมชาติ นับเป็นที่เที่ยวสำคัญที่ต้องมาเยือนให้ได้

ข้อมูลที่น่าสนใจเมื่อต้องการไปเกาะกูด

สำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ ณ ที่แห่งนี้ มาดูข้อมูลน่าสนใจที่คุณควรรู้ก่อนเดินทางไปเกาะกูดกัน

ข้อมูลเกาะกูดในเบื้องต้น

เกาะกูด เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในจังหวัดตราด มีเนื้อที่ประมาณ 65,625 ไร่ เกาะแห่งนี้มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และมีภูมิประเทศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขาและที่ราบสันเขา, หาดทรายและทะเลอันงดงาม, ป่าชายเลนที่สมบูรณ์ และแนวปะการังหลากชนิด เกาะกูดจึงกลายเป็นที่เที่ยวเกาะยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของไทย

การเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะกูด

คุณสามารถเดินทางไปเกาะกูดได้หลายวิธี ได้แก่ รถบัส รถยนต์ส่วนตัว และเครื่องบิน หากเดินทางด้วยรถบัสหรือรถยนต์ จะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาทีถึง 5 ชั่วโมง ส่วนใครต้องการประหยัดเวลาเดินทาง ก็สามารถบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินตราดได้ โดยมีสายการบินที่ให้บริการคือ Bangkok Airways ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากนั้นก็สามารถนั่งรถไปยังท่าเรือแหลมศอกเพื่อต่อไปยังเกาะกูดได้ ซึ่งจะใช้เวลาอีก 1 ชั่วโมง 30 นาที

หากคุณกำลังมองหาเที่ยวบินไปตราดในราคาสุดประหยัด สามารถจองตั๋วเครื่องบินกับแอป Traveloka ได้ ทั้งเช็กราคาตั๋ว เลือกวันที่ต้องการเดินทาง และจองตั๋วเครื่องบินได้ง่าย ๆ พร้อมรับโปรโมชันมากมายในราคาสุดคุ้ม

การเดินทางภายในจังหวัดไปยังที่เที่ยวเกาะกูด

คุณสามารถเดินทางไปยังที่เที่ยวต่าง ๆ ภายในเกาะกูดได้ 2 วิธี ได้แก่ การเช่ารถจักรยานยนต์ ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 250-300 บาทต่อวัน และการเหมารถสองแถวพร้อมคนขับ ราคาจะอยู่ที่คนละ 300 บาท ต่อ 5 ชั่วโมงหรือตามที่ตกลงกัน โดยสามารถเรียกใช้บริการได้ตามจุดให้บริการของที่พัก

ข้อมูลฤดูกาลสำหรับการท่องเที่ยวเกาะกูด

การท่องเที่ยวในเกาะกูดนั้นเรียกได้ว่าน่าเที่ยวทุกฤดูกาล เพราะสภาพอากาศที่เกาะกูดในแต่ละฤดูกาลจะช่วยให้ธรรมชาติบนเกาะมีเสน่ห์ต่างกันไป

  • ฤดูหนาว ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์ อากาศบนเกาะจะเย็นสบาย ให้ความรู้สึกสงบ
  • ฤดูร้อน ช่วงเดือนมีนาคม-เดือนเมษายน เป็นช่วง High Season ที่เกาะจะสวยงามมากที่สุด มีน้ำทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาด และอากาศแจ่มใส เหมาะแก่การดำน้ำบนเกาะกูดเป็นอย่างยิ่ง
  • ฤดูฝน ช่วงเดือนพฤษภาคม-เดือนตุลาคม เป็นช่วง Low Season ที่เกาะจะมีความสงบมากที่สุด เพราะมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ที่พักที่เปิดให้บริการก็จะมีราคาถูกตามไปด้วย

ข้อมูล www.traveloka.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back To Top